Dining Out

เปิดตำนานความอร่อยกว่า 60 ปี ร้านอาหาร “Little Home”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เรียกได้ว่านี่คือร้านเบเกอรี่เจ้าแรกๆ ของเมืองไทย โดยตำนานความอร่อยของ “ลิตเติล โฮม” (Little Home) ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2494 ด้วยเตาอบเล็กๆ ในบ้านหลังน้อยริมถนนวรจักรของ “คุณมงคล-คุณเนเน็ต ศิริสัมพันธ์” ภรรยาเชื้อสายฟิลิปปินส์ ที่เปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่จำพวกเค้ก โรล และขนมปังต่างๆ ตามคำเรียกร้องของเหล่าญาติสนิทมิตรสหายที่ได้ลิ้มลองรสฝีมือ จากของฝาก ของกำนัลที่ตั้งใจจะมอบความสุขด้วยความอร่อยจากเบเกอรี่นานาชนิดผสมผสานกับความพิถีพิถัน ในการคัดเลือกวัตถุดิบชั้นเยี่ยม

สมัยนั้นที่เบเกอรี่ยังไม่เป็นที่นิยม มีเปิดทุกหัวระแหงอย่างทุกวันนี้ ลิตเติล โฮม จึงเปรียบได้กับผู้บุกเบิกร้านเบเกอรี่อย่างแท้จริง โดยทางร้านมีการซื้อแฟรนไชส์สูตรแพนเค้กจากประเทศแคนาดา พร้อมทั้งสั่งซื้อเครื่องจักรที่มีกำลังการผลิตสูง กรรมวิธีการผลิต ผลิตภัณฑ์บิสกิต ขนมปังบุหรี่ และเวเฟอร์ จากประเทศอังกฤษ

หลังประสบความสำเร็จกับร้านเบเกอรี่ เขาก็ขยับขยายธุรกิจเพิ่มเติมความอร่อยให้กับเหล่านักชิมชาวไทยด้วยการเปิดร้านอาหารสาขาแรกขึ้นที่ย่านถนนเกษร ในปี พ.ศ. 2501 โดยให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่งหลากหลายสไตล์

โดยลิตเติล โฮม มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์หลายร้อยชนิด ทั้งเมนูอาหารและเบเกอรี่ ด้วยความสร้างสรรค์หยิบจับเมนูและวัตถุดิบแบบเดิมๆ ปรุงประดิษฐ์ออกมาเป็นเมนูสไตล์ของทางร้าน ทำให้ค้นพบความอร่อยในแบบที่แตกต่าง ด้วยความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ และการรักษามาตรฐานของคุณภาพและบริการมาตลอดระยะเวลาเกือบ 60 ปี ทำให้ลิตเติล โฮม นับเป็นร้านอาหารในดวงใจของหลายๆ ครอบครัว ที่มารับประทานกันตั้งแต่รุ่นปู่ย่า พ่อแม่ มาจนถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน
Signature Pancake
ข้าวไก่ย่างขมิ้น ส้มตำ
ล่าสุดนี้ทางร้านมีการปรับปรุงเมนูเพิ่มเติมความอร่อยที่หลากหลาย โดยล่าสุดได้ขนทัพเมนูแพนเค้ก วาฟเฟิล และเครป สารพัดสไตล์มาบรรจุลงในเมนูอย่าง ทาวเวอร์แพนเค้กที่มีแพนเค้กเนื้อนุ่มฟูสอดไส้ครีมชีสสารพัดวางเรียงเป็นชั้น, นูเทลล่า ฟองดู ที่เสิร์ฟช็อกโกแลตนูเทลล่ามาบนเตาเล็กๆ อุ่นร้อนๆ ให้จิ้มอร่อยกับแพนเค้กและผลไม้สดสารพัดชนิด, โคโคนัท วานิลลา ครีม แพนเค้ก, วาฟเฟิลราดด้วยบัตเตอร์คาราเมลและอัลมอนด์กับกล้วยที่กริลล์ด้วยเนยกินคู่กับไอศกรีม, โคโคนัท วานิลลา ครีม เครป เครปฝรั่งเศสห่อด้วยครีมวานิลลามะพร้าว เพิ่มความอร่อยด้วยถั่วพีแคน เครปฝรั่งเศสสอดไส้แอปเปิลซินนามอน กินคู่กับแอปเปิลสดและวิปปิงครีม ฯลฯ นอกจากนี้ทางร้านจะจัดโปรโมชันเมนูพิเศษในแต่ละเดือน เพื่อให้อิ่มอร่อยกันได้แบบไม่จำเจ
นูเทลล่า ฟองดู  แพนเค้ก
ผัดไทยชิราตากิ
โดยคุณสามารถรับบริการความอร่อยเหล่านี้ได้ที่ร้านอาหารลิตเติล โฮม ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งสิ้น 7 สาขา อย่างสาขาวรจักร, ทองหล่อ, สีลมคอมเพล็กซ์, สาทรนคร, เสนาเฟสท์, เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ, และสาขาเซ็นทรัล พระราม 9 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2224-7800 หรือ www.littlehome.co.th :: Text by FLASH
พล่าทูน่าสมุนไพร
โรลสลัดกุ้ง

Comments are closed.

Pin It