Art Eye View

นิทรรศการ ‘Collectors Gathering’ ชวนเสพ 44 งานศิลป์ของ 36 ศิลปินร่วมสมัย

Pinterest LinkedIn Tumblr


Maison JE Bangkok อาร์ตสเปซแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ จับมือกับ The Art Auction Center (TAAC) ผู้นำในธุรกิจประมูลงานศิลปะชื่อดังของไทย จัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัย 44 ชิ้นจาก 36 ศิลปินยุคใหม่ในธีม “Collectors Gathering: Conversation Among Collectors” นิทรรศการที่สะท้อนแนวคิดและมุมมองอันลุ่มลึก ที่นักสะสมมีต่อผลงานศิลปะร่วมสมัยและบริบททางสังคม เพราะงานศิลปะที่น่าประทับใจเปรียบเสมือนแก่นแท้และอรรถรสแห่งบทสนทนา เพื่อถ่ายทอดมุมมองสร้างสรรค์ของเหล่านักสะสม


ภายใต้แนวคิดที่ว่า ผลงานศิลปะทุกชิ้นล้วนมีความหมายอันลึกซึ้งที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง ผลงานศิลปะอันเป็นที่รักของนักสะสม ล้วนแสดงถึงค่านิยมแห่งยุคสมัย รสนิยมอันรุ่มรวย และความเชื่อมโยงทางอารมณ์ที่นักสะสมมีต่องานศิลป์ เรื่องราวเหล่านี้อยู่เหนือวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ใด ๆ ทั้งยังยกระดับงานศิลปะให้กลายเป็นภาพสะท้อนแห่งห้วงอารมณ์ สุนทรียภาพทางความรู้สึกและความงาม รวมถึงเพิ่มคุณค่าของศิลปะให้มากขึ้น


นิทรรศการครั้งนี้ เน้นให้ผู้ชมได้สัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางของศิลปะจาก 36 ศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ Kusama Yayoi, Alex Face, Pex – Pitakpong Jamesripong, Jirapat Tatsanasomboon, Aof Smith – Phromphiriya Kongsathit, Jayato – Autit Pohkham, Satoru KOIZUMI, Farley Del Rosario, Jeremy Yamamura, Takeru Amano, RYOL เป็นต้น โดยแบ่งออกเป็น 6 โซน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและเบื้องหลังอันมีเสน่ห์ในการคัดเลือกงานศิลปะแต่ละชิ้น บ่งบอกถึงความตั้งใจและเจาะลึกมุมมองที่แตกต่างกันของนักสะสมแต่ละคน เพื่อให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงแรงจูงใจในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างลึกซึ้ง


นิทรรศการ Collectors Gathering: Conversation Among Collectors จัดแสดงผลงานระหว่างวันที่ 12 ม.ค. – 11 ก.พ. 2567 เข้าชมได้ทุกวัน เวลา 12.00 – 20.00 น. ที่ Maison JE Bangkok ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ (พิกัด ที่นี่) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 096-221-1646 หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์: https://maisonje.com/ และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/maisonjebangkok

Comments are closed.

Pin It