Art Eye View

ออกแบบลายเสื้อยืด ชิงเงินสดและดูงานที่ซิดนีย์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ควิกซิลเวอร์ (Quiksilver)ประเทศไทย เปิดเวที Quiksilver and Roxy Design Contest 2010 เพื่อให้นักศึกษาและผู้ที่สนใจ ร่วมแข่งขันออกแบบลวดลายกราฟฟิกลงบนเสื้อยืด โดยผลงานออกแบบที่ชนะเลิศจะถูกใช้เป็นลายของเสื้อยืดแบรนด์นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย Quiksilver และ Roxy ที่จะถูกผลิตออกมาเป็นรุ่นพิเศษและมีจำนวนจำกัด ก่อนจะถูกวางจำหน่ายในประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิค

สุรเชษฐ มุ้งทอง ผู้จัดการฝ่ายห้างสรรพสินค้าและเมอร์ชันไดส์ซิ่ง บริษัท ควิกซิลเวอร์ รีเทล ประเทศไทย เผยว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต้องการสนับสนุนให้ผู้ที่มีฝีมือ และความคิดสร้างสรรค์ด้านกราฟฟิกดีไซน์ ได้นำเสนอไอเดียแบบไร้ขีดจำกัด ผ่านการประกวดซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ Quiksilver Design Award และ Roxy Design Award

ซึ่งแต่ละประเภท ยังถูกแบ่งเป็น ประเภทนักเรียน นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย อายุระหว่าง 17-24 ปี และประเภทบุคคลทั่วไป โดยผู้จัดจะมีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้วยการจัดโรดโชว์ ไปตามมหาวิทยาลัยชื่อดัง 5 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร, ศิลปากร, กรุงเทพ, รังสิต

“การแข่งขันในครั้งนี้ ในเรื่องของเทคนิค ดีไซน์ต่างๆ เราเปิดกว้างมากสำหรับผู้เข้าประกวด เช่น อาจจะทำเป็นตัวหนังสือ ภาพข่าว ภาพถ่าย ฯลฯ มาสกรีนบนเสื้อก็ได้ เราเปิดโอกาสให้ทุกคนที่เข้าประกวดใช้ความคิดสร้างสรรค์กันเต็มที่อยากออกแบบสไตล์ไหนก็ทำได้เลย

เสื้อของเราที่ดีไซน์ออกมาแต่ละตัว แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยด้วย คือต้องทำให้ขายได้ อย่างเสื้อบางตัวดีไซน์ออกมายากมาก แต่ขายไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร จึงอยากชวนน้องๆ ให้ลองมาออกแบบดีไซน์ในการประกวดครั้งนี้กันเยอะๆ ถ้าคุณเจ๋งจริง ก็จะได้เห็นผลงานของคุณอยู่บนเสื้อควิกซิลเวอร์ หรือ ร็อกซี่ ที่จะนำไปจำหน่ายทั่วเอเชียแปซิฟิค”

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน สามารถรับใบสมัครได้ที่ร้าน Quiksilver สยามเซ็นเตอร์ หรือดาวน์โหลดได้จาก www.quiksilver-roxydesign.com เปิดรับใบสมัครและผลงานตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 52 โดยผลงานที่ส่งผ่านทางอินเตอร์เน็ตจะเปิดรับจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 8 ม.ค. 53 และประกาศผลการตัดสินในวันที่ 12 ก.พ.53 การตัดสินพิจารณาจาก 3 ข้อหลักๆ คือ การออกแบบ 40%,ความคิดสร้างสรรค์ 40% และ การนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง 20%

ผู้ชนะการแข่งขันนอกจากผลงานที่ออกแบบจะได้รับการผลิตเป็นเสื้อยืดรุ่นพิเศษ ผู้ชนะเลิศยังจะได้รับเงินสดมูลค่า 50,000 บาท รวมถึงทุนการศึกษาจาก Insight Education Consulting และ Academy of Information Technology (AIT), Sydney เพื่อไปศึกษาทางด้าน Graphic Design ที่ Academy of Information Technology, Sydney ประเทศออสเตรเลียเป็นวลา 1 เดือน มูลค่าทุนละ 80,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีรางวัล Popular Vote ที่จะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 10,000 บาท จาก Quiksilver และ Roxy อีกทั้งผู้โชคดีจากการจับฉลากจากการโหวตทั้งหมดจะได้รับ Gift Voucher มูลค่า 2,500 บาท จำนวน 5 รางวัล

คนมีไฟและไอเดียสุดเหวี่ยง…เวทีนี้เป็นของคุณ

สุรเชษฐ มุ้งทอง ผู้จัดการฝ่ายห้างสรรพสินค้าและเมอร์ชันไดส์ซิ่ง บริษัท ควิกซิลเวอร์ รีเทล ประเทศไทย


Comments are closed.

Pin It