Art Eye View

ทศวรรษที่ 2 จิตรกรรมบัวหลวง

Pinterest LinkedIn Tumblr

ผลงาน ชีวิตในเมืองหลวง 2 โดยสันติ ทองสุข
นับเป็นระยะเวลากว่า 30 ปีที่มูลนิธิธนาคารกรุงเทพ ได้จัดการประกวดศิลปินจิตรกรรมบัวหลวง เพื่อเป็นเวทีแห่งการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย และสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถในการสร้างสรรค์งานด้านจิตรกรรมที่มีคุณค่า จนถึงวันนี้ มูลนิธิฯ จึงได้จัดนิทรรศการ “ทศวรรษที่ 2 จิตรกรรมบัวหลวง” ขึ้นเพื่อเชิดชูศิลปินบัวหลวง ที่ได้พัฒนาฝีมือและมีความก้าวหน้าทางศิลปะ ตลอดจนเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสร้างคุณประโยชน์ต่อวงการศิลปกรรมของไทย และเพื่อเป็นการรวบรวมผลงานของศิลปิน 64 คน ที่ผ่านเวทีการประกวดจิตรกรรม บัวหลวงตั้งแต่ครั้งที่ 11 – 20 อาทิ

จันทนา แจ่มทิม, ประสงค์ ลือเมือง, ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ, พิษณุ ศุภนิมิตร, สุรสีห์ กุศลวงษ์, อภิชัย ภิรมย์รักษ์, พรชัย ใจมา, สันติ ทองสุข ฯลฯ มาจัดแสดงร่วมกับผลงานใหม่ที่เหล่าศิลปินคัดสรรมาด้วยตนเอง เพื่อแสดงถึงการพัฒนางานศิลปะตามความถนัด และตามวิวัฒนาการแห่งยุคสมัย

ร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ และ เชิดชูศิลปะไทย ผ่านผลงานของสุดยอดศิลปินไทยกว่า 72 ชีวิตในนิทรรศการ “ทศวรรษที่ 2 จิตรกรรมบัวหลวง” ตั้งแต่วันที่12 กุมภาพันธ์ – 30 มีนาคมนี้ ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2281 – 5360
ผลงาน ไตรมาส โดย พรชัย ใจมา
ผลงาน อนิจจัง โดย เริงศักดิ์ บุญยวาณิชย์กุล

Comments are closed.

Pin It