Art Eye View

“ปั้นจากใจกับศูนย์ศิลปกรรมวิเชียรเขตต์” เวิร์กชอปแรก Wednesday Club

Pinterest LinkedIn Tumblr

ชัช - อริยพงษ์ วงศ์วริศรา และหนุ่มน้อย มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา
1 พุธต่อ 1 เดือน อย่าลืมไปเข้าชมรม Wednesday Club เพราะมีผลงานและกิจกรรมด้านศิลปะ หมุนเวียนมาให้คุณเป็นส่วนหนึ่ง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ณ เอเทรี่ยม ดี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา

ชัช – อริยพงษ์ วงศ์วริศรา สถาปนิกชื่อดัง และผู้บริหารร้านแองเจโล ไทล์ บาย คุณยายติ่ง (Angelo Tile By Khun Yai Ting) ผู้ก่อตั้งชมรม กล่าวถึงมาของชมรมเล็กๆนี้ว่า

“ในประเทศไทยมีดีไซเนอร์และศิลปินที่มีฝีมืออยู่เยอะ แต่ก็กระจัดกระจาย ไม่ได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน บางท่านมีผลงานระดับโลก หลายท่านเป็นครูบาอาจารย์ บางท่านมาจากสายการค้าการผลิต ซึ่งต่างอยู่ในจุดที่มีความพร้อมในการทำเพื่อส่วนรวม

ผมจึงมีความคิดอยากให้คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ได้มารวมตัวกันและพูดคุยกัน เพื่อคิดทำอะไรให้สังคม จึงเป็นที่มาของการจัดตั้ง Wednesday Club ขึ้น”
อ.ญาณพล วิเชียรเขตต์ ประติมากรชื่อดังกับลูกศิษย์ตัวน้อย
ล่าสุด ชัช – อริยพงษ์ ประเดิมเปิดชมรมด้วยเวิร์คช็อป “ปั้นจากใจกับศูนย์ศิลปกรรมวิเชียรเขตต์” กิจกรรมประติมากรรมบำบัด ซึ่งมี อ.ญาณพล วิเชียรเขตต์ ประติมากรชื่อดังประจำศูนย์ฯ มาสอนการปั้นให้กับน้องๆ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา และบอกถึงเทคนิคการสอนศิลปะให้กับเด็กๆในสไตล์ตัวเองด้วยว่า

“เราต้องให้อิสระเขาเต็มที่ อย่าไปกำหนด เด็กบางคนมีความเป็นตัวเองสูง ก็ปล่อยให้เขาแสดงออก ใช้จินตนาการเต็มที่ เพราะศิลปะ ไม่มีผิดถูก เราแค่เลือกรูปที่จะปั้นเป็นรูปง่ายๆ ที่เด็กๆ สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน แล้วปั้นโชว์เป็นแนวทาง พร้อมแสดงออกผ่านสีหน้าท่าทาง อย่างเช่น ปั้นรูปโดนัท ก็ทำท่าอยากรับประทาน หรือทำท่าว่าอร่อย”

ครั้งต่อไป Wednesday Club จะมีเวิร์คชอปหรือนิทรรศการแสดงผลงานของศิลปินท่านใดมานำเสนอ ติดตามได้ที่ www.crystaldesigncenter.com หรือ โทร. 0-2101-5999
แต่ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไร ผู้ก่อตั้งชมรมฯ รับรองว่า ไม่มีแบ่งค่ายและไม่จำกัดรูปแบบการสร้างสรรค์ เพราะเป็นชมรมของผู้ที่เชื่อว่า…

สังคมไทยจะน่าอยู่ ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจทำเพื่อส่วนรวม


ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It