Art Eye View

กนิษ เทพศรีเมือง ช่างภาพที่ดี ต้อง See Positive

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากที่ มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดแคมเปญประกวดภาพถ่ายมุมมองด้านบวกในสังคมไทย หรือ See Positive บนเว็บบล็อก www.okkid.net และได้มีการตัดสินรางวัลให้ภาพ “ไหว้พระ ทำจิตใจให้บริสุทธิ์” ผลงานของ ชาญเวช สมใจปองธรรม หรือ โทนี่ อายุ 33 ปี ได้รับรางวัลชนะเลิศไปเมื่อไม่นานมานี้

ล่าสุดได้มีการจัด อบรมเทคนิคการถ่ายภาพ See Positive แก่ผู้ที่ร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวด จำนวน 25 ท่านแรก ที่มีคะแนนสูงที่สุด ณ หอจดหมายเหตุท่านพุทธทาส อินทปัญโญ และสวนรถไฟ เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่รักการถ่ายภาพได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือการถ่ายภาพของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นและใช้ทักษะและความชอบนี้ไปสร้างสรรค์และเติมเต็มสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง และสังคมต่อไป

โดยมี อ.กนิษ เทพศรีเมือง ช่างภาพรางวัลถ้วยพระราชทาน คนไทยคนล่าสุดที่ได้รับเกียรตินิยมทางการถ่ายภาพขั้นสูงสุดจาก The Royal Photographic Society ประเทศอังกฤษ และเป็นเจ้าของหนังสือภาพถ่าย Spirit of Asiaมาเป็นวิทยากร

อ.กนิษ กล่าวว่า การถ่ายภาพตามแนวทาง See Positive ในมุมมองของตน คือการคิดบวกของช่างภาพ เพราะนอกจากพื้นฐานด้านอื่นๆที่ต้องถ่ายภาพออกมาให้สวยงาม มีความสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ ช่างภาพยังจะต้องเป็นผู้ที่มองโลกในแง่ดี และมีความรับผิดชอบต่อสังคมที่อาศัยอยู่ด้วย

“ช่างภาพจะต้องใช้ความรู้ความสามารถและทักษะของเขา ไปถ่ายทอดสิ่งดีงามให้กับสังคม เป็นเรื่องของความมีจิตอาสา เสียสละ มีคุณธรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมที่ช่างภาพที่ดีควรจะมีส่วนนี้ด้วย”

**อยากเรียนถ่ายภาพกับ อ.กนิษ และชมผลงานในแนว See Positive ติดตามได้ที่ www.profotoclass.com**


ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It