Art Eye View

อ้อมกอดของแม่ ของ สุวรรณี สารคณา คว้า ที่ 1 จิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้จะเอ่ยปากว่า ผลงานที่ส่งเข้าประกวด จิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค “เพื่อความสุขของมวลมนุษยชาติ” ครั้งที่ 13 ในหัวข้อ “สร้างสรรค์เพื่อความสมบูรณ์แห่งชีวิต” ทำให้เกิดอาการรักพี่เสียดาย

แต่ท้ายที่สุดกรรมการก็ตัดสินให้ ภาพวาดสีน้ำมันบนผืนผ้าใบขนาด 200×200 ซม. ชื่อ อ้อมกอดของแม่(Mother’s Hug) ผลงานของ สุวรรณี สารคณา ได้รับรางวัลที่ 1 จากจำนวนกว่า 200 ผลงานที่มีผู้ส่งเข้าประกวด

ภาพเขียนชิ้นนี้ สุวรรณี ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ชีวิตส่วนตัวที่เติบโตมาจากครอบครัวในชนบทอีสาน ซึ่งมีความทุกข์และสุขตามอัตภาพ

ความรัก ความอบอุ่น และความห่วงใยที่มีให้แก่กันและกันในครอบครัว รวมถึงอ้อมกอดของแม่ในวัยเด็ก เป็นกำลังใจให้เธอสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม

เมื่อเดือน เม.ย ที่ผ่านมา สุวรรณี เพิ่งจัดแสดงเดี่ยวผลงานชุดล่าสุด ชุด วิถี ชีวิต : ทุกข์และสุขมีร่วมกัน(Ways of Life : Shadows and Lights) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักความผูกพันของคนในครอบครัว

ปีเดียวกันนี้ ผลงานของเธอ ซึ่งเป็น ภาพเขียนเทคนิคสีน้ำ ชื่อ The Family Holiday at Cannon Beach นำเสนอภาพครอบครัวที่ กำลังเล่นอยู่ที่หาดทรายริมทะเล ก็เพิ่งได้รับรางวัลยอดเยี่ยม อันดับ 1 ในการประกวดภาพจิตรกรรมสีน้ำนานาชาติ ครั้งที่ 17 จัดโดย มูลนิธิ Fondazione Sinaide Ghi กรุงโรม ประเทศอิตาลี

อ้อมกอดของแม่ จัดแสดง พร้อมผลงานที่ผ่านการคัดเลือก กว่า 66 ภาพ วันที่ 7 – 29 ก.ค.54  นิทรรศการ จิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค “เพื่อความสุขของมวลมนุษยชาติ” ครั้งที่ 13 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถ.เจ้าฟ้า กรุงเทพฯ
The Family Holiday at Cannon Beach
ตัวอย่างผลงาน ชุด วิถี ชีวิต : ทุกข์และสุขมีร่วมกัน(Ways of Life : Shadows and Lights)
ตัวอย่างผลงาน ชุด วิถี ชีวิต : ทุกข์และสุขมีร่วมกัน(Ways of Life : Shadows and Lights)
ตัวอย่างผลงาน ชุด วิถี ชีวิต : ทุกข์และสุขมีร่วมกัน(Ways of Life : Shadows and Lights)
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It