Art Eye View

หน้ากากเอเชีย คอลเลกชั่น Kwok On

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EVENT–ครบรอบ 500 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตโปรตุเกสและไทย

โครงการการเฉลิมฉลองในเอเชีย ปี 2554 ร่วมกับ สถาบันกามอยช์ ในสังกัดกระทรวงการต่างประเทศโปรตุเกส และมูลนิธิโอเรียนท์ ผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย และศูนย์วัฒนธรรมโปรตุเกสในกรุงเทพมหานคร จัดนิทรรศการ “หน้ากากเอเชีย”

มีชิ้นงานหน้ากากเอเชีย จาก 8 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ไทย เกาหลี อินโดนีเซีย ศรีลัง ธิเบต และอินเดีย ที่แสดงถึงความหลากหลายและความงดงามอันน่าทึ่งมาให้ชม ทั้งที่เป็นตัวแทนสื่อถึงสัตว์ในจินตนาการ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปีศาจในพิธีกรรมทางศาสนาและในการแสดง

หน้ากากเหล่านี้ นำมาจากชุดสะสมชื่อ “Kwok On” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุดสะสมด้านชาติพันธุ์ ของมูลนิธิโอเรียนท์ กรุงลิสบอน ที่ประกอบด้วยชิ้นงานกว่า 10,000 ชิ้น

นอกจากนี้ นิทรรศการ “หน้ากากเอเชีย”  ยังได้รวบรวมหน้ากากจำนวน 250 ชิ้นที่ทำจากวัสดุหลากหลายชนิด (เปเปอร์มาเช่ กระดาษ ผ้า ไม้ หนัง และทองเหลือง) มาจัดแสดงบนผนัง พร้อมข้อมูลประกอบเป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทย

วันที่ 14 กันยายน – 6 ตุลาคม 2554 ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน กรุงเทพฯ โทร.0-2214-6630

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com


Comments are closed.

Pin It