Art Eye View

กินอย่าง “สเปน” อยู่อย่าง “สวิส”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EVENT–TCDC ชวนคุณไป กินอย่าง “สเปน” อยู่อย่าง “สวิส” ผ่าน 2 นิทรรศการใหญ่ที่จะจัดแสดงให้ชมยาวนานข้ามปี

นิทรรศการแรก ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตสเปนประจำประเทศไทย จัด ฟู๊ดเจ็คส์: งานออกแบบและศิลปะบนโต๊ะอาหารสเปนแนวใหม่ (Foodjects: Design & the New Cuisine in Spain)

นิทรรศการที่จะพาผู้ชมไปรับทราบถึง วิวัฒนาการแห่งรสชาติดั้งเดิมของอาหารสเปน สู่การคิดค้นสูตรอาหารแปลกใหม่ ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของเชฟและนักออกแบบ ผู้นำเอาวัฒนธรรมการกินจากหลายท้องถิ่นมาพัฒนาและผสานเข้ากับนวัตกรรมการปรุงอาหาร
 
รวมถึง แนวคิดในการการสร้างสรรค์เครื่องครัว เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหาร ฯลฯ ที่มีส่วนสร้างภาพลักษณ์ให้กับอาหารสเปนสมัยใหม่

และพบกับ ผลงานที่สะท้อนแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้ในศิลปะการประกอบอาหารในสไตล์สเปนร่วมสมัย ของเหล่านักออกแบบ อาทิ ภาชนะใส่ของเหลวคล้ายหยดน้ำที่หกกระจายเมื่อวาง บนโต๊ะอาหาร ของ เฆมม่า แบร์นาล, กับคอลเลกชั่นเครื่องใช้ประกอบอาหารทำจากซิลิโคน ของ ลูกิ อูแบร์, งานออกแบบชามใส่ผลไม้จากถุงตาข่ายใส่ส้ม ของ คูร์โร คลาเร็ท ฯลฯ

นิทรรศการที่ 2  คริส+ครอส: นิทรรศการผลงานออกแบบจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Criss+Cross: Design from Switzerland)

นิทรรศการหมุนเวียนที่สร้างสรรค์โดย สวิส อาร์ต เคาน์ซิล โปร เฮลเวทเทีย ซึ่งเคยนำนิทรรศการนี้ ไปจัดแสดงในประเทศต่างๆมาแล้วทั่วโลก

สำหรับครั้งแรกของประเทศไทย เป็นโอกาสที่คนไทยจะได้ทำความรู้จักสังคมสวิสในเชิงลึก ผ่านสุดยอดผลงานออกแบบที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ต่างสะท้อนให้เห็นถึง “ศิลปะร่วมสมัย” และ “วัฒนธรรมพื้นถิ่น” อันเป็นเอกลักษณ์ของสวิส

ผลงานการออกแบบกว่า 400 ชิ้น ที่จะถูกจัดแสดงใน กล่องไม้ขนาดใหญ่ จำนวน 7 กล่อง มีมาให้ชมทั้งงานออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในบ้าน เสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา เครื่องประดับ กระเป๋า หนังสือ และสิ่งของอื่นๆ

ทั้ง 2 นิทรรศการ เตรียมชมฟรี ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 – 22 มกราคม พ.ศ.2555 เวลา 10.30 – 21.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์) ณ ห้องนิทรรศการ 2 ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ โทร. 0-2664-8448 ต่อ 213 และ 214


 
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It