Art Eye View

Happy และ Sorry ศิลปินแห่งชาติ ประหยัด พงษ์ดำ

Pinterest LinkedIn Tumblr


Happy และ Sorry ….

เหตุที่ต้องกล่าวสองคำนี้ ให้กับศาสตราจารย์เกียรติคุณ ประหยัด พงษ์ดำ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ภาพพิมพ์) ประจำปี พ.ศ.2541 วัย 77 ปี ไปในคราวเดียวกัน

เหตุเพราะเพิ่งเวียนมาถึงวันคล้ายวันเกิดของ ศิลปินอาวุโสผู้นี้ ซึ่งท่านเกิดเมื่อ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2477

จึงขอเชิญลูกศิษย์ลูกหา ตลอดจนมิตรรักแฟนผลงาน มาร่วมกันกล่าวคำว่า Happy Birth Day ให้กับท่านดังๆ

ส่วนที่ต้อง Sorry นั้น เพราะท่านเป็นหนึ่งในจำนวนศิลปินที่มีคิวแสดงผลงานในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ณ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

พร้อมกับเชิญ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน 2554 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่แล้วทางหอศิลป์ฯ ซึ่งต้องการจัด นิทรรศการเชิดชูเกียรติ ให้แก่ท่าน ก็มีอันต้องขอเลื่อนการเปิดนิทรรศการออกไปก่อน เนื่องจาก เหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ไม่เว้นแม้แต่พื้นที่ย่านหน้าพระลาน อันเป็นที่ตั้งของหอศิลป์ฯ

ดังนั้นใครที่ต้องการชมผลงานของศิษย์อาจารย์ ศิลป์ พีระศรี รุ่นแรกๆ ผู้นี้ ซึ่งเตรียมขนผลงานนับตั้งแต่ยุคแรกของตัวเอง เรื่อยมาจนถึง ผลงานที่เพิ่งเขียนขึ้นสดๆร้อนๆเมื่อไม่กี่วันมานี้ มาจัดแสดง

ศิลปิน ประหยัด พงษ์ดำ ฝากมาบอกว่า “ไว้น้ำลด ค่อยเจอกัน”

แต่ระหว่างนี้ขอไปไปแบกขนถุงทรายกันน้ำท่วมบ้านไปพลางๆก่อน ไม่เช่นนั้นผลงานชิ้นเอกที่ตระเตรียมเอาไว้ อาจมลายหายไปกับสายน้ำ

อย่างไรก็ตาม ระวังหลังเดาะด้วยนะคะอาจารย์ ทุกคนเป็นห่วง!!

 
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It