Art Eye View

“บ้านตุ๊กกะตุ่นหุ่นกระบอกไทย” จัดอบรมการประดิษฐ์และการเชิดหุ่นกระบอกไทย ฟรี !

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EVENT —บ้านตุ๊กกะตุ่นหุ่นกระบอกไทย สายครูสกุลแก้ว ศิลปินแห่งชาติสาขาหุ่นกระบอกไทย จัดโครงการ อบรมการประดิษฐ์และการเชิดหุ่นกระบอกไทยประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนนี้ สำหรับผู้สนใจที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ให้สามารถประดิษฐ์หุ่นกระบอกไทยแบบโบราณและฝึกการเชิดหุ่น ที่บ้านตุ๊กกะตุ่นหุ่นกระบอกไทย ซอยวิภาวดีรังสิต 60 พร้อมบริการอาหารกลางวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

เปิดรับจำนวนจำกัด ดาวน์โหลดใบสมัครได้ทาง www.tookkatoon.com แล้วส่งกลับมาทางอีเมล tookkatoonthai@yahoo.com หรือแฟกซ์ 0-2579-8101 ตั้งแต่วันที่ 1- 17 เมษายน 2555 ประกาศผล 18 เมษายน 2555 สอบถามรายละเอียด โทร. 0-2579-8101,081-934-6699

นอกจากการสอนประดิษฐ์และเชิดหุ่นกระบอกไทยแล้ว ผู้เข้าอบรมจะได้ศึกษาประวัติความเป็นมาของงานหุ่นไทยประเภทต่างๆ เรียนรู้ถึงความแตกต่างของหุ่นนานาชาติซึ่งเป็นของสะสมอันมีคุณค่า สัมผัสการทำงานในแต่ละขั้นตอนของช่างทำหุ่นกระบอกไทยแบบโบราณ เช่น การลงรักปิดทอง การปักผ้ายก ดิ้นทองแบบโบราณ การเขียนหน้าหุ่นกระบอกลายไทยทรงมะตูม การกระแหนะลาย-กดลายเพื่อเป็นเครื่องประดับ เป็นต้น

พร้อมชมนิทรรศการหุ่นไทย 4 สมัย โดยเป็นกิจกรรมพิเศษที่ “บ้านตุ๊กกะตุ่น หุ่นกระบอกไทย” ได้จัดอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 10 ปี เพื่ออนุรักษ์และสืบสานศิลปวัฒนธรรมที่มีคุณค่า ซึ่งได้รับการถ่ายทอดจากครูชื้น สกุลแก้ว ศิลปินแห่งชาติและปูชนียาจารย์ของวงการหุ่นกระบอกไทย ผู้เป็นทายาทของนายเปียก ประเสริฐกุล เจ้าของคณะหุ่นกระบอกที่มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5





ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

>> อัปเดตข่าวในแวดวง สังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม ศิลปะ และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It