Art Eye View

ลานกว้างและห้องแคบ กับสถานที่จัดแสดงงานศิลปะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


หอศิลป์ บ้านจิม ทอมป์สัน ชวนร่วมฟังเสวนาพิเศษโดยศิลปินเจ้าของผลงานศิลปะจัดแสดงในนิทรรศการ อาร์ต ออน ฟาร์ม บันทึกจากที่ราบสูง (Art on Farm: a diary from the Isan plateau) ซึ่งบอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวอีสานผ่านผลงานศิลปะชั้นเยี่ยมหลากรูปแบบ กับการบรรยายที่จะสะท้อนให้เห็นถึงบริบทแห่งความเป็น “อีสาน” ในทุกมิติ ได้แก่

เสวนา “ลานกว้างและห้องแคบ กับสถานที่จัดแสดงงานศิลปะ” วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2555 เวลา 14.00 – 17.00 น. บรรยายโดย ทัศนัย เศรษฐเสรี, ถนอม ชาภักดี และ ภัทรวดี ภัทรนาวิก พบกับวิธีคิดและการจัดการปัญหาข้อจำกัดเกี่ยวกับ “พื้นที่” ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขของการสร้างสรรค์ศิลปะ เมื่องานศิลปะถูกจัดแสดงในพื้นที่จำกัด 

เสวนา “ยก รื้อ ดีด ถอน กับการอนุรักษ์บ้านอีสาน” วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 14.00 – 17.00 น.บรรยายโดยพหลไชย เปรมใจ สถาปนิกประจำ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ที่จะมาแบ่งปันแนวคิดและกระบวนการ อนุรักษ์บ้านอีสาน ในหมู่บ้านอีสาน ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

เสวนา “จากปักธงชัยถึงแซมเบีย” วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2555 เวลา 14.00 – 17.00 น. บรรยายโดย ปรัชญา พิณทอง ที่จะมาบอกเล่ากระบวนการทำงานและความคืบหน้าของผลงานชิ้นล่าสุด ซึ่งมุ่งความสนใจไปที่ ระบบนิเวศน์และกลุ่มอาการไข้ ณ ใจกลางประเทศแซมเบีย
 
กิจกรรมเสวนาทั้งหมด จะจัดขึ้น ณ ห้องนิทรรศการ หอศิลป์ บ้านจิม ทอมป์สัน ซ.เกษมสันต์ 2 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการร่วมกิจกรรม ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งเข้าร่วมกิจกรรมหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอศิลป์ บ้านจิม ทอมป์สัน โทร. 0-2612-6741 อีเมล์ pr_artcenter@jimthompsonhouse.com

>>หนึ่งเสียงของคุณมีความหมาย ใครคือศิลปินไทย ที่คุณชื่นชอบ ใน “ชีวิต” และ “ผลงาน”<<

Comments are closed.

Pin It