Art Eye View

จิม ทอมป์สัน รับสมัครศิลปิน ร่วมโครงการ “อาร์ต ออน ฟาร์ม” ตอน “สุดสะแนน แดนอีสาน”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—หอศิลป์ บ้านจิม ทอมป์สัน เปิดรับสมัครศิลปินและผู้รักงานศิลป์ร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเพื่อสืบสานวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของชาวไทยอีสาน กับโครงการ “อาร์ต ออน ฟาร์ม 2555” ตอน “สุดสะแนน แดนอีสาน”

กฤติยา กาวีวงศ์ ผู้อำนวยการ หอศิลป์ บ้านจิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “จิม ทอมป์สัน มีความมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดเรื่องราวอันเป็นมรดกอันทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมของชาวอีสาน เพื่ออนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมอีสานให้คงอยู่มาโดยตลอด หอศิลป์ บ้านจิม ทอมป์สัน จึงได้ร่วมมือกับ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ผลักดันเจตนารมณ์ดังกล่าวผ่านโครงการ “อาร์ต ออน ฟาร์ม” โครงการที่ให้โอกาสแก่ศิลปินได้รังสรรค์ผลงานที่มีความเชื่อมโยงระหว่างศิลปะ ชีวิต และธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกัน ภายในบริบทของอีสาน และนำมาจัดแสดงตามจุดต่างๆ ในพื้นที่จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ในฐานะส่วนหนึ่งของเส้นทาง จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี”
 
ในปี 2555 หอศิลป์ บ้านจิม ทอมป์สันได้กำหนดคอนเซปท์ของผลงาน“อาร์ต ออน ฟาร์ม 2555” ในตอน “สุดสะแนน แดนอีสาน” เพื่อนำเสนอเรื่องราว“ดนตรีและการแสดงพื้นบ้านอีสาน” ซึ่งถือได้ว่าเป็นศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงใหลเป็นอย่างยิ่งของชาวอีสาน อาทิ การแสดงหมอลำ โปงลาง ฟ้อนภูไท และกันตรึม โดยเปิดโอกาสให้ศิลปินผู้สนใจ สมัครเข้ารับการคัดเลือก เพื่อร่วมสร้างสรรค์ผลงานภายใต้โครงการ “อาร์ต ออน ฟาร์ม 2555” เพื่อนำไปจัดแสดงในงาน“จิม ทอมป์สันฟาร์ม ทัวร์ 2555” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2555 – 6 มกราคม พ.ศ.2556

ศิลปินที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครเพื่อเข้าร่วมโครงการได้ที่www.facebook.com/JimThompsonFarmTour ระบุชื่อผลงาน เทคนิค แนวความคิด แรงบันดาลใจ และงบประมาณ พร้อม CD ภาพผลงานเป็นรูปถ่ายหรือแบบร่าง พร้อมผลงานที่ผ่านมา เพื่อร่วมรับคัดเลือก
 
โดยส่งผลงานมาที่หอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน เลขที่ 6 ซอยเกษมสันต์ 2 ถ.พระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 หรือ artcenter@jimthompsonhouse.com ตั้งแต่วันนี้- 25 กรกฎาคม พ.ศ.2555 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณยุวดี ศรีห้วยยอด โทร.0-2612-6741 หรือ yuwadee@jimthompsonhouse.com

>>หนึ่งเสียงของคุณมีความหมาย ใครคือศิลปินไทย ที่คุณชื่นชอบ ใน “ชีวิต” และ “ผลงาน”<<

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซคชั่น Celeb Online www.astvmanager.com,เซคชั่น LIVE ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการวัน และ M-Art เซคชั่น Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It