Art Eye View

ART EVENT – ภาพถ่ายหลุมศพกษัตริย์โบราณ สะท้อนวัฒนธรรมเปรูเวียน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สถานเอกอัครราชทูตเปรู ประจำประเทศไทย ร่วมกับ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จัดงาน Emporium Peru: The Royal Tombs of Sipán (เอ็มโพเรี่ยม เปรู: เดอะ รอยัล ทูม ออฟ สิปัน) นำเสนอ นิทรรศการหลุมศพกษัตริย์โบราณของอาณาจักร Moche ซึ่งเป็นหนึ่งในการค้นพบที่สำคัญที่สุดทางวัฒนธรรมของชาวอเมริกันในช่วงเริ่มต้นยุคสมัยโคลัมเบียน

และการจัดแสดงแบบจำลองของเครื่องประดับที่ขุดพบโดย Walter Alva นักโบราณคดีชาวเปรู ตื่นตากับการแสดงท้องถิ่น และชมการสาธิตการทำอาหารเปรูแบบดั้งเดิม ที่จะทำให้ทุกท่านสัมผัส วัฒนธรรมเปรูเวียน (Peruvian) อย่างใกล้ชิด

วันนี้ – 3 สิงหาคม 2555 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์( ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม)

>>พงษ์เทพ สกุลคู แห่ง August Design Consultant รวบรวมบันทึกและภาพสเกตช์ห้องพักโรงแรมมากกว่า 100 แห่ง ที่เขาเคยเข้าพักระหว่างการเดินทางไปตามที่ต่างๆ ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

มารวบรวมไว้ใน A ROOM WITH A VIEW บันทึกที่สะท้อนให้เห็นพัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงในการออกแบบห้องพักของโรงแรมต่างๆ นับตั้งแต่งาน Design ยังไม่ถูกจัดลำดับให้เป็นสิ่งสำคัญที่โรงแรมต่างๆต้องคำนึงถึง กระทั่งถูกยกให้เป้น “สินค้า” สำคัญที่ขายได้

สนใจครอบครองบันทึกเล่มนี้ โทร.0-2260-2606-8

>>ภาพถ่าย ดอกไม้,ต้นมะกอก และหมู่มวลสัตว์ประจำท้องถิ่นในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่แสดงให้เห็นถึงความมีชีวิตชีวา ในช่วงฤดูร้อน และฤดูใบไม้ผลิของชาวไซปรัส บ้านเกิดของช่างภาพ แคลร์ ดีเอคอน

นิทรรศการภาพถ่าย สีสันแห่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2555 ณ โอลีฟ บิสโทร อาคารเท็น เท็น เลขที่ 539/2 ถนนสุขุมวิท ระหว่าง ซ.33 และ 35, ใกล้กับวิลล่า ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ตรงข้ามเอ็มโพเรียม สถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์

>>ชมภาพถ่ายเนกาทีฟของ บอริส วิเลนสกี้ ที่สะท้อนภาพ มนุษย์ผู้อยู่ท่ามกลางสังคมเมือง

ภาพถ่ายชุดนี้ของเขา เกิดจากการผสมผสานระหว่างบุคคลและวัตถุ ,รูปทรงและสีสัน และจัดวางให้ภาพถ่ายแสดงความรวดเร็วซ้อนทับกับความเชื่องช้า (ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศิลปิน www.hurban-vortex.com)

วันนี้ – 22 กรกฎาคม พ.ศ.2555 นิทรรศการภาพถ่าย “อูร์บานน์ วอร์เต็กซ์” ณ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ถ.สาทร

>>อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับ ศูนย์นวัตกรรมศิลปะการแสดงเพื่อพัฒนาเยาวชน (IPAC) และกลุ่มรักศิลปะสร้างสรรค์กว่า 20 กลุ่ม ขอเชิญสมาชิกและผู้สนใจ ร่วมงาน เทศกาลศิลปะสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน ตอน The Little BIG Project – คนเล็ก หัวใจใหญ่

วันเสาร์ที่ 14 – วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2555 เวลา 11.00 – 17.00 น. ณ ลานสานฝัน TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โทร. 0–2574300 หรือ www.tkpark.or.th

>>ผลงานศิลปะภาพพิมพ์แนวนามธรรม ที่สรรหาสีสันจากจากผืนป่าและพันธุ์ไม้จากแหล่งต่างๆ มาใช้ในการทำงานศิลปะภาพพิมพ์สีธรรมชาติ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ปราศจากสารเคมีอันตรายและไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกายมนุษย์หรือสิ่งแวดล้อม

รวมทั้งยังแฝงไว้ด้วยแนวคิดของการให้คุณค่าต่อการอนุรักษ์และเห็นความสำคัญของพืชพรรณป่าไม้ในธรรมชาติ โดย ญาณวิทย์ กุญแจทอง ศิลปินและอาจารย์สอนศิลปะจากรั้วหน้าพระลาน ผู้ซึ่งยึดถือแนวทางการสร้างสรรค์ผลงานภาพพิมพ์ด้วยสีจากธรรมชาติมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

วันนี้ – 22 กรกฎาคม พ.ศ.2555 นิทรรศการ พิมพ์จากป่า ณ อาร์เดลเธิร์ดเพลส แกลเลอรี (สุขุมวิท 55 ทองหล่อซอย 10) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล โทร: 0-2422-2092, 08-6890-2762

>>เชิญไปร่วมฟัง เสวนา และเปิดตัวหนังสือ 11.11 และสำรองที่นั่ง เพื่อร่วม เวิร์คชอปถ่ายภาพ กับช่างภาพ โอ๋ – ปิยทัต เหมทัต

วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ.2555 เวลา 16.00 น. ณ RMA Institute สุขุมวิท 22 ซ.สายน้ำทิพย์ 2 โทร 0-2663-0809
>>หนึ่งเสียงของคุณมีความหมาย ใครคือศิลปินไทย ที่คุณชื่นชอบ ใน “ชีวิต” และ “ผลงาน”<<

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซคชั่น Celeb Online www.astvmanager.com,เซคชั่น LIVE ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการวัน และ M-Art เซคชั่น Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการรายสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It