Art Eye View

ราช เลอสรวง และ เด็กชายสมบูรณ์ หอมเทียนทอง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—“สิงห์ดำ” ผลงานการ์ตูนเล่มละบาทของ ราช เลอสรวง เคยสร้างความประทับใจให้ เด็กชายสมบูรณ์ เมื่อครั้งวัยเด็ก และมีอิทธิพลให้ลงมือวาดรูป ผูกเรื่องเป็น กระทั่งส่งผลงานไปพิจารณาจนได้รับการตีพิมพ์

และในเวลาต่อมาเขาคือ สมบูรณ์ หอมเทียนทอง ศิลปินแนวนามธรรมชาวไทยผู้เคยไปใช้ชีวิตและทำงานศิลปะยู่ประเทศเยอรมันจนประสบความสำเร็จ ก่อนที่จะกลับมาปักหลักสร้างครอบครัวและสร้างสรรค์ผลงานอยู่ที่ อ.เชียงคาน จ.เลย

มาวันนี้ สมบูรณ์ได้ เป็นฝ่ายจุดประกายและปลุกเร้าให้ ราช เลอสรวง ผู้เป็นเจ้าของผลงานที่โด่งดังมากมายในอดีต กลับมาร่วมกันสร้างสรรค์ความประทับใจให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อให้เห็นคุณค่าและค้นหาความหมายของการ์ตูน แม้ปัจจุบัน นักเขียนการ์ตูนรุ่นใหญ่จะไม่อาจจับปากกาเขียนการ์ตูนได้อีก

โดยทั้งคู่มีผลงานมาแสดงร่วมกัน ผ่านนิทรรศการ ราช เลอสรวง และ เด็กชายสมบูรณ์ หอมเทียนทอง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการล้อกับผลงานเมื่อในอดีตของทั้งคู่

วันนี้ – 12 พฤษภาคม พ.ศ.2556 เวลา 10.00 – 21.00 น. ยกเว้นวันจันทร์ ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร



ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซกชัน Celeb Online www.astvmanager.com และ M-Art eye view เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It