Art Eye View

ภาพถ่ายสัตว์ป่า ของ จิรายุ เอกกุล ชนะเลิศ iTHINK Photo Contest 2013 ประเภทบุคคลทั่วไป

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—หลังจากที่ มูลนิธิ Freeland ได้เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ส่งผลงานภาพถ่ายเข้าประกวดโครงการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์สัตว์ป่า iTHINK Photo Contest 2013

เมื่อเร็วๆนี้ มูลนิธิฯ ได้จัดงานเลี้ยงรับรอง “Keep it Wild” และมอบมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ โดยมี นางคริสตี้ เอ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ในการจัดงานเลี้ยงรับรอง

หนึ่งในจำนวนนั้นคือ นายจิรายุ เอกกุล ผู้ชนะเลิศ iTHINK Photo Contest 2013 ประเภทบุคคลทั่วไป ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวว่า

“ผมอยากให้ทุกคนตระหนักว่าสิ่งมีชีวิตทุกชีวิตมีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีอิสระ ทั้งคนและสัตว์ และเราในฐานะคนๆ หนึ่ง ควรจะต้องให้เกียรติแก่ทุกชีวิตบนโลกใบนี้”

โครงการประกวดภาพถ่ายiTHINK Photo Contest 2013 มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยตระหนักถึงปัญหาการลักลอบค้าสัตว์ป่า ความสำคัญของสัตว์ป่าที่มีต่อระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้คนไทยมีใจอนุรักษ์สัตว์ป่าและธรรมชาติ

และกิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรณรงค์ใหม่ของมูลนิธิฯ ที่มีชื่อว่า iTHINK เป็นการใช้ผู้นำทางความคิดและผู้มีชื่อเสียงทั้งหลายที่เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือในประเทศนั้นมาแบ่งปันความคิดเพื่อช่วยโน้มน้าวให้คนในสังคมเลือกทางที่ถูกต้อง เพื่อลดและหยุดการบริโภคสัตว์ป่าและสินค้าจากสัตว์ป่า

นอกจากเป็นงานเลี้ยงรับรองเพื่อมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดภาพถ่าย ยังถือเป็นงานเลี้ยงฉลองความสัมพันธ์ 180 ปี ระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา มีธีมของงานเลี้ยงเป็นเรื่อง การอนุรักษ์สัตว์ป่า และได้เชิญเจ้าหน้าที่จากภาครัฐและองค์กรเอกชนซึ่งดำเนินงานด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่าเข้าร่วมงานฯ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีในการทำงานร่วมกัน

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซกชัน Celeb Online www.astvmanager.com และ M-Art eye view เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It