Art Eye View

1 มิ.ย.นี้ แกลเลอรี 18 แห่ง เปิดประตูต้อนรับผู้ชมศิลปะ นานถึงเที่ยงคืน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ดังที่แจ้งให้ทราบไปก่อนหน้านี้ว่า หนึ่งในกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลท์ของ ลาแฟต (La Fete) หรือ เทศกาลวัฒนธรรมฝรั่งเศส-ไทย ปีนี้ คือ ท่องราตรีแกลเลอรี (Galleries Night) กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถเข้าชมผลงานศิลปะในแกลเลอรี และพื้นที่ทางศิลปะ 18 แห่ง ได้แก่

100 Tonson Gallery, Artery Post-Modern Gallery, Ardel’s Third Place Gallery, Bangkok Art and Culture Centre, Chez Pépin, H Gallery,JAM, Kathmandu Photo Gallery, koi art gallery, La Lanta, Numthong Gallery, Rooftop Gallery,RMA Institute, SAC (Subhasok The Arts Center),Serindia Gallery, Speedy Grandma, Sofitel So Bangkok และ WTF Cafe’ & Gallery

ที่ล้วนแต่มีที่ตั้งอยู่ใกล้กับ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือ รถไฟใต้ดิน ใน 2 โซนหลัก ได้แก่ สาทร /สีลม /เจริญกรุง และ สุขุมวิท (ระหว่างอโศกกับเอกมัย) นับตั้งแต่ช่วงกลางวันที่เริ่มเปิดทำการ ไปจนถึงเที่ยงคืน ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2556

และ แกเลอรี่บางแห่งใช้โอกาสของวันเดียวกันนี้ จัดงานเปิดนิทรรศการศิลปะชุดใหม่ประจำแกลเลอรี่ตน บางแห่งจัดกิจกรรมอื่นเสริมพร้อมกับบริการเครื่องดื่มและอาหารว่าง เพื่อให้การเที่ยวชมแกเลอรี่ดำเนินไปด้วยบรรยากาศที่รื่นเริงและผ่อนคลาย
Rooftop Gallery
ตัวอย่างงานศิลปะที่กำลังจัดแสดง ณ Serindia Gallery
โดยเอกสารประชาสัมพันธ์รายการท่องราตรีแกลเลอรี ซึ่งบรรจุรายละเอียดที่อยู่และแผนที่แกลเลอรีที่เข้่าร่วม รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับนิทรรศการที่แต่ละแห่งจัดให้ชม จะแจกจ่ายตามแกลเลอรีที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ และสถานที่สาธารณะบางแห่งในกรุงเทพฯ

ตลอดจนระบุเส้นทาง (กำหนดตามที่ตั้งของแกเลอรี่) ไว้บน Facebook เพื่อนำทางทุกคนไปเยือนแกลเลอรีแต่ละแห่งได้โดยง่าย

Facebook “La Fete”: http://www.facebook.com/lafete.festival
Facebook “Galleries Night”: http://www.facebook.com/galleriesnight
Website: http://www.cooperation-ambafrance-th.org/lafete/galleries-night/

และในค่ำคืนเดียวกันนี้ ลาแฟต (La Fete) ยังจัดให้มี “เกมท่องแกลเลอรี” สำหรับผู้ที่สามารถไปชมผลงานศิลปะในแกลเลอรีที่ร่วมกิจกรรม ได้อย่างน้อย 8 แห่ง ก่อนจะมีการจับฉลากรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2556

นอกจากนี้ ในช่วงสุดสัปดาห์เดียวกัน (เสาร์และอาทิตย์ที่ 1- 2 มิ.ย.) สตูดิโอใหญ่และงดงามของศิลปินชาวฝรั่งเศสที่ทำงานในกรุงเทพฯ 2 แห่ง ได้แก่ PAJ’ART Studio และ Val ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน (ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาที) จะเปิดให้เข้าชมเป็นพิเศษ ระหว่าง 10.00 – 18.00 น. ซึ่งผู้สนใจไม่ควรพลาดโอกาสที่จะได้ชมผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินดังกล่าว ณ สถานที่รังสรรค์งานของพวกเขาเอง

ท่องราตรีแกลเลอรีที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมขนาดย่อมรูปแบบเดียวกับ Nuit Blanche ของกรุงปารีส ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มาตั้งแต่ ปี 2002 (และอีกหลายประเทศในทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือ) ซึ่งได้รับการยอมรับจากชาวปารีสจำนวนมากว่าเป็นกิจกรรมแห่งวัฒนธรรมและความรื่นเริงที่พลาดไม่ได้

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซกชัน Celeb Online www.astvmanager.com และ M-Art eye view เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It