Art Eye View

ฟรี!! บรรยายพิเศษและสาธิตการสร้างสรรค์ผลงานโดย "เจส แดร์" นักออกแบบและศิลปินด้านเครื่องประดับแก้วชาวออสเตรเลีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—เจส แดร์ นักออกแบบและศิลปินด้านเครื่องประดับแก้วจากออสเตรเลีย เดินทางมาไทยเพื่อบรรยายพิเศษถึงแรงบันดาลใจ ในการทำงานและเทคนิคต่างๆ พร้อมสาธิตการสร้างสรรค์ผลงานเครื่องประดับแก้วอันสวยงาม ณ แอท'เทลเยฤดี สถาบันเครื่องประดับร่วมสมัยนานาชาติ กรุงเทพฯ

เจส แดร์ เป็นหุ้นส่วนของ เกรย์ สตรีท เวิร์คช็อป (Gray Street Workshop) ซึ่งเป็นสตูดิโอด้านเครื่องประดับร่วมสมัยชื่อดัง ซึ่งดำเนินงานมานานที่สุดในออสเตรเลีย

เธอศึกษาเทคนิคการเป่าแก้วจากศิลปินเครื่องแก้วระดับประเทศและระดับสากล มาตั้งแต่ปี 2548

การผสมผสานทักษะด้านงานแก้วและงานตีเหล็กอย่างมีเอกลักษณ์ ทำให้ผลงานของเจสมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ

ผลงานปัจจุบันของเธอเปรียบให้เห็นวิธีการที่ผู้คนใช้ในการพยายามคงสภาพของดอกไม้ ซึ่งมีความหลากหลายในแต่ละช่วงของประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะด้วยการวาดภาพ ถ่ายภาพ การทำดอกไม้แห้ง การเก็บตัวอย่างและวิธีการทางพฤกษศาสตร์

ผลงานของเธอยังได้รับอิทธิพลจากผลงานอันงดงามของลีโอโพลด์ และรูดอล์ฟ แบลชกา โดยเฉพาะผลงานพืชพรรณสมจริงซึ่งทำจากแก้ว ที่ทั้งสองรังสรรค์ให้กับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดระหว่างปี ค.ศ. 1887 – 1936

ปัจจุบัน เจส แดร์ เป็นศิลปินพำนักที่แอท'เทลเยฤดี ในโครงการของเอเชียลิงค์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสภาด้านศิลปะแห่งออสเตรเลีย (The Australia Council for the Arts) และหน่วยงานศิลปะแห่งรัฐบาลรัฐออสเตรเลียตะวันตก (Arts SA)

โดยขณะที่อยู่ในเมืองไทย เจสตั้งใจที่จะศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดดอกไม้ท้องถิ่นและการใช้พวงมาลัยเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่

บรรยายพิเศษและสาธิตการสร้างสรรค์ผลงาน โดย เจส แดร์ นักออกแบบและศิลปินด้านเครื่องประดับแก้วจากออสเตรเลีย

วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2557 เวลา 13.00 – 16.00 น.

ณ แอท'เทลเยฤดี สถาบันเครื่องประดับร่วมสมัยนานาชาติ กรุงเทพฯ เลขที่ 20 นภาลัย 6 ซอยสุขุมวิท 70/3 กรุงเทพฯ โทร. 082 -326- 1309

การบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ผลงานดอกไม้จากแก้วชุด Conceptual flowering plant series 2013 (บนกลางและขวา) และสร้อยคอชุด Xylem Neckpieces 2013

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It