Art Eye View

นิทรรศการศิลปไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ภาควิชาศิลปไทย คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เชิญชม นิทรรศการศิลปไทย

นิทรรศการซึ่งจัดแสดงผลงานของผู้ก่อตั้งและคณาจารย์ประจำภาควิชา อาทิ ศาสตราจารย์เกียรติคุณชลูด นิ่มเสมอ,ศาสตราจารย์ปรีชา เถาทอง,รองศาสตราจารย์ปริญญา ตันติสุข, อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร และคณาจารย์ท่านอื่นๆ

ภาควิชาศิลปไทย ของคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2519โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณชลูด นิ่มเสมอ

มีจุดประสงค์เพื่อผลิตบัณฑิต และสร้างทรัพยากรบุคคลผู้มีความรู้ ความสามารถ ความคิด ความรัก ความเข้าใจ และมีจิตสำนึก เพื่อทำหน้าที่อนุรักษ์ สืบทอด และสร้างสรรค์งานศิลปไทยให้เกิดคุณค่าอันแสดงถึงปัญญา และจิตวิญญาณของชาติที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย เป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรมที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติให้แพร่หลายในหมู่ชาวไทยและประชาคมโลก

ภารกิจหลักของคณาจารย์ประจำภาควิชานี้นอกเหนือจากการเรียนการสอน ภาควิชาฯ ยังต้องจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกสถานที่ให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์ตรงจากการศึกษาแล้วนั้น

สิ่งที่สำคัญยิ่งคือการพัฒนาองค์ความรู้ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่เหล่าคณาจารย์ได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างสรรค์งานศิลปะไทยแก่ลูกศิษย์และผู้สนใจ ทั้งในส่วนของรูปแบบ เนื้อหา เรื่องราว เทคนิค เพื่อแสวงหารูปแบบและแนวทางใหม่ของการแสดงออกให้สอดคล้องกับยุคปัจจุบัน โดยยังสามารถแสดงออกถึงความรู้สึกและความเป็นเอกลักษณ์ อันมีลักษณะประจำชาติหรือลักษณะท้องถิ่นในจิตวิญญาณของความเป็นไทย

นิทรรศการศิลปไทย วันที่ 4 – 30 สิงหาคม พ.ศ.2557 เวลา 10.00 – 18.00 น. เว้นวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ณ PSG Art Gallery คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพฯ





ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It