Art Eye View

Handmade 48 ชิ้นงาน สร้างแรงบันดาลใจให้หันมาเห็นคุณค่าของงานช่างฝีมือ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—48 ชิ้นงาน ในคอนเซปต์ Handmade ของ 19 ช่างฝีมือท้องถิ่น นักออกแบบ และนักพัฒนาผู้เป็นเจ้าของทักษะและเทคโนโลยีทันสมัย พื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมาเห็นคุณค่าของงานช่างฝีมือ

ได้แก่ ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต ผู้ก่อตั้งแบรนด์เฟอร์นิเจอร์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Osisu , อานนท์ ไพโรจน์ โปรดักส์ดีไซเนอร์ชื่อดังที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก, พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร นักแสดงและนักออกแบบที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม, เดชา อรรจนานันท์ และ พลอยพรรณ ธีรชัย แห่ง Think Studio ผู้ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลนักออกแบบแห่งปี 2556 สาขาการออกแบบเครื่องเรือน และ Francois Russo ผู้ก่อตั้ง Maison Takuya แบรนด์เครื่องหนังที่เน้นการผลิตด้วยมือ ฯลฯ

ส่วนชิ้นงานที่จัดแสดงในนิทรรศการ อาทิ Kenya Seating  สตูลกึ่งม้านั่งยาวจากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Osisu  ทำจากเศษไม้และพู่ทำผ้าม่าน เน้นการทำงานด้วยมือและใช้เศษวัสดุ เพื่อใช้ประโยชน์จากพลังงานในการผลิตครั้งแรกเป็นสำคัญ , Toong Collection เครื่องใช้ที่ทำจากไม้มะม่วงเพ้นท์ลายตุงซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมล้านนา โดยนักออกแบบชาวนิวยอร์ก Craig Anczelowitz  และ แบรนด์เครื่องใช้ที่ทำจากไม้ United Art , “มุ้งผ้าใยกัญชง” มุ้งป้องกันยุงที่นำใยกัญชงมาถักเป็นหลังคา โดย พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร และ กลุ่มผลิตภัณฑ์ใยกัญชงห้วยทราย แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมี Tote Bag with Jade Buckles  กระเป๋าหนังตัดเย็บด้วยมืออย่างประณีต เพิ่มความล้ำค่าด้วยการนำหยกแกะสลักมาเป็นหูกระเป๋า โดย Francois Russo ผู้ก่อตั้ง Maison Takuya  แบรนด์เครื่องหนังที่เน้นการผลิตด้วยมือ, Brass Jewellery Collection  เครื่องประดับทองเหลืองที่นำผ้าซิ่นมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ และใช้เทคโนโลยี 3D Printing มาช่วยสร้างชิ้นงานให้สมบูรณ์ โดย พิชญา ศรีระพงษ์ นักออกแบบเครื่องประดับเจ้าของแบรนด์ Pitch , Tango Boots  รองเท้าบู๊ทที่ตัดเย็บจาก Vertical Textile วัสดุสิ่งทอโลหะที่นำมาออกแบบเป็นแฟชั่นไอเทมครั้งแรก โดยแบรนด์สิ่งทอเฉพาะทาง Ausara  และแบรนด์แฟชั่นไทยดีไซเนอร์ที่เน้นการตัดเย็บด้วยมืออันประณีตอย่าง Tango  เป็นต้น

นิทรรศการ Wallpaper* Thai Edition x Siam Center present Wallpaper* Handmade Exhibition 2014

ระหว่างวันนี้ – 30 กันยายน พ.ศ.2557 ณ ไอเดีย อเวนิว ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์








ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It