Art Eye View

“5 กิจกรรมศิลปะ” ในวันเสาร์ 15 พ.ย.นี้ ที่ห้ามพลาด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ไม่ทราบว่าเป็นฤกษ์ดี หรือ ฤกษ์สะดวก แต่เสาร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ หลายพื้นที่ทางศิลปะในกรุงเทพฯ ต่างเลือกวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดนิทรรศการและกิจกรรรมที่ตนนำเสนอ ดังนั้นเสาร์นี้คนชอบศิลปะ ไม่ต้องจัดสรรเวลาเพื่อกิจกรรมอื่น

5 กิจกรรมศิลปะ ดังต่อไปนี้คือตัวอย่าง (3 กิจกรรม ในย่านถนนสุขุมวิท ,1 กิจกรรมในเขตพระนคร และอีก 1 กิจกรรมในเขตคลองสาน)


The momentum พลังสร้างสรรค์ที่ไม่หยุดนิ่ง

นิทรรศการส่งท้ายปลายปี ของ หอศิลป์ ศุภโชค ดิ อาร์ท เซ็นเตอร์ เพื่อเปรียบเปรยถึงสภาวะพลังการสร้างสรรค์ของศิลปินที่ไม่หยุดนิ่ง ผ่านผลงานหลากหลายรูปแบบจาก 5 ศิลปิน ได้แก่ เปี่ยมจันทร์ บุญไตร, ป๋อง แท่งทอง, ณัฐภัทร ดิสสร, คียาภัทร เกตุไสว และเด็กหญิงเพนท์ฟ้า ชาญชุติวาณิช

เปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 18.00 น. ณ ชั้น 1-3 อาคารใหม่ หอศิลป์ ศุภโชค ดิ อาร์ ท เซ็นเตอร์ ถ.สุขุมวิท 39 จากนั้นจัดแสดงให้ชมไปจนถึงวันที่18 มกราคม พ.ศ.2558

อย่าหยุดที่จะฝัน

การแสดงผลงานกลุ่มของ 9 ศิลปิน ได้แก่ อรรถสิทธิ์ ปกป้อง, กมล ตามสีวัน, คธา แสงแข, โกวิท วัฒนราช, ปอม จิตประทักษ์, พไรวา ไรวา, สักใหญ่ มงคลประเสริฐ, โซอิชิโร ชิมิซึ และ สุชน สุจิต ซึ่งรวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อสร้างสรรค์พื้นที่งานศิลป์ บนบ้านใหม่ของ ก้อย อาร์ต แกเลอรี่

นิทรรศการ DON’T QUIT YOUR DAY DREAM (อย่าหยุดที่จะฝัน) วันที่ 15 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557 เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ ก้อย อาร์ต แกเลอรี่ 245 ซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โทร 0-2662 -3218

คามาอิชิที่ฉันรัก

งานแสดงภาพเขียน ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้คน สถานที่ต่าง ๆ ในเมืองคามาอิชิ เมืองที่ “เคียวโกะ อาเบะ” เคยไปใช้เวลาหนึ่งปีเต็มวาดภาพแห่งความหวังลงบนกำแพงยาว 43 เมตร สูง 8 เมตร หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ

คามาอิชิที่ฉันรัก( Kamaishi, the city I love) วันที่ 15 พฤศจิกายน – 27 ธันวาคม พ.ศ.2557 ณ อักโกะอาร์ตแกลเลอรี่ ถนนสุขุมวิท (ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ- ซอย 49)

Nostalgia – ถวิลหา

นิทรรศการศิลปะของกลุ่มศิลปิน 4 คน ได้แก่ เอนก จงทวีธรรม ,ธนกร บุญลือ,ชลันธรณ์ เมนะคงคา และชาติชาย ไชยยนต์ ที่คบหากันมานานกว่า 20 ปี นับตั้งแต่สมัยเรียนที่วิทยาลัยช่างศิลป และได้แยกย้ายกันไปทำงานศิลปะในสาขาอาชีพที่แตกต่างตามที่ตนถนัด แต่ยังสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมและศิลปะภาพถ่ายในรูปแบบส่วนตัวเก็บไว้อยู่เสมอ

เขาแต่ละคนถวิลหาสิ่งใด ไปหาคำตอบได้ในวันเปิดนิทรรศการ เสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2557 เวลา 18.30 น.

ณ หลังแรกบาร์แกลเลอรี่ (Hlung Raak Bar Gallery) บ้านเลขที่1 ซอยมหรรณพ1 แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ โทร. 081-306-7007

จากนั้นนิทรรศการจะจัดแสดงให้ชมไปจนถึง วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2557 โดยวันสุดท้ายของการแสดงงาน ผู้ชมยังจะได้พบกับการแสดงดนตรีแจ๊ซของ “อาจารย์นุ วุฒิวิชัย” ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ทำไมต้อง “ตำซั่ว”

ปิดท้ายด้วย กิจกรรมสนทนา พบปะ พูดคุยกับ โลเล – ทวีศักิ์ ศรีทองดี เจ้าของผลงานในนิทรรศการ tamcois dazed & confused ที่เปิดนิทรรศการไปเมื่อไม่นาน

แต่ในวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 18.00 น. ณ The Jam Factory ใกล้ท่าน้ำคลองสาน

โลเลจะมาพูดคุยถึงผลงานชุดนี้ของเขาให้ทุกคนได้ฟัง ในบรรยากาศสบายๆ พร้อมกับเล่นดนตรีให้ฟังในฐานะสมาชิกวง Happy Band ร่วมด้วยอีก 2 วงที่จะมาร่วมสนุกด้วยกัน คือ Based On Kyoto และ Stylish Nonsense

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It