Art Eye View

ชวนไป Hang out กับชาว จปภ.36

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ไปยืนชมแล้วอาจ “ติดลม” สมชื่อนิทรรศการ เพราะแม้จะเป็นการรวมพลเพื่อแสดงผลงานร่วมกันของเพื่อนร่วมรุ่นร่วมคณะเดียวกันของอดีตนักศึกษา คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร รุ่นที่ 36 ( จปภ.36)

แต่ในนิทรรศการครั้งนี้ก็มีผลงานศิลปะมาให้ชมอย่างหลากหลายทั้งในด้านเทคนิคและเนื้อหา ทั้งผลงานที่พาผู้ชมเตลิดสู่โลกโลกียะ และโลกุตตระ ทั้งในแนวเสียดสีประชดประชนสังคม และคืนสู่ความงดงามของธรรมชาติ

ระยะเวลา 30 ปี ที่แต่ละคนต่างจบการศึกษาและออกไปดำเนินชีวิต บ้างเป็นศิลปินอิสระ ครูศิลปะ นักโฆษณา นักออกแบบ ทำงานด้านภาพยนตร์ ทำธุรกิจส่วนตัว ฯลฯ และทำให้แทบไม่มีเวลาได้พบปะกัน

เมื่อปี พ.ศ.2555 ชาว จปภ.36 ได้รวมตัวกัน เพื่อสร้างสิ่งที่พวกเขานิยามว่า “รูปธรรมของมิตรภาพบนเส้นทางการสร้างสรรค์”

จนเกิดเป็น Today is not too late (วันนี้ยังไม่สายเกินไป)นิทรรศการ ครั้งที่ 1,Today is not enough (วันนี้ไม่เคยพอ) นิทรรศการ ครั้ง 2

และล่าสุด Hang out (ติดลม) นิทรรศการ ครั้งที่ 3 บนพื้นที่ชั้น 2 ของหอศิลป์จามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นิทรรศการที่พวกเขาบอกว่า “เพราะพวกเราติดลมบนกันเสียแล้ว”

ผู้สนใจยังสามารถไปชมกันได้ระหว่างวันนี้ – 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2557

แม้จะเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน แต่หอศิลป์จามจุรี ไม่ปิดวันจันทร์เหมือนหลายหอศิลป์หลายแกลเลอรี่ ..บ้านไกล เวลาน้อย …รีบเลย







ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It