Art Eye View

10 แกลเลอรี ชวนชม "ศิลปะรอบดึก" ย่าน “สีลม – เจริญกรุง”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—แกลเลอรี และ พื้นที่แสดงงานศิลปะในโซน สีลม และ เจริญกรุง จัดกิจกรรม แกลเลอรี ฮอปปิ้ง ไนต์ (Gallery Hopping Night) ขึ้นเป็นครั้งแรก

เพื่อสร้างวัฒนธรรมการชมงานศิลปะให้คนไทยและต่างชาติได้เข้าถึงง่ายขึ้น และประชาสัมพันธ์ความน่าสนใจของแกลเลอรี และ พื้นที่แสดงงานศิลปะภายในโซน

ซึ่งมีข้อได้เปรียบแกลเลอรีหรือพื้นที่แสดงงานศิลปะในโซนอื่นๆ ตรงที่ผู้ชมงานศิลปะสามารถเข้าถึงโซนสีลมและเจริญกรุง ด้วยการเดิน ได้จากหลากหลายทาง หลังจากที่โดยสาร BTS ลงสถานีสะพานตากสิน,MRTลงสถานีหัวลําโพง, เรือด่วนเจ้าพระยา ลงท่าเรือโอเรียนเต็ล และ ท่าเรือสะพานสาทร

ระหว่างทางที่เดินไปยังแกลเลอรีแต่ละแห่ง ยังมีร้านรวงและสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจระหว่างทางให้ได้ชมเพลินๆ

แต่หากไม่ต้องการเดิน สามารถขี่จักรยาน หรือนั่งรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และตุ๊ก ตุ๊ก ได้ในระยะทางใกล้ๆ

กิจกรรม แกลเลอรี ฮอปปิ้ง ไนต์ (Gallery Hopping Night) จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคมนี้ อันเป็นวันที่แกลเลอรี และพื้นที่แสดงงานศิลปะที่เข้าร่วมกิจกรรม เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถแวะไปชมงานศิลปะที่กำลังจัดแสดงภายในพื้นที่ของตนในช่วงเวลาพิเศษคือ ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00น.

แกลเลอรี 10 แห่ง ที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ Artery Post Modern Gallery, Artha Gallery, ATTA Gallery, Bridge Art Space, Kathmandu Photo Gallery, Modern Art Gallery, Serindia Gallery, Speedy Grandma, Soy Sauce Factory และ Thavibu Gallery

โดยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแกลเลอรี และ พื้นที่แสดงงานศิลปะที่เข้าร่วมกิจกรรม ตารางกิจกรรม รวมทั้งแผนที่ สามารถดู และ download ได้ทาง https://www.facebook.com/galleryhoppingbkk

แกลเลอรี ฮอปปิ้ง ไนต์ (Gallery Hopping Night) ได้ไอเดียในการจัดกิจกรรมมาจากต่างประเทศ โดยที่เมืองซึ่งมีชุมชนคนทํางานศิลปะ และ ชื่นชอบงานศิลปะอยู่มาก

จะเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์งานศิลปะของเมือง ด้วยการเปิดโอกาสให้คนในเมืองได้มาดูงานศิลปะตามแกลเลอรี และ พื้นที่แสดงงานศิลปะ หลายๆ แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน ในช่วง วัน และ เวลาเดียวกัน

รวมทั้งจัดให้มีกิจกรรมพิเศษต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความคึกคัก และ น่าสนใจให้ค่ำคืนของการชมงานศิลปะอีกด้วย

กิจกรรมในลักษณะนี้ไม่ใช่ว่าในเมืองไทยไม่เคยจัดขึ้นมาก่อน เพราะก่อนหน้านี้ สถานทูตฝรั่งเศส เคยนำไอเดียการจัดกิจกรรมในประเทศฝรั่งเศส มาทดลองจัดกิจกรรม La Fete Galleries’ Night อันเป็นเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลวัฒนธรรมฝรั่งเศส-ไทย หรือ Lafete มาแล้ว 2 ปีต่อเนื่องกัน

ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ไปชมงานศิลปะตามแกลเลอรีและพื้นที่แสดงงานศิลปะ หลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ (โดยเฉพาะบนเส้นทางที่มีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน ) พร้อมกันในค่ำคืนเดียว

เพียงแต่กิจกรรม แกลเลอรี ฮอปปิ้ง ไนต์ (Gallery Hopping Night) ถือเป็นครั้งแรกที่แกลเลอรีและพื้นที่แสดงงานศิลปะในโซนสีลมและเจริญกรุง ทดลองจัดกิจกรรมขึ้น ตามเหตุผลที่ว่ามาข้างต้น

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It