Art Eye View

เด็กไทยรักในหลวง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ผลงานภาพวาดเยาวชน ที่ชนะเลิศการประกวดวาดภาพระบายสีสำหรับเยาวชน โครงการ “ฮอร์ส อะวอร์ด” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในหัวข้อ “ใต้ร่มพระบารมี” เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เจริญพระชนมายุ 87 พรรษา

วันนี้ – 16 มกราคม พ.ศ.2558

ณ นานมีแกลลอรี ชั้น 3 อาคารนานมี สาทร (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์)

แรงบันดาลใจของเด็กๆ ในการสร้างสรรค์ผลงาน ทั้ง 3 ภาพ

>>>ด.ช.ชาตโยดม ชวดเปีย หรือ น้องต้นข้าวชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากโรงเรียนสาธิตราชภัฏมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ารางวัลยอดเยี่ยมระดับประถมศึกษาตอนต้น บอกว่า

“วาดรูปนี้เพราะรักในหลวง ดูข่าวโทรทัศน์เห็นคนมากมายรอเข้าเฝ้ารับเสด็จฯในหลวง จึงอยากถ่ายทอดความรู้สึกนั้นออกมา โดยใช้สีสันสดใส ระบายด้วยสีน้ำ อยากให้ทุกคนเห็นภาพนี้แล้วมีความสุข รักในหลวงเหมือนที่ผมและคนไทยทุกคนรักครับ”

>>>ด.ช.กิตติธัช ศรีสุข หรือ น้องเฟรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลนวพร จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ชนะรางวัลยอดเยี่ยมระดับประถมศึกษาตอนปลาย เล่าว่า

“ผมได้แรงบันดาลใจจากการที่ในหลวงเป็นที่พึ่งของพสกนิกรชาวไทย จึงต้องการสื่อให้เห็นว่า พระบารมีของในหลวงดุจดังต้นไม้ใหญ่ ที่แผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาอันไพศาล และอุดมสมบูรณ์แก่ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่าอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข อยากให้ภาพออกมาสดใสและดูสบายตาจึงเลือกใช้สีโทนเย็น ใช้เทคนิคสีโปสเตอร์ครับ”

>>>ด.ญ.พลอยไพลิน คนเที่ยง หรือ น้องกีกี้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ รับรางวัลยอดเยี่ยมระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กล่าวว่า

“รูปนี้ตั้งใจวาดมากๆค่ะ โดยเฉพาะด้านบนสุดของภาพมีซุ้มใบฟักข้าว จะมีรูปของในหลวงซ่อนอยู่ถึง 3 ภาพด้วยกัน อยากจะสื่อถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ภายใต้ร่มเงาของต้นไม้ ซึ่งพระองค์ท่านเปรียบเสมือนร่มเงาให้คนไทยทุกคน ตรงกลางและด้านล่างของภาพเป็นรูปคนไทยในหลายภาค หลายศาสนา มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะน้อมนำแนวพระราชดำริมาใช้ในการดำเนินชีวิต ประกอบสัมมาอาชีพ ทุกคนอยู่อย่างปกติสุขภายใต้พระบารมีของในหลวงค่ะ”
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It