Art Eye View

อวด 10 ภาพถ่าย ทริปท่อง "อลาสก้า" ที่ “เบ๊นซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย” ชอบมากที่สุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


This is good Alaska

โอลลีกล่าวชมหลังพิจารณาโปรแกรมของผมและชองอา ผมแอบดีใจในเบื้องลึก อย่างน้อยก็ไม่เสียดายที่อุตส่าห์ทำการบ้านมา

I mean this is good Alaska
But not the real Alaska

“…อย่าเดินสายเก็บแต่ของเด็ดของดัง ถ้าชอบอย่างนั้นน่ะไปกับทัวร์ก็ได้ ยูควรไปที่ที่มันโนเนมซะบ้าง แล้วจะเจออะไรในความไม่มีอะไรของมันเอง..ทำตามแผนของไอนี่แหล่ะ ยูจะได้สัมผัสอลาสก้าของจริง”  โอลลีตบท้าย

บทสนทนาส่วนหนึ่งจากตอน The Real Alaska

ART EYE VIEW— เพราะชื่นชอบผลงานภาพถ่ายของ เบ๊นซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย ช่างภาพและนักเขียน เจ้าของผลงานเขียนและงานแปลหลายเล่ม โดยเฉพาะ 2 เล่มที่รู้จักกันดีคือ New York 1st Time และ THE REAL ALASKA อลาสก้าล้านเปอร์เซ็นต์ หรือแม้แต่ภาพถ่ายที่ได้รับการแชร์ผ่านโลกโซเชียลเป็นจำนวนมากอย่าง “ลุงชัยเป็นคนชิค ๆ”

เนท วนัส ธีรจุฑาพงษ์ ศิษย์เก่าคณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ผู้เป็นเจ้าของ Sora City ร้านจำหน่ายจักรยานที่ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบจักรยานที่เป็นตัวเอง เนื่องด้วยพื้นฐานที่เจ้าของร้านเป็นคนชอบกีฬา และเสพงานดีไซน์ อีกทั้งร้านยังมีพื้นที่ในส่วนคาเฟ่ และ พื้นที่แสดงงานศิลปะที่เน้นจัดแสดงงานน้อยชิ้น แต่ให้ความรู้สึกมาก ซึ่งเพิ่งเปิดบริการมาได้เพียง 2 เดือน จึงมีผลงานภาพถ่ายของของเบ๊นซ์ มาจัดแสดงให้ชมเป็นงานแรก

“สไตล์ของร้านที่เราทำ กับสไตล์ที่คุณเบ๊นซ์เค้าเป็นอยู่ มันไปด้วยกันได้ ขอเรียนตรงๆว่าไม่ได้รู้จักกับคุณเบ๊นซ์มาก่อน เราก็ตัวเล็กๆ ลองติดต่อเขาไป ถ่ายรูปสถานที่ไปให้เขาดู ไม่คิดว่าเขาจะสนใจเหมือนกัน ก็เลยได้มีโอกาสร่วมงานกัน

ตอนแรกไม่รู้เลยว่าเขาเป็นใคร ไปซื้อหนังสือมา เพราะว่ารูปที่ถ่ายในหนังสือสวยมาก เล่ม The Real Alaska จากนั้นจึงได้ไปซื้อมาอีกเล่ม

คุณเบ๊นซ์เค้าเป็นคนน่ารักมาก เวลาทำงานกับเขา เขาเป็นคนไม่ถือตัวด้วย ค่อนข้างสบายๆ

และคุณเบ๊นซ์ทำให้ร้านเราเป็นที่รู้จักเพราะหลายคนเขาตามมาดูงานเขา”

ซึ่งเบ๊นซ์ได้คัดสรรภาพถ่ายทั้งหมด 10 ภาพ ซึ่งเป็นภาพที่เขาชอบมากที่สุด เพราะเป็นภาพที่เชื่อมโยงกับเนื้อหาในหนังสือ จากจำนวนหลายร้อยภาพในทริปท่องอลาสก้า มาจัดแสดงให้ชม พร้อมกับมีบรรยายเป็นภาษาอังกฤษใต้ภาพถ่าย ที่บางคนเมื่อได้อ่าน เป็นต้องทิ้งข้อความฝากชื่นชมเจ้าของผลงานเอาไว้ว่า

The photos are beautiful
But your words are ever better !

อากาศร้อนๆ เชิญทุกคนแวะไปหนาวยะเยือก ระหว่างวันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558 ณ Sora City สุขุมวิท 26

นอกจากนี้ยังมีผลงานเขียน 2 เล่มของเบ๊นซ์มาจำหน่ายให้สำหรับผู้สนใจด้วย

I hate when I sit alone in an empty theater, and then a guy walks in and just needs to specifically sit right in front of me

I like when I am going to text her,thinking about nice cool witty words,then suddenly she text me first











เบ๊นซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย


แนท วนัส ธีรจุฑาพงษ์

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It