Art Eye View

“สุขกับศิลปะ” กับหลากหลายงานศิลป์ ปลายพฤษภา

Pinterest LinkedIn Tumblr


Rebel Art Space Residency Show

สตูดิโอ ธรรมชาติ ริมแม่น้ำยม Rebel Art Space Residency ก่อตั้งโดยศิลปิน วสันต์ สิทธิเขตต์ และ ทราย วรรณพร ฉิมบรรจง ตั้งอยู่ที่ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ (250 กม.จากกรุงเทพฯ)

นอกจากจะเป็นสตูดิโอทำงาน มีเตาเผาเซรามิก แท่นพิมพ์ขนาดใหญ่ ตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์สร้างสรรค์งาน ยังมีที่พัก ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินทั้งไทยและต่างชาติ ได้มาพักและสร้างสรรค์ผลงาน ในฐานะศิลปินในที่พำนัก (Artist Residency)

ศิลปินไทย และ ศิลปินต่างชาติ 4 คน ได้แก่ นวัต เลิศแสวงกิจ,ปราเมศวร์ กลางหมื่นไวย,Arindam Sarker (อินเดีย)และPaul Ulan-Taylor (อังกฤษ/ฟิลิปปินส์) ซึ่งเป็นศิลปินในที่พำนักของ Rebel Art Space Residency ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะหลากหลายแนวคิดและหลากหลายเทคนิค ได้แก่ ภาพวาด, ประติมากรรม, งานจัดวาง และเซรามิก แต่มีจุดร่วมเดียวกันคือ การได้เดินทางไปศึกษายังประเทศอินเดีย มาจัดแสดงให้ชม

นิทรรศการศิลปะ A Rebel Art Space Residency Show วันที่ 19 พฤษภาคม – 12 กรกฎาคม พ.ศ.2558 (เปิดนิทรรศการวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2558 เวลา 17.30 น.) ณ Rebel Art Space ถ.สุขุมวิท 67 โทร 0-2115 1055 e-mail: info@rebelartspace.com

NEW-S

New ที่แปลว่า “ใหม่” และ News ที่แปลว่า “ข่าว” สองความหมายของชื่อนิทรรศการแสดงผลงานของ “ครูศิลปะ” จากต่างสถาบัน และเคยเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 10 ท่าน

ได้แก่ ลิปิกร มาแก้ว,ดนยา เชี่ยววัฒกี ,พิสิษฐ์ พันธ์เทียน,ไพโรจน์ วังบอน,ประสิทธ์ วิชายะ ,ทศพร สุธรรม,สมพร แต้มประสิทธิ์ ,ธณฤษภ์ ทิพวารี ,อนุพงษ์ จันทร และ ศิริชัย พุ่มมาก

วันนี้ – 21 กรกฎาคม พ.ศ.2558 เวลา 09.00-17.00 น. (ปิดวันพุธ) ณ หอศิลป์ริมน่าน เลขที่ 122 หมู่ 2 ถ.น่าน – ทุ่งช้าง อ.เมือง จ.น่าน โทร.081-989-2912


ธรรมชาติสนทนา

“เธอล้มลงตรงนี้กี่ปีแล้ว
มีหน่อแนวก่อร่างแทนบ้างไหม
เธอจำพรากจากเหง้าเพราะเหตุใด
หรือว่าเธอตั้งใจจะล้มนอน”

“ธรรมชาติสนทนา” นิทรรศการแสดงภาพวาดด้วยดินสอ ของ ครองศักดิ์ จุฬามรกต ประกอบบทกวีของ กวี นักคิด นักเขียน ฯลฯ กว่า 30 ท่าน

ภายในนิทรรศการมีการจำหน่ายผลงานภาพพิมพ์และหนังสือ “ธรรมชาติสนทนา” ปกอ่อน 100 บาท และปกแข็ง 2,500 บาท เพื่อนำรายมอบให้ “พิพิธภัณฑ์แม่”

วันนี้ – 31 พฤษภาคม พ.ศ.2558 ณ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

พบ Bangkok Sketcher ที่ “ทำนาบนหลังคาเมือง”

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมเปิด สยามกรีนสกาย (Siam Green Sky) สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเปิดให้ทุกคนเข้าชมฟรี ตั้งแต่ วันที่ 22 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป
 
โดยการจัดงานใหญ่ ทำนาบนหลังคาเมือง 3 วัน ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10.00-21.00 น. อัดแน่นด้วยกิจกรรมด้านเกษตรกรรมสำหรับคนเมือง บริเวณพื้นที่ทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS กับสยามแสควร์ วัน และชั้น 7 สยามสแควร์

ขณะที่คนรักศิลปะในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม อย่าลืมไปสนุกสนานกับการวาดภาพกับกลุ่ม Bangkok Sketcher ฟังการแสดงดนตรีสร้างสรรค์จากกลุ่ม Artfield และ วงสวนพลู

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It