Art Eye View

เด็กหญิงร่างอวบอ้วน Modaka จากโลกในร้านกาแฟ สู่ Mokaworld ในแกลเลอรี่

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ใครที่เคยแวะไป Moka Coffee & Gallery ในซอยรามบุตรตรี คงเคยเห็นตัวคาแรคเตอร์เด็กหญิงร่างอวบอ้วน ในภาพวาดสีสันสดใส แนว Pop Surrealism หลายต่อหลายชิ้นที่ตกแต่งอยู่ในร้าน

ตัวคาแรคเตอร์ตัวนี้ถูกตั้งชื่อว่า Modaka เป็นผลงานของเจ้าของนามแฝง Moka หรือ มด –  ปีณิฎา สุนทรรัตน์   ผู้เป็นเจ้าของร้านกาแฟนั่นเอง

ปีณิฎา จบการศึกษามาทางด้านศิลปะ เริ่มต้นชีวิตทำงานและเริ่มสะสมประสบการณ์ด้ด้วยการ สอนศิลปะ วาดภาพประกอบ ออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ รวมถึงการไปใช้ชีวิตในต่างแดน

หลังจากค้นหาตัวตนของตัวเองมากว่า 5ปี (2001-2006) ในปี 2007 ปีณิฎา ได้กลับมาทำงานศิลปะอย่างจริงจัง พร้อมๆกับการถือกำเนิดตัวคาแรคเตอร์ Modaka ขึ้นมาบนภาพวาดของเธอด้วย

ปีณิฎาบอกเล่าว่า Modaka ได้รับแรงบันดาลใจจาก วีนัส ออฟ วิลันดอฟ (Venus of Willendorf ) ประติมากรรมโบราณยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ความงามแห่งเพศหญิง มือและเท้า ที่มีขนาดเล็กมาก แสดงให้เห็นถึงความไม่ยึดมั่นถือมั่นในสิ่งต่างๆ เพราะสรรพสิ่งไม่มีสิ่งใดจีรังยั่งยืน และมีความเชื่อว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้มีความสุข และความดีแทรกอยู่ในตัวเสมอ

ทักทายกับผู้คนในร้านกาแฟมานาน ได้เวลาแล้วที่ Modaka ในภาพวาดของปีณิฎา จะออกไปทักทายผู้ชมงในแกลเลอรี่แสดงงานศิลปะ

ในนิทรรศการ Mokaworld by ปีณิฎา สุนทรรัตน์ (มด) ระหว่างวันที่ 4 – 27 กรกฎาคม พ.ศ.2558 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ People’s Gallery ห้อง P 1 – P 2 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

และเชิญผู้สนใจร่วมงาน เปิดนิทรรศการวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2558 เวลา 15.30 น.

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It