Art Eye View

เชื่อมความเป็น “เรา” ด้วยสายน้ำ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—หลังจากความตายของบุคคลอันเป็นที่รัก ในปี 2555 Henry Gan (เฮนรี่ แกน) ได้เริ่มต้นการเดินทางเพื่อออกค้นหาความหมายของชีวิต และ เขาค้นพบว่าความแตกต่างด้านภาษา และวัฒนธรรม เป็นการยากที่จะทำให้เขาสื่อสารกับผู้คนที่ได้พบ

เฮนรี่ แกน เลือกใช้ “สายน้ำ” เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงจิตวิญญาณกับผู้ทีมาร่วมถ่ายภาพกับเขา ไม่ว่าจะเป็นสายน้ำในแม่น้ำ ลำคลอง บึง ทะเล มหาสมุทร หรือแม้แต่แท็งค์น้ำที่เขาสร้างขึ้น

และผลงานภาพถ่ายชุดนี้จะถูกนำมาจัดแสดง ในนิทรรศการภาพถ่าย Intuition ระหว่างวันที่ 4-31 กรกฏาคม พ.ศ.2558 ณ ขัวศิลปะ เชียงราย

โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากนิทรรศการนี้ จะนำไปสนับสนุนโครงการ The SOLD Project ที่ทำงานต่อต้านการค้ามนุษย์ โสเภณีเด็ก และการล่วงละเมิดทางเพศ

เฮนรี่ แกน จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Southern California เริ่มต้นอาชีพช่างภาพอิสระที่อเมริกา เป็นเวลา 8 ปีก่อนจะกลับมาก่อตั้ง บริษัท Two Quarters Ltd ที่เกี่ยวกับด้านภาพถ่ายและโปรดักชั่นเซอร์วิส ที่ฮ่องกง โดยได้ขยายการสายงานไปที่ประเทศจีน และเติบโตในแวดวงภาพถ่ายโฆษณา งานที่สำคัญคือ Beijing Olympic และโฆษณาสินค้าชื่อดังจากบริษัทต่างชาติและในจีนอีกมากมาย





ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It