Art Eye View

2 นิทรรศการศิลปะ โดย 2 ศิลปินอาวุโส “ศ.เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ และ อ.จรูญ บุญสวน”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—-ต้อนรับเดือนสิงหาคม ด้วย 2 นิทรรศการศิลปะ ของ 2 ศิลปินอาวุโส ศาสตราจารย์เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) และ อาจารย์จรูญ บุญสวน

>>>พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป จัดโครงการนิทรรศการเชิดชูเกียรติศิลปินอาวุโสต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนศิลปินอาวุโสผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าของแผ่นดินให้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณชน

โดยในปีพุทธศักราช 2558 นี้ ได้เรียนเชิญ ศาสตราจารย์เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ให้จัดนิทรรศการ ชีวิตในงานศิลปะ เพื่อถ่ายทอดแง่มุมต่างๆ ในชีวิตของศิลปิน ผ่านผลงานกว่า 40 ชิ้น

ซึ่งนิทรรศการจะจัดแสดงให้ชม ระหว่างวันที่ 5 – 30 สิงหาคม พ.ศ.2558 ทุกวันพุธ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องนิทรรศการ 1 – 4 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป (หอศิลปแห่งชาติ) ถนนเจ้าฟ้า

และจะมีงานงานเปิดนิทรรศการในวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2558 เวลา 18.30 น. โดยมี นายบวรเวท รุ่งรุจี อธิบดีกรมศิลปากร และนายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ร่วมเป็นประธานเปิดนิทรรศการ

>>>ขึ้นเหนือไปที่ จ.เชียงราย ในเดือนสิงหาคมนี้ ขัวศิลปะ มีคิวจัดแสดงนิทรรศการ สีสันพรรณพฤกษ์ (The Splendour of Nature) ภาพเขียนโดย อาจารย์จรูญ บุญสวน ศิลปินอาวุโสซึ่ง ปัจจุบันพำนักอยู่ที่จังหวัดลำพูน

อาจารย์จรูญ เป็นศิลปินผู้มีความมุ่งมั่น และยึดแนวทางในการเขียนภาพจากสีสันของธรรมชาติ นำเสนอความประทับใจที่ได้รับจากพืชพรรณ ดอกไม้นานาชนิดที่อยู่รอบๆตัว

และในการจัดแสดงเดี่ยวในครั้งนี้ อาจารย์จรูญจะนำผลงานภาพเขียนขนาดใหญ่ 8.5 เมตร มาร่วมแสดงในนิทรรศการด้วย

ระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม – 15 กันยายน พ.ศ.2558 ณ ขัวศิลปะ จ.เชียงราย
และมีงานเปิดนิทรรศการ วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2558 เวลา 19.00 น. โดยมี อาจารย์ นคร พงษ์น้อย ผู้อำนวยการอุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เป็นประธาน

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It