Advice

ไม่ก๊อปหน้าใคร! สวยขึ้นในแบบตัวเอง ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง?!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เฮอร์ทิจูด (Hertitude) คลินิกด้านผิวหนังและความงาม นำเสนอแคมเปญ “THEMAKEOVER 2015” ผู้หญิงคนนี้ “เปลี่ยนไป” ใน 1 ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีความงามหลากหลายชนิด โดยยึดหลักคอนเซ็ปต์ให้สวยขึ้นหล่อขึ้นในแบบของตัวเอง

เอ๊ะ เป็นยังไงนะ? ไม่โหนกระแสนิยม หน้าเป๊ะแบบอั้ม พัชราภา หรอกรึ!?

“ ‘อยากหน้าเป๊ะ!’ กลายเป็นคำพูดติดปากไปแล้ว ก่อนอื่นหมอขอนิยามของคำว่า ‘หน้าเป๊ะ’ ก่อนครับ เพราะคำว่า เป๊ะ สวย หล่อ เป็นคำที่ไม่คงตัว เป๊ะของคนหนึ่ง อาจไม่ใช่สำหรับอีกคนก็ได้ ดังนั้นเวลาคนไข้มาขอให้ปรับรูปหน้าให้ผมจะยึดหลักที่ผมเรียกว่า ‘IDEALift’” นพ.วรพจน์ ศิรามังคลานนท์ ผู้ก่อตั้งเฮอร์ทิจูด อธิบายต่อ

“คือ การสร้างดุลยภาพให้กับใบหน้า (Create proportion) และการสร้างความโดดเด่นและความสวยงามอย่างลงตัว (Beautification)

ถ้าสังเกตใบหน้าของคนดัง คนที่สวยหรือหล่อทั้งหลายจะพบว่าคนเหล่านี้มักมีองค์ประกอบของอวัยวะต่างๆ บนใบหน้าดูลงตัว ซึ่งการจะทำให้เกิดใบหน้าที่งดงามไม่จำเป็นต้องเป๊ะ 100% สำหรับหมอเองถ้าเบี่ยงเบนไม่เกิน 5% ไม่จำเป็นต้องแก้ไขครับ”

หมอวรพจน์ ยึดไอเดียในการปรับสมดุลใบหน้าตามหลัก IDEALift 5 ประการดังนี้ค่ะ

“1. IDEALift Trisection เป็นการสร้างดุลยภาพที่งดงามระหว่างสัดส่วนของหน้าผาก จมูก และคางที่สอดประสานกัน แพทย์จะทำการวัดและปรับสัดส่วนทั้งสามให้เกิดความสมดุล

คนไทยส่วนใหญ่มักมีปัญหาที่คางที่มักสั้นไป การปรับรูปคางต้องสร้างสรรค์ด้วยความระมัดระวัง ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะได้คางแม่มดไปแทนครับ ทั้งนี้ต้องประเมินเนื้อเยื่อคนไข้ด้วยว่าสามารถปรับได้มากน้อยแค่ไหน ต้องคอยระวังให้ได้สัดส่วนความกว้างต่อความยาวที่สมดุลด้วย

2. IDEALift P-section เป็นการสร้างความเชื่อมโยงที่สัมพันธ์กันระหว่างดวงตา จมูก และริมฝีปาก เพื่อให้เกิดความน่าสนใจของใบหน้า เป็นจุดที่สร้างเสน่ห์ให้กับใบหน้า

P-section จะมีความยึดหยุ่นได้มากกว่า Trisection เช่นบางคนริมฝีปากกว้างเกินสัดส่วนที่ยอมรับได้ของ P-section แต่ริมฝีปากได้รูปสวยโดดเด่น เราก็ไม่จำเป็นต้องไปแก้สัดส่วนริมฝีปาก

3. IDEALift Index เป็นการปรับแต่งความกว้างของใบหน้าสามส่วนเพื่อให้เกิดใบหน้ารูปทรงต่างๆ เพราะโครงสร้างที่ต่างกันทำให้เกิดรูปหน้าที่หลากหลาย อาทิ หน้ากลม หน้าเหลี่ยม หน้ายาว เป็นต้น

ตัว Index จะเป็นตัวกำหนดรูปหน้าของคนนั้นๆ ซึ่งถ้า Identify Index ของคนไข้ได้ดี การแก้ไขรูปหน้าเช่น หน้ากลม เป็นหน้ารูปไข่ ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่พึงระวังว่าเมื่อแก้ไขแล้วสัดส่วนใบหน้าต่อความสูงต้องไม่มากเกินค่าที่กำหนด มิฉะนั้นจะทำให้ดูหน้าใหญ่ หัวโต เวลามองเต็มตัวจะไม่สวย

4. IDEALift Line เป็นการสร้างเส้นเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างความโด่งของจมูก ริมฝีปาก และปลายคาง ทำให้ใบหน้าสวยได้สัดส่วนในทุกๆ มุมมอง

เพราะในชีวิตจริงเราไม่ได้อยู่เฉพาะในรูป ความสวยในหลายมุมมองจึงเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะด้านหน้า มุมเอียง หรือด้านข้าง คนไทยส่วนใหญ่มักมีปัญหาความโด่งของปลายจมูก ซึ่งการปรับต้องคำนึงถึงเนื้อเยื่อเป็นสำคัญ เพื่อป้องกันการเกิดผลข้างเคียงหลังปรับรูปหน้า แต่คนไข้ส่วนใหญ่มักกังวลสันจมูกมากกว่า

หมอต้องอธิบายตลอดว่า หน้าเอเชียกับหน้าฝรั่งมันคนละเบ้าหน้า อย่าไปตามเขา ถ้าสันจมูกสูงแบบฝรั่งแต่เบ้าหน้าเราไม่เข้าหน้าจะแข็งและดูแก่ เป็นต้น

5. IDEALift Curve สร้างความอ่อนโยนให้กับใบหน้า ด้วยการปรับขมับ โหนกแก้ม และคางที่เป็นเส้นโค้งสอดประสาน

การฟื้นฟูด้วย IDEALift Curve ยังช่วยให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์ และเรียวกระชับมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่ง Curve ที่ว่านี้คนส่วนใหญ่อาจไม่ได้ให้ความสนใจ แต่หมอที่ปรับรูปหน้าได้ดีมักจะปรับแก้ส่วนนี้ร่วมไปด้วย จึงจัดส่งเสริมให้รูปหน้าสวยงามมากขึ้น”

ขั้นต่อไปของการปรับรูปหน้าเมื่อเราสามารถสร้างสมดุลของรูปหน้าได้แล้ว คุณหมอวรพจน์จะพยายามดึงจุดเด่นของคนๆ นั้นออกมาให้ดูดีสะดุดตามากยิ่งขึ้น โดยเน้นการรักษาอัตลักษณ์ของบุคคลเอาไว้ด้วย

“ผมมีสโลแกนในการปรับรูปหน้าว่า ‘Imperfection is just perfect’ ซึ่งอาจจะแปลกกว่าหมอคนอื่นๆ คือ ผมมองว่าอะไรที่มันสมบูรณ์แบบมากไป มันน่าเบื่อ ในขณะที่คนอื่นๆ พยายามจะทำให้หน้าเป๊ะ ซึ่งพอเป๊ะนี่หน้ามันจะเริ่มเหมือนๆ กันไปหมด กลายเป็นใบหน้าที่ซ้ำๆ และไม่มีความโดดเด่นอะไรเลย” คุณหมอวรพจน์ กล่าว

ว่าไปแล้ว การสร้างความงดงามให้ใบหน้า ดึงความโดดเด่นออกมา และสร้างเอกลักษณ์ให้ใบหน้านับเป็นงานศิลปะล้วนๆ ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ทางศิลป์ของคุณหมอแต่ละท่าน

ช่วงท้าย คุณหมอวรพจน์เผยเทคโนโลยีที่เลือกใช้สร้างสรรค์ความงามในแบบของตัวเองภายในเวลา 1 ชั่วโมง ได้แก่

TherMax เทคโนโลยียกกระชับผิวแบบ REAL TIME เห็นผลทันที ไม่เจ็บ ไม่ต้องผ่าตัด เนรมิตให้สวยแบบไม่ต้องรอ มาพร้อมกับความสบาย และมั่นใจได้ในผลลัพธ์ที่แม่นยำมากขึ้น ด้วย ACE sensor ที่ช่วยให้แพทย์สามารถวางแผนการรักษาเพื่อส่งผ่านพลังงานให้กับคนไข้แต่ละคนได้อย่างเหมาะสม โดยสามารถส่งผ่านพลังงานลงลึกใต้ผิวถึงระดับ 400 ไมครอน โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายแม้ในผิวบอบบาง

Pure Light Laser เลเซอร์ไดโอดที่มีความอ่อนโยน ช่วยในการฟื้นฟูผิว และปรับผิวให้กระจ่างใส Pure Light Laser ให้การรักษาด้วยหลักการฟื้นฟูด้วยแสง (Photostimulation) ซึ่งเน้นการให้พลังงานกับเซลล์ เพื่อให้เซลล์แข็งแรงและได้รับการฟื้นฟู ช่วยลดอาการอักเสบที่เป็นต้นต่อของผิวอ่อนแอ และยังกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวได้รับสารอาหารและออกซิเจนมากขึ้น

นอกจากสุขภาพผิวจะดีขึ้นแล้วยังช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วย

การรักษาด้วยสารเติมเต็ม (Filler) แก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกของผิวหนังหรือการปรับแต่งรูปหน้าด้วยฟิลเลอร์ ช่วยให้ผิวพรรณดูดีขึ้น จากที่เคยมีร่องลึกก็จะดูตื้นขึ้น เพราะการฉีดฟิลเลอร์จะสามารถช่วยเติมเต็มใยคอลลาเจนที่หายไป ทำให้สภาพผิวดูเต่งตึงขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

คุณหมอวรพจน์ยังฝากทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า การดูแลรักษาที่ดีควรคำถึงถึงปัจจัย 3 ประการ คือ หนึ่ง-ต้องใช้ผลิตภัณฑ์หรือตัวยาที่ดี สอง-ต้องรักษากับคุณหมอที่เชี่ยวชาญด้านนั้นจริงๆ และที่สำคัญ สาม-รักษาในสถานพยาบาลที่มีมาตรฐาน และสามารถให้การรักษาตลอดจนช่วยเหลือในยามฉุกเฉินได้ทันท่วงที
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It