Art Eye View

บอก We Love Bangkok ตามสไตล์ 8 นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr

ผลงานของ  ธรวรรธน์ ตั้งชีชาวิวัฒน์
ART EYE VIEW— 8 นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ได้แก่ สุรชาติ ธีระวงษ์ไพโรจน์, เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล, ฐิติภูมิ เพ็ชรสังข์ฆาต, ปิยนาฎ ต้นมาลี, วิชยาดา ปราบนอก, ลีลานันทน์ รณเกียรติ, พิชญา ธนาวงษ์รัตน์ และ ธรวรรธน์ ตั้งชีชาวิวัฒน์

ล่าสุดผลงานภาพประกอบของพวกเขา ที่นำเสนอด้วยเทคนิคเฉพาะตัว สอดแทรกเรื่องราวของแฟชั่นแบรนด์ดัง และสร้างสรรค์ขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ We Love Bangkok มีมาจัดแสดงในนิทรรศการ แอ๊บโซลูท สยาม อิลลัสเตรชั่น 2015 (Absolute Siam Illustration 2015)

“เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทั้งด้านวัฒนธรรม ผู้คน สภาพเมือง และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เต็มไปด้วยอิสระทางความคิด”

คือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน เทคนิคการจัดวางแบบ Collages Art ผสมผสาน Street Art ของ ธรวรรธน์ ตั้งชีชาวิวัฒน์ ที่หลายคนรู้จักในฐานะเจ้าของผลงานหนังสือภาพประกอบเรื่อง “10 ชาติสุดท้ายก่อนเป็นพระพุทธเจ้า”
ผลงานของ ลีลานันทน์ รณเกียรติ
ผลงานของ วิชยาดา ปราบนอก
ลีลานันทน์ รณเกียรติ ผู้เคยมีผลงานไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะมาแล้วทั้งในประเทศอังกฤษ และญี่ปุ่น

เล่าถึงผลงานของตัวเองว่า “กรุงเทพฯ คือ ความหลากหลาย ไม่ชัดเจน ไม่ตายตัว เป็นส่วนผสมที่ไม่มีวันเต็ม แต่นั่นกลับเป็นเสน่ห์ของกรุงเทพฯ เราอยากเห็นกรุงเทพฯ เป็นแบบไหน เราเลือกเติมส่วนผสมลงไป”

จากจุดเริ่มต้นของเด็กหญิงต่างจังหวัดคนหนึ่ง ที่มองกรุงเทพมหานครเป็นเหมือนเมืองแห่งความฝัน เดินทางมาด้วยแรงผลักดันบางอย่างเพื่อทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น

วิชยาดา ปราบนอก ศิลปินสาวเจ้าของผลงานภาพประกอบลายเส้นสุดแนวจึงตั้งใจนำเสนอ ผลงานที่เป็นแรงผลักให้ผู้คนไปถึงความฝัน ให้กำลังใจทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนเอง สนุกไปกับสิ่งที่ตนเองรัก เชื่อมั่น และก้าวต่อไป

พิชญา ธนาวงษ์รัตน์ ศิลปินสาวผู้เคยนำเสนอผลงานในหน้านิตยสารชั้นนำมาแล้วมากมาย ผลงานของเธอคือตัวแทนความสุขของสาวๆแฟชั่นนิสต้า  พวกเธอสนุกกับการเเต่งตัวสวยเชิดออกไปทำงาน ใช้ชีวิตในย่านใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานคร และในวันหยุดชอบที่จะออกไปช้อปปิ้งกับกลุ่มเพื่อนสาว


สุรชาติ ธีระวงษ์ไพโรจน์ นักวาดภาพประกอบมากฝีมือ ถ่ายทอดผลงานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอุดมคติของมนุษย์ในแง่ของความสวยงาม ผ่านตัวละครที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ ชื่อ Jorra ผู้มีชีวิตโลดแล่นอยู่ในเมืองหลวงและแต่งกายล้ำสมัย

เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล ผู้หลงใหลในการวาดภาพประกอบตั้งแต่เด็ก และเป็นเจ้าของผลงานวอลล์อาร์ต ในคาเฟ่สุดเก๋อย่าง Everyday Karmakamet เล่าถึงความเป็นมาของผลงานว่า

“เมื่อนึกถึงกรุงเทพ แผ่นดินที่เป็นบ้านเกิดสิ่งแรกที่เกิดขึ้นภายใต้จิตสำนึก คือ ความรักความผูกพัน ภาพในวัยเด็ก กิจกรรมสนุกสานที่เคยเล่นกับกลุ่มเพื่อนย้อนกลับมา จึงเลือกเอาการละเล่นแบบไทยสมัยก่อนมาบอกเล่าเรื่องราวความสุข ผ่านตัวละครที่สร้างมาจากบุคคลรอบตัว ทำให้เราเห็นว่าท้ายที่สุดแล้วความงามของกรุงเทพไม่เคยจางหายไปไหน”

ปิยนาฏ ต้นมาลี หรือ กะปิ ผลงานของเธอต้องการสื่อว่า “กรุงเทพมหานครเปรียบเสมือนศูนย์กลางเมืองแฟชั่นระดับเอเชีย”

นอกจากภาพในมุมกว้างจะสะท้อนให้เห็น ตึก สิ่งปลูกสร้าง และความมีชีวิตชีวาของหนุ่มสาว

ลายเส้นกราฟ (Graph) ในผลงานเปรียนเสมือนเรื่องราวของแฟชั่นไทยที่พุ่งทยานขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด

ปิดท้ายด้วยผลงานของ ฐิติภูมิ เพ็ชรสังข์ฆาต บอกเล่าเรื่องราวผ่าน ตัวการ์ตูนมอนสเตอร์ที่ถูกวาดขึ้นในอิริยาบทต่างๆ มีสีสันสดใส และให้ความรู้สึกที่สนุกสนาน

นิทรรศการ  แอ๊บโซลูท สยาม อิลลัสเตรชั่น 2015  (Absolute Siam Illustration 2015)  วันนี้ – 31 ธันวาคม พ.ศ.2558 ณ บริเวณ ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์
พิชญา ธนาวงษ์รัตน์ และผลงาน
 ปิยะพร อังอุบลกุล และทีมดีไซเนอร์ ถ่ายภาพกับผลงานของ สุรชาติ ธีระวงษ์ไพโรจน์
เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล และผลงาน
ผลงานของ ปิยนาฏ ต้นมาลี
ผลงานของ ฐิติภูมิ เพ็ชรสังข์ฆาต
เหล่าผู้บริหารสยามเซ็นเตอร์
ส่วนหนึ่งของเหล่านักวาดภาพประกอบ เจ้าของผลงานในนิทรรศการ
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It