Art Eye View

รวมตัวอวดผลงานก่อนพักทีม 4 ศิลปินหนุ่ม “ที่ไหนก็ได้”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW— “การวาดรูปคนเดียวทำให้คุณมีความสุข แต่การวาดรูปกับเพื่อนจะทำให้คุณหัวเราะ”

มาโม(Marrmo) + ดีพี(dp) + วศิน(Wasin) + ภัค (Puck) 4 หนุ่มที่รวมทีมกันในชื่อ ที่ไหนก็ได้ (Anywhere Everywhere) บอกไว้อย่างนั้น หลังจากตระเวณไปวาดรูปตามที่ต่างๆด้วยกันมาหลายปี และเคยจัดแสดงผลงานร่วมกันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2556

ที่ไหนก็ได้(ทีม)รวมตัวกันเมื่อปี 2555 เริ่มต้นจากการวาดรูปเล่นเพื่อผ่อนคลายจากรูปแบบงานที่ตายตัวหรือมีโจทย์ต่างๆที่พวกเราต้องเจอ การรวมกันเพื่อปลดปล่อยจินตนาการจึงเป็นสิ่งที่พวกเราสนุกที่จะทำ พวกเราเริ่มต้นงานชิ้นแรกด้วยปากกาเมจิกถูกๆบนกระดาษร้อยปอนด์ในสวนสาธารณะ และก็ได้ตระเวณไปทั่วตามพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์อาหารตามห้าง ร้านฟาสต์ฟูด และอีกหลายต่อหลายที่ จากกระดาษก็เริ่มลามไปสู่การวาดภาพบนกำแพง เฟรม แผ่นไม้ ฯลฯ จนเป็นที่มาของชื่อทีมเรา “ที่ไหนก็ได้”

ล่าสุดพวกเขาทั้งทีมมีผลงานมาจัดแสดงร่วมกันอีกเป็นครั้งที่ 2 ก่อนจะขออนุญาตพักทีมไปโดยไม่มีกำหนด

หลังจากการจัดแสดงครั้งนั้น พวกเราได้รวมตัวกันทำงานในพื้นที่ต่างๆบ้างๆ และก็ได้พักห่างหายกันไปใช้ชีวิตในมุมมองตนเอง จนเมื่อปี 2557 ก็ได้คิดวางแผนจะจัดแสดงงานอีกครั้ง จนเป็นชุดงานแสดงที่ทุกท่านได้ชมกันในที่นี้

ไม่มีงานเลี้ยงไหนไม่เลิกลา แม้ภาพที่ทุกท่านได้ชมจสร้างความสุขสนุกสนานให้เรามากแค่ไหน แต่เวลาและหน้าที่บางอย่างของพวกเราก็ทำให้การรวมกลุ่มเป็นไปได้ยากขึ้น แต่ละคนมีสิ่งที่ต้องทำต่างกันออกไป

สุดท้ายพวกเราต้องขอเอ่ยคำลา เพื่อเป็นการพักทีมนี้ไปก่อน และหวังว่าหากวันใดเราเกิดเบื่อการวาดรูปคนเดียวอย่างที่เคยๆเป็น วันนั้นเราจะกลับมาอีกครั้ง

ระหว่างนี้ แฟนผลงาน แวะไปชมผลงานของทั้ง 4 หนุ่มทีมนี้ ได้ในนิทรรศการ ที่ไหนก็ได้ (Anywhere Everywhere) ณ ArtGorillas ArtGallery ชั้นสอง โรงภาพยนตร์ลิโด้ สยามแสควร์






ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It