Fashion

BFS โชว์เทรนด์ฮอต! ผ่าแขน …เปิดไหล่ ไอเท่มที่สาวๆ ต้องไม่พลาด

Pinterest LinkedIn Tumblr


สมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพฯ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) ชวนเหล่าแฟนๆ แบรนด์เนมไทยจิบน้ำชายามบ่ายพูดคุยกับเหล่าดีไซเนอร์ และชมแฟชั่นโชว์คอลเลกชันสปริง / ซัมเมอร์ 2016 จากแต่ละแบรนด์อย่างใกล้ชิด ที่ร้านอาหารเกรฮาวด์ คาเฟ่ ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ชั้น 2 เมื่อบ่ายวันก่อน

10 แบรนด์ชั้นนำของไทยอาทิ อาซาว่า’ (ASAVA), ‘วิคธีร์รัฐ’ (Vickteerut), ‘เกรฮาวด์ ออริจินัล’ (Greyhound Original), ‘มิลิน’ (Milin), ‘อิชชู่’ (Issue), ‘คลอเส็ท’ (Kloset), ‘เพนคิลเลอร์’ (Painkiller), ‘เพลย์ฮาวด์ บาย เกรฮาวด์’ (Playhound by Greyhound), ‘ตุ๊ดตี้ แอนด์ ตุ๊ดตี้ ฟรุตตี้’(Tutti & Tutti Frutti) และ ‘ซีนาด้า’ (Senada) อวดเทรนด์สปริง/ซัมเมอร์ ซึ่งมี 3 เทรนด์หลัก ได้แก่ Alive เน้นความสนุกสนาน ลายสีสัน ลายดอก หรือลายทาง Yesterday Once More งานดีไซน์ที่มีความทรงจำและจินตนาการไม่สิ้นสุด และ#Strong เน้นซิลลูเอทแปลกใหม่ มีดีเทล พร้อมกับสีสันที่มาแรงรับลมร้อน ไม่ว่าจะเป็นสีสันของดอกไม้ยามเช้า หรือสีสด ฉูดฉาดอย่างสีม่วงสด สีส้มสด และสีขาว ดำ ที่มาแรงในทุกๆ ซีซั่น

พลพัฒน์ อัศวะประภา นายกสมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพฯ กล่าวถึงจุดประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ ในคอนเซ็ปต์ ‘BANGKOK BASED ASEAN BEST’ว่า ในขณะที่เศรษฐกิจกำลังผันผวน วงการดีไซเนอร์ทั่วโลกกำลังเครียด และเอเซียกำลังเป็นที่จับตามอง ซึ่งเรามองว่าการรวมตัวและสร้างสรรค์ผลงานที่มีคอนเซ็ปต์ของ BFS จะเป็นสิ่งสำคัญที่ตอกย้ำให้หลายประเทศทั่วโลกมองเห็นศักยภาพของการเป็นผู้นำของงานดีไซน์ของไทยได้ ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยต้องผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำให้สำเร็จให้ได้สักที โดยเฉพาะในภาคพื้นนี้ เรื่องนี้ต้องเริ่มจากการสนับสนุนของคนไทยด้วยกันทั้งภาครัฐและภาคเอกชน การทำให้ผู้บริโภคมองเห็นคุณค่าของงานดีไซน์ และฝีมือของคนไทยกันเอง การออกแบบและผลิตเสื้อผ้า ตั้งแต่การเลือกวัสดุ เนื้อผ้า คุณภาพของการตัดเย็บ การสร้างสรรค์ไอเดียลงบนงานออกแบบต่างๆ ซึ่ง BFS มั่นใจว่าโดยเฉพาะในภาคพื้น ASEAN นี้เราไม่แพ้ใคร แต่ต้องตอกย้ำและช่วยกันเดินหน้าต่อไปอย่าต่อเนื่อง’

ส่วนเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมช์ใน สปริง/ซัมเมอร์ 2016 นี้ หมู-พลพัฒน์ ในบทบาทดีไซน์เนอร์แบรด์อาซาว่า แนะนำว่า ผู้หญิงควรเน้นลุคเน้นที่ดูเบา โปร่งสบาย มีดีเทลของลูกไม้ ผ้าฉลุ มีลูกเล่น เช่น การผ่าแขน เปิดไหล่ การเห็นเนื้อบางๆ ต้องแต่งตัวไม่อัดแน่น ไม่อึดอัด อีกอย่างต้องโป๊แต่ไม่เปลือย เผยรูปลักษณ์ที่เซ็กซี่แบบมีความโก้ สำหรับผู้ชาย ความทะมัดทะแมง พร้อมลุย ความเป็นแคมป์ปิ้งกำลังมา คือ ลุคสปอร์ตแนวป่าๆ นิดหน่อย ทหารนิดๆ จะเป็นเทรนด์ที่โดดเด่น แต่ในขณะเดียวกันต้องไม่แคมป์ทั้งตัว ควรเอามาเสริมกับความเนี้ยบ เช่น เอาความเป็นแคมป์มาใส่กับสแลคเรียบหรู รองเท้าหนังเนี้ยบๆ หรือเอาแคมป์มาชนกับสปอร์ตจ๋า อย่างรองเท้าผ้าใบแบบเออเบิล ใส่กับกางเกงวอร์ม เป็นต้น

เห็นเทรนด์ใหม่ สุดฮอตรับลมร้อนกันแล้ว เหล่าสาวกแบรนด์ไทยอย่าจัดไปอย่าให้พร่อง!





Comments are closed.

Pin It