Art Eye View

ศิลปะสะท้อนวิถีไทย ของ 15 ศิลปิน ในเทศกาล Songkran 2016 Bangkok Symbolic

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ พื้นที่ทางศิลปะส่วนใหญ่ปิดทำการไม่แตกต่างจากหน่วยงานอื่นๆทั้งของราชการและเอกชน แต่สำหรับผู้ที่อยากชมงานศิลปะ ยังมีบางพื้นที่เป็นทางเลือกให้ไปชมอยู่บ้าง

เพื่อร่วมสืบสานประเพณีไทย ชวนสัมผัสวิถีงาม ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13 – 24 เมษายนนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จัด เทศกกาล Songkran 2016 Bangkok Symbolic (สงกรานต์ 2016 แบงค็อก ซิมโบลิค)

นอกเหนือจากหลากหลายกิจกรรม ที่จัดขึ้นตามชั้นต่างๆของศูนย์การค้าฯ อาทิ กิจกรรมการสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นศิริมงคล ในเทศกาลปีใหม่ไทย,สาธิตการร้อยพวงมาลัย, การทำดินสอพอง, การสวมชุดไทยถ่ายภาพที่ระลึก ,การละเล่นแบบโบราณ ,อร่อยคล้ายร้อน กับเมนูอาหารไทย ทั้งคาวและหวาน ฯลฯ

บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้าฯ ยังมีการจัดแสดง “ผลงานศิลปะสะท้อนวิถีไทย” ของ 15 ศิลปินไทย ได้แก่ วราวุฒิ โตอุรวงศ์,แก้วตระการ จุลบล,วิสิทธิ์ เตชสิริโกศล,พิพัฒน์ ศักดิ์สิริเกษมกุล,ณเรศ จึง,สุริยะ ฉายะเจริญ,เพียงขวัญ คำหรุ่น,ชญานิษฐ์ ม่วงไทย,นวัต เลิศแสวงกิจ,มาดี พัฒนศรี,ภาณุพงศ์ อ่อนรักษ์,ไกรสิงห์ สุดสงวน,ธนาเทพ พรหมสุข,ธรรมศักดดิ์ เอื้อรักษ์สกุล และปฐม สุปรียาพร

ขณะที่โซนบัลโคนี่ ชั้น 2 ของศูนย์การค้าฯ จัดแสดง “ประติมากรรมทราย” หลายชิ้นที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ ที่หลายคนรู้จัก อาทิ ยักษ์วัดโพธิ์, เสาชิงช้า ฯลฯ
 
ดังนั้นใครที่อยากชมศิลปะในบรรยากาศสงกรานต์ เชิญพกอาวุธครบมือจำพวก ปีนฉีดน้ำ ขัน หรือแม้แต่ ฟ็อกกี้  ที่รัฐบาลรณรงค์ให้ใช้เล่นสงกรานต์ปีนี้เพื่อเป็นการประหยัดน้ำ เดินเข้าห้างไปชมกันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย








ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It