Art Eye View

"ลูกผู้ชาย” ไม่ข่มขืน !?

Pinterest LinkedIn Tumblr

ภาพโดย Felipe Dana สำนักข่าว AP
ART EYE VIEW— ภัยคุกคามทางเพศเกิดขึ้นในทุกประเทศทั่วโลก และปรากฎเป็นข่าวผ่านสื่อให้ได้รับรู้ทุกวัน ขณะที่ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวต่างประเทศรายงานว่า มี ส.ส.เกาหลีใต้กว่า 20 คน เสนอร่างกฎหมายลงแก่ผู้กระทำผิดคดีทางเพศ ที่ก่อเหตุซ้ำซากขั้นเด็ดขาด ด้วยการ “ตัดอวัยวะเพศทิ้ง”

ส่วนในประเทศไทย ความเคลื่อนไหวส่วนหนึ่งของภาคประชาชนในโลกโซเชียล คือการรวมตัวกันในนาม “ลูกผู้ชายไม่ข่มขืน” เพื่อปลูกจิตสำนึกและรณรงค์ไม่ให้มีการข่มขืน ผู้ข่มขืนสมควรถูกลงโทษด้วยการประหาร เพราะแม้ว่า เหยื่อบางรายจะรอดตาย แต่ก็มีชีวิตเหมือนกับตายทั้งเป็น

ล่าสุดเพื่อเป็นการให้ข้อมูลว่า ในประเทศบราซิลมีผู้หญิงถูกข่มขืนทุกๆ 72 ชั่วโมง !?

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ในนาม Rio de Paz ได้จัดกิจกรรมต่อต้านการข่มขืน ผ่านผลงาน ภาพถ่ายของผู้แสดงแบบ พร้อมการจัดวางกางเกงใน จำนวน 420 ชิ้น

โดยผลงานชุดนี้มีชื่อว่า I'll Never Be Silent สร้างสรรค์โดย Marcio Freitas ช่างภาพชาวบราซิล ถูกนำไปจัดวาง ณ หลายสถานที่ในเซาเปาโล เมืองหลวงของประเทศบราซิล อาทิ ด้านนอกพิพิธภัณฑ์ศิลปะเซาเปาโล และชายหาด Copacabana ชายหาดชื่อดังของบราซิล

หลังจากที่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีรายงานข่าวอันน่าเศร้าสลดว่ามีชายชาวบราซิลกว่า 30 คน ได้ก่อเหตุรุมโทรมเด็กสาววัยรุ่นอายุ 16 ปี แถมยังมีการถ่ายคลิปวิดีโอและเผยแพร่บนทวิตเตอร์ด้วย
ภาพโดย When Pictures Tell The Truth
ลูกผู้ชายไม่ข่มขืน
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It