Art Eye View

“คริส เลวีน” ช่างภาพผู้อยู่เบื้องหลัง พระบรมฉายาลักษณ์ “ควีนอลิซาเบธที่ 2” แสดงผลงานครั้งแรกในไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEWคริส เลวีน (Chris Levine) ช่างภาพชาวอังกฤษผู้อยู่เบื้องหลังพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ในวโรกาสเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีที่ผ่านมา และภาพถ่ายของบุคคลระดับโลก ได้แก่ องค์ดาไล ลามะ องค์ที่ 14 แห่งทิเบต, เคท มอส (นางแบบชื่อดัง), เกรซ โจนส์ (สุดยอดนักร้อง นักแสดงและนางแบบในยุค 80’s) และยังเคยร่วมงานกับแบรนด์ดังต่างๆ อาทิ Swarovski, Cartier, BMW, Chanel และ Absolut Spirit

กำลังจะมีผลงานมาจัดแสดงเดี่ยวครั้งแรกในไทย เพื่อเผยแพร่ความรู้ ให้กับนักเรียน นักศึกษา ผู้ที่ชื่นชอบในศิลปะร่วมสมัย และประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายในแบบของตัวเองที่ได้มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาผสมผสานหรือช่วยผลิตชิ้นงานศิลปะให้เกิดความน่าประทับใจ
ภาพจาก http://www.billionaire.com/
ผลงานภาพถ่าย 3 คอลเลคชั่นจะที่คริส เลวีนจะนำมาจัดแสดงให้ชม ได้แก่ Equanimity หรือ พระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่จัดทำขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2004 เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 800 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างเกาะเจอร์ซี่ (Jersey) หนึ่งในอาณานิคมปกครองตนเองของสหราชอาณาจักร กับราชวงศ์อังกฤษ และผลงานชิ้นนี้ยังถูกนำมาใช้ใหม่ในวโรกาสฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อ The Diamond Queen เพื่อประกอบการจัดแสดงมงกุฎในพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกเมื่อ 60 ปีก่อน ซึ่งได้จัดทำขึ้นใหม่จากเพชรกว่า 1,100 เม็ด โดยช่างฝีมือของบริษัทเครื่องประดับชั้นนำ Asprey นอกจากนี้ ภาพนี้ยังได้รับเลือกให้ขึ้นปกนิตยสาร Time ในโอกาสดังกล่าวด้วย

Lightness of Being หรือ พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในพระอิริยาบถขณะทรงหลับพระเนตร ซึ่งได้รับการกล่าวขานไปทั่วโลกถึงพระอิริยาบถที่สงบ ลุ่มลึกและผ่อนคลาย สะท้อนภาพความสัมพันธ์ระหว่างพระองค์ท่านกับโลกยุคสมัยใหม่ ผ่านมุมมองความคิดรูปแบบใหม่ที่ไม่จำกัดอยู่เพียงการนำเสนอผ่านพระบรมสาทิสลักษณ์เขียนด้วยสีน้ำมัน หรือ พระบรมฉายาลักษณ์ในพระอิริยาบถปกติหรือเป็นทางการเท่านั้น

She's Light ภาพถ่ายของสุดยอดนางแบบ เคท มอส เป็นผลงานที่นำเสนอภาพนางแบบระดับโลกผู้นี้ในรูปแบบใหม่ ผ่านเทคนิคและการจัดแสงอันเป็นเอกลักษณ์และสร้างสรรค์ เพื่อสะท้อนภาพความสงบนิ่ง (Stillness) ของผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง มากกว่าการนำเสนอภาพของสุดยอดนางแบบระดับโลก

นิทรรศการแสดงเดี่ยวภาพถ่ายครั้งแรกในประเทศไทยของช่างภาพชาวอังกฤษ คริส เลวีน (Chris Levine) จะจัดแสดงให้ชม วันที่ 15 กรกฎาคม – 15 กันยายน 2559 (เว้นวันจันทร์) โดยผู้ชมไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ณ โนวา คอนเทมโพรารี (NOVA CONTEMPORARY) ถนนราชดำริ





ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It