Art Eye View

3 ชันษา “เจ้าชายจอร์จ” พระกุมารผู้ทรงมีชื่อเสียงที่สุดในโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—เหล่านี้คือพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ ที่พระราชวังเค็นซิงตัน อนุญาตให้มีเผยแพร่ ในวันนี้ (22 ก.ค.59) วันที่เจ้าชายพระองค์น้อยทรงมีพระชันษา ครบ 3 ชันษา

โดยพระฉายาลักษณ์ทั้ง 4 ภาพ ถ่ายโดย Matt Porteous ภายในบริเวณวังแอนเมอร์ ฮอลล์ (Anmer Hall) สถานที่ประทับที่เจ้าชายพระองค์น้อยประทับอยู่กับพระบิดา พระมารดาและพระขนิษฐา

ประกอบด้วย พระฉายาลักษณ์ขณะทรงเยื้องย่างพระบาท,พระฉายาลักษณ์ขณะทรงป้อนสุนัขด้วยไอศกรีม และพระฉายาลักษณ์ขณะทรงประทับยืนและประทับนั่งบนชิงช้าที่สลักพระนามของพระบิดาและพระมารดา

เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ หรือพระนามเต็มว่า จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ ประสูติเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ณ โรงพยาบาลเซนต์แมรี (โรงพยาบาลซึ่งเคยเป็นที่ประทับของเจ้าหญิงไดอานาแห่งเวลส์เมื่อทรงคลอดเจ้าชายวิลเลียมใน พ.ศ. 2525 และเจ้าชายแฮร์รีใน พ.ศ. 2527)

เป็นพระโอรสพระองค์แรกในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ กับแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เป็นพระนัดดาของชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ กับไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ซึ่งสิ้นพระชนม์แล้ว ทั้งเป็นพระปนัดดาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กับเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ และเป็นพระเชษฐาของ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์ ซึ่งทรงมีพระชันษา ครบ 1 ชันษา ไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2559

เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ อยู่ในลำดับที่สามของการสืบสันตติวงศ์อังกฤษ ก่อนประสูติสื่อมวลชนพรรณนาพระโอรสองค์นี้ว่าเป็น “พระกุมารผู้ทรงมีชื่อเสียงที่สุดในโลก”



ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It