Advice

ท้อง 7 เดือนแล้ว! แต่ซูเปอร์โมเดล "คลอเดีย " ยังดูเพรียว เธอมีเทคนิคการแต่งตัวพรางท้องโตมาบอก

Pinterest LinkedIn Tumblr

ม่จริ๊ง ไม่จริง ซูเปอร์โมเดลระดับโลก คลอเดีย ชีฟเฟอร์ (Claudia Schiffer ) จะท้องป่องได้ 7 เดือนแล้ว เพราะทรวดทรวงองค์เอวของเจ้าหล่อน ยังดูเซี้ยะเหมือนสาววัยกระเตาะซะขนาดนั้น ทำไมเดี๋ยวท้องเธอก็ผลุบๆโผล่ๆ ทำราวกับว่าเสกเด็กเข้าท้องได้ซะงั้นแหละ

เอ๊ะ! มันอาจมาจากยีน(gene)ที่ดี หรือเพราะโฟโต้ช็อป(photoshop)ซะละมั้ง ถึงได้อำพรางปกปิดรูปร่างคนท้องโตใกล้คลอดได้อย่างง่ายดาย

ว่าที่คุณแม่ส่วนใหญ่ต้องเซ็งจิตตอนตั้งท้องกับน้ำหนักที่ขึ้นพรวดพราดอย่างน่าตกใจ แต่สำหรับคลอเดีย ชิฟเฟอร์ ไม่ได้แคร์ท้องที่โตโตงเตงของเธอเลย ราวกับว่าท้องโย้ของเธอนั้นไม่ใช่อุปสรรคการใส่เสื้อผ้าด้วยซ้ำ ตรงกันข้าม เธอกลับสามารถแต่งตัวเหมือนผู้หญิงปกติทั่วไปเหมือนไม่ได้กำลังตั้งท้องซะงั้นแหละ

ในวัย 39 ปีของเธอนั้น ได้ให้กำเนิดลูกสองคนแล้ว ลูกชายคนแรก “แคสเปอร์” (Caspar ) วัย 7 ขวบ และลูกสาว “เคลเมนไทน์” (Clementine) วัย 5 ขวบ ชีฟเฟอร์ใช้ชีวิตอยู่ที่ลอนดอนคอยรับส่งลูกๆ ไปโรงเรียนเป็นภารกิจประจำ

เก๋นะ! ไอเดียเริ่ดเชียว เพื่อให้รู้ว่า ‘ตั้งท้อง’ เธอจึงใช้เชือกผูกตรงช่วงเอวเพื่อให้เห็นว่า ‘ชั้นท้องนะ’ เพื่อว่าเวลาข้ามถนนไปรับส่งลูกไปโรงเรียนในลอนดอน รถจะได้ไม่ชนไงละจ๊ะ

ชุดนี้ชีฟเฟอร์ไม่ทิ้งคราบนางแบบจริงๆ ใส่เสื้อผ้าสองชิ้น ข้างในสีดำคอเต่าแขนยาว พรางให้ดูตัวเล็ก เพรียว และคลุมทับด้วยเดรสสีเทา แต่ต้องคอวีลึกๆ นะ เพื่อจะได้ดูรูปร่างไม่ตัน ใหญ่โตไง เทคนิคนี้คลาสสิกสุดๆ

ส่วนเครื่องประดับก็ไม่พลาด! จับคู่กับรองเท้าบู๊ท(boot)สีเทากับเดรส(dress) แว่นตากันแดด กระเป๋าหนังแอบเก๋แบบปะๆ คนละสี ทั้งหมดทั้งมวลคุมโทนเดียวกันได้ดีเชียว

ชีฟเฟอร์ยังแย้มเคล็ดลับสุขภาพดี และท้องไม่ลายของเธอว่า ขณะผู้หญิงตั้งท้อง สิ่งที่ทำ เราต้องตั้งใจ เพราะนี่มันเป็นสุขภาพของตัวเราเองไม่ใช่เหรอ เราต้องคิดแต่ในสิ่งที่ดี คิดบวกเข้าไว้ ปัจจัยที่สำคัญที่สุด คือ เราต้องทำให้ความสุขโอบล้อมตัวเราไว้ และที่สำคัญ ต้องมีความมั่นใจ อย่ามัวแต่ห่วงสวย รักษาหุ่นให้ผอมเพรียวบาง แต่ต้องคิดด้วยว่า ต้องกินอะไรเข้าไปให้ได้ประโยชน์อย่างไรดีกว่า

คนส่วนใหญ่ชอบถามเคล็ดลับความงามในขณะที่ตั้งท้อง เธอก็ตอบในบล็อก(blog)ของเธอว่า ชอบชโลมทาครีมบนท้องยิ่งนัก ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ตั้งท้องก็ตามที เพราะมันช่วยทำให้ผิวดี นุ่มขึ้น และยืดหยุ่นได้จริงๆ

แน่นอน ประสบการณ์ที่สั่งสมมาในโลกแฟชั่นชนิดหาตัวจับยากทำให้เธอรู้ว่า ควรเลือกเสื้อผ้าแบบไหนในขณะตั้งครรภ์

ภาพซ้ายมือ เห็นชัดว่า ท้องของเธอใหญ่และโย้เวลาใส่ชุดรัดรูป แต่พอภาพขวามือ เพิ่งถ่ายเมื่อ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง เธอใช้เทคนิคการแต่งตัวที่พรางท้อง 7 เดือนอย่างเนียนสุดๆ ..ไร้วี่แววคนกำลังท้องกำลังไส้ ใกล้จวนเจียนคลอดลูกอีก 2 เดือนข้างหน้า เจ๋งม้ากกกก

เธอทำได้ไง..ฟังทางนี้ด่วน! ในฐานะกูรูแฟชั่นคนท้องขอแนะนำว่า ควรจะใส่เสื้อผ้าไซส์(size)ใหญ่ๆ แต่แค่ปรับแต่งให้ดูเหมาะสม และสมส่วนพอตัวกับแต่ละบุคคลจะดีกว่า

นั่นไง ซูเปอร์โมเดลได้มาไขความลับพรางท้องโตด้วยวิธีง่ายๆ ไปแล้ว ก็แค่ฉีกกฎข้อจำกัดแบบเดิมๆ ที่ว่า คนท้องจะต้องก้มหน้าก้มตาใส่แต่ชุดสำหรับคลุมท้องตัวโตๆ เฉิ่มๆ เท่านั้น แฟชั่นคนท้องจึงไม่ได้จำกัดด้วยแพทเทิร์น(pattern)เดิมๆ ต่อไปอีกแล้วจ้า

เรียบเรียงจากเดลิเมล์

Comments are closed.

Pin It