Advice

ไอเดียกิ๊บเก๋! ประยุกต์ชุดคุณแม่เป็นชุดเปรี้ยวปรี๊ด จี๊ดใจสาวทันสมัย

Pinterest LinkedIn Tumblr

นเมื่ออารมณ์เรโทร (Retro) ยังอวลอยู่ในแวดวงแฟชั่นการแต่งตัว เราเลยแอบย่องไปเปิดตู้เสื้อผ้าของคุณแม่ อืม หลายตัวเก๋ไก๋ไม่หยอก สามารถนำมาปรับใส่ให้ทันสมัยอินเทรนด์ได้ ที่สำคัญ ทั้งประหยัด ทั้งภูมิใจ ทั้งได้ความรู้สึกแนบแน่นแม่ลูกผูกพันเข้าไปอีก

ว่าแล้วก็แอบสอยสัก 3 ตัวที่คุณแม่ชอบนักชอบหนา มาปรับใส่ให้เป็นสาวยุค 2010 ด้วยกึ๋นกิ๊บเก๋ บวกใจรักชอบแต่งตัวจ้า

ปฏิบัติการชุด# 1
แปลงสูทสีน้ำเงินสมาคมแม่บ้าน เป็นสาวทำงานทะมัดทะแมง

แอบหลงรักสูทตัวนี้ เพราะมีฟองน้ำตรงไหล่ในตัว ทำให้บุคลิกดูดีขึ้นเยอะ หายอาการไหล่ตกทันตาเชียว

เราเลยจัดการปรับเสื้อสูทตัวโปรดคุณแม่ตัวนี้ ด้วยวิธีการแสนง่ายมาก แค่หาชุดกางเกงติดกันผูกคอขาสั้นแอบเปรี้ยว ให้สอดรับกับเสื้อสูทตัวยาว หากใส่กางเกงขายาว หรือเลยเข่าลงมา จะดูเยอะยาว รุงรังไปกันใหญ่

สำคัญว่า เวลาสวมเสื้อสูท ต้องพับแขนขึ้นมาสักสี่ส่วน แล้วคุณจะกลายเป็นสาวทะมัดทะแมง เพราะมิฉะนั้นเสื้อสูทตัวโคร่งจะทำให้เราดูเหี่ยว ผอมแห้งไป

*Key: ทำไงให้ใส่สูทดูเดิร์น ไม่แก่งั่ก

ชุดกางเกงติดกันผูกคอ หรือเรียกง่ายเข้าใจกันว่า แซ็ก (Sag) กางเกงสีน้ำเงินเข้ากันได้ดีกับเสื้อสูททุกสี แอบน่ารักตรงโบว์ผูกเอว ต้องใส่ชุดข้างในให้รัดรูปเข้าไว้ เพราะเสื้อสูทก็ใหญ่ซะปานนั้น หากใส่ชุดใหญ่ๆ ไว้ข้างใน บวกกับเสื้อสูทจะทำให้ดูฟองฟู่ไปทั้งตัว

ใส่ต่างหูแอบเลียนแบบเพชรเม็ดบึ้มทรงสี่เหลี่ยมซะหน่อย พร้อมกับสร้อยคอสีทองยาวระย้า แอบเปรี้ยวมีพวงองุ่นทองด้วย หรือหากจะใส่สร้อยที่ไม่ยาวมากก็ไม่แปลกนะ ได้เช่นกัน บวกกับรองเท้าส้นเตารีดสีฟ้า ลายจุดขาว ให้เหมาะเจาะกับเสื้อสูทสีน้ำเงิน ดูเข้ากั๊นเข้ากัน

ปฏิบัติการชุด# 2
เปลี่ยนเสื้อขาวไปวัด เป็นสาวดูดีแสนคล่องแคล่ว

คุณแม่ชอบใส่เสื้อสีขาวตัวโคร่งนี้บ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาไปวัดทำบุญทำทาน เราเห็นแล้วสะดุดตานักเชียว ขอขโมยมาใส่ในวันสบายๆ กับกางเกงขาสั้นจู๋ แอบคาดเข็มขัดเส้นเล็กสีน้ำตาล หากใครจะไม่คาดเข็มขัดก็ได้นะ ใส่ปล่อยๆ ดูสบายๆ ก็เก๋ไปอีกแบบ

เพิ่มความคล่องแคล่วอีกนิดด้วยเสื้อกั๊กยีนส์ตัวโปรด เราเอามาใส่สวมทับเสื้อขาวตัวโคร่ง เพราะทำให้รู้สึกโดดเด่น เป็นสาวกระฉับกระเฉงคล่องแคล่วขึ้น

*Key: ทำไงให้ดูไม่เรียบเกิน

เข้าไปค้นในตู้เสื้อผ้าตัวเอง เราเลือกเครื่องประดับโทนสีน้ำตาลทอง เพราะเป็นสีพื้นที่เชื่อว่าสาวๆ เกือบทุกคนล้วนซื้อเก็บไว้ประจำตู้โต๊ะเครื่องแป้งของคุณอยู่แล้ว

เริ่มตั้งแต่ต่างหูสีทอง ส่วนสร้อยคอเราก็แอบทำเก๋ จริงๆแล้ว เป็นที่คาดผม แหม ขอปรับใช้หน่อยเถอะน่ะ เพื่อให้เข้ากับกับเข็มขัดรองเท้า เราหยิบเข็มขัดหนังสาน ดูสบายๆ เหมาะกับเสื้อขาวบางพลิ้ว และช่างเข้ากันได้ดีกับรองเท้าส้นสูงผ้ากำมะหยี่ที่แอบมีลายเสือขอบหลัง อินเทรนด์ปีเสืออีกแน่ะ

ปฏิบัติการชุด# 3
ปรับกระโปรงยาวอัดพลีทแนวคุณครู เป็นสาวเปรี้ยวนุ่งเดรสสั้น

ขอนำเสนออย่างแรง สำหรับกระโปรงพลีท(pleet)จีบรอบตัวนี้ของคุณแม่ (แม้แต่พวกนักศึกษาสาวก็เห็นชอบใส่กันจังกระโปรงพลีทเบบเนี้ย) ตัวเดียวจบ เอาอยู่ทั้งงาน

วิธีการง่ายมากค่ะ เพียงแค่ดึงขึ้นมาจากเอว เพื่อเป็นเกาะอก เก๋ซะไม่มี แต่ต้องคาดเข็มขัดด้วยนะ เลือกที่ค่อนข้างกระชับหน่อย และดึงผ้าช่วงเอวขึ้นไปออกมาให้เหมือนใส่สองชิ้น กระโปรงจึงดูสั้นขึ้น ปรับลุคเป็นสาวปาร์ตี้ ดูดี ผิดหูผิดตา หรือหากกลัวโป๊เกิน ก็แค่งัดแจ๊กเก็ตยีนส์ (jean jacket)เท่ห์ๆ ขึ้นมาใส่ทับสักตัว ก็จะดูเรียบหรู ดูดี แถมเปรี้ยวเฉี่ยวขึ้นอีกแน่ะ

*Key: ทำไงให้ดูยิ่งโก้เก๋ขึ้น

ต่างหูขอเล็กๆ..พอกรุบกริบ แต่ต้องมีเพชรเล็กๆ สีทองนะ ให้สอดรับกับสร้อยคอพวงองุ่นสีทองบวกไข่มุกอันดามันสุดโปรดของเราเอง และกำไลข้อมือสีทองทรงเหลี่ยม ส่วนเข็มขัดไม่จำเป็นต้องโชว์ให้เห็นลวดลาย ย้ำอีกครั้งว่าขอเพียงให้แค่คาดกับเอวแล้วกระชับอยู่ตัว เพื่อเดินไปมาจะได้ไม่หลุดกลายเป็นกระโปรงพลีทยาวเหมือนเดิมไงละ สวมทับด้วยแจ๊กเก็ตยีนส์แอบเท่ห์ไปอีกแบบ

ส่วนรองเท้า แนะให้เล่นสีจัดจ้าน ส้ม เหลือง ชมพู แดง ฯลฯ ได้หมด ขอแป๋นไว้ก่อน พอดีเรามีสีแดงแรงฤทธิ์ ทำจากวัสดุหนังแก้ว ความแวววาวของวัสดุจึงยิ่งเสริมให้ดูล้ำทันสมัย ตัดฉับกับเดรสประยุกต์สีดำ แค่นี้ก็สวยพริ้ง โก้หรูไปเลยจ้า

ท่านผู้อ่านสาวๆ ลองนำไอเดียของเราไปปรับใช้กับชุดคุณแม่กระทั่งน้าขึ้นไปถึงคุณยายของคุณๆ ดูนะคะ แล้วคุณจะมีความสุขกับการแต่งตัว เหมือนที่เราเป็น..ไงล่ะ

อบคุณ! คุณแม่จงรักษ์ นอกจากเมตตาให้ยืมเสื้อผ้าตัวโปรดมานำเสนอแล้ว ยังยินดีให้เกียรติเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์แก่พวกเรา-โต๊ะข่าวเลดี้ฯ ด้วย ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ

Comments are closed.

Pin It