Advice

วิธีกรีดอายไลน์เนอร์สำหรับสาวหมวยตาตี่

Pinterest LinkedIn Tumblr



าก Try & Test อายไลน์เนอร์ (Eye liners) บวกวิธีการกรีดอายไลน์เนอร์สำหรับสาวมือใหม่อยากเฉี่ยวเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ท่านผู้อ่านจำนวนมากมายเรียกร้องให้สาธิตวิธีการกรีดอายไลน์เนอร์เฉพาะสาวหมวยตาเล็กตี่ หลบในทั้งหลายด้วย

โต๊ะข่าวเลดี้ฯ จัดให้เดี๋ยวนี้เลยค่ะ

เราเลือก L’OREAL SUPER LINER เพราะเหมาะกับสาวหมวยตาตี่ ชั้นหลบในที่สุด ด้วยคุณสมบัติเส้นหนา สีดำขลับชัด สามารถเนรมิตให้ดูมีมิติ สวยคมเข้มขึ้นทันตาเลยล่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกเสียก่อนว่า น้องนางแบบหมวยวัยเอ๊าะของเราคนนี้ มีดวงตาค่อนข้างเล็ก และหลบใน เกือบจะชั้นเดียวเลยแหละ
BEFORE ก่อนกรีดอายไลน์เนอร์
เมื่ออุปกรณ์พร้อม นางแบบพร้อม ก็ลงมือโลด!!


1.
ก่อนอื่นหรี่ตาลง จากนั้นใช้อายไลน์เนอร์กรีดให้ชิดขอบตามากที่สุด เว้นตรงหัวตาไว้นิดหน่อย อย่าทำเป็นวัยรุ่นใจร้อนรีบลืมตาล่ะ ต้องหลับตาไว้สักพักก่อนนะ เพราะอายไลน์เนอร์เป็นแบบน้ำอาจเปื้อนได้

อ้อ! หากมือใหม่ใจไม่กล้าพอ กลัวเลอะเทอะ แนะนำให้ใช้ดินสอเขียนเป็นไกด์ไลน์ก่อนค่ะ จะได้ไม่พลาด แล้วค่อยใช้อายไลน์เนอร์แบบน้ำทับอีกรอบ และเมื่อถึงหางตาก็ตวัดขึ้นนิดนึง เพื่อให้หางตาดูเชิ่ดๆ


2. เขียนอายไลน์เนอร์แบบน้ำ โดยวาดตามรูปตาตามเส้นขอบตาเดิมที่เราทำไว้ในข้อแรก ให้เป็นเส้นขนาน เว้นที่ว่างไว้ อยากหนามากน้อยอย่างไร ก็ตามแต่ใจ ง่ายๆ (นึกภาพตาม) วาดเหมือนเขี้ยวยักษ์ หรืองาช้างนั่นแหละ แต่ยิ่งหนาๆ ยิ่งดี จะได้ดูตาโตๆ แบ๊วๆ สาวหมวยก็ดีแบบนี้แหละ อยากจะกรีดให้หนาเท่าไหร่ก็เชิญ ดูเฉี่ยวๆ เริ่ดๆ ดีออก

หากอายไลเนอร์เลอะเทอะ ให้รีบใช้คอตตอนบัด (cotton bud)เช็ดอายไลน์เนอร์แก้ไขด่วน หากช้าไป น้ำอายไลน์เนอร์แห้งติดหนังตา แก้ยาก ต้องมานั่งใช้อายรีมูฟเวอร์ (eye remover)ล้างใหม่หมด เสียเวลาจ๊ะ

3. ถมดำปิดช่องว่าง กรณีหากใช้พู่กัน ก็ค่อยๆ ละเลงไป แต่ถ้าเป็นหัวเมจิกก็จะง่ายขึ้น แต่ระวังหางตา ละเดี๋ยวไม่เฉี่ยว แล้วกรีดอายไลน์เนอร์แบบเดียวกันอีกข้าง ใจเย็นๆ ระวังไม่เท่ากันด้วย หากกรีดเสร็จสรรพ ลืมตาดูกระจก รู้สึกว่า ยังหนาน้อยไป ไม่ปลื้มละก็ รีบเติมความหนาอีกได้นะจ๊ะ

กรีดเสร็จสวยสรรพข้างหนึ่งแล้ว ก็ทำต่ออีกข้างหนึ่ง สำคัญ สองข้างต้องเหมือนกันนะคะ ไม่ใช่ข้างหนึ่งเส้นหนาตวัดปลายเป็นหางหงส์เชียว แต่อีกข้างเส้นบางหางกุด! เคล็ดลับของเราคือ เลือกทำข้างที่ยากก่อน เพราะหากผิดพลาดกลายเป็นเส้นหนาไปเกินแก้ เราก็สามารถกรีดระบายอีกข้างที่ง่ายให้เหมือนข้างที่ยาก กลบเกลื่อนไปซะเลย 
 

AFTER หลังกรีดอายไลน์เนอร์
* ย้ำ! ตาเล็กตาตี่ยิ่งกรีดอายฯ ยิ่งเท่ห์

สาวตาตี่ เหมาะที่ซู้ดกับการเขียนอายไลน์เนอร์ให้หนา ดำขลับ แค่กรีดตาตามรูปตา เริ่มจากหางตาไปจนถึงหัวตา แล้วตวัดปลายหางตาขึ้นเพิ่มความโฉบเฉี่ยว เปรี้ยวล้ำ ให้เห็นชั้นตาชัดขึ้น กรีดเส้นให้หนาตามใจปรารถนา อย่าให้เส้นเล็กมาก เราต้องพรางให้ดูตาโต หนามากขึ้น

สาวตาเล็ก ชั้นหลบใน กรีดตามรูปตา แต่อย่าให้เส้นขอบตาบนและล่างต่อกันที่หางตา เพียงแค่เกลี่ยเส้นออกไปด้านนอก และเขียนที่ขอบตาด้านในของขอบตาล่างด้วยสีอ่อนๆ เพื่อทำให้ตาดูโตขึ้น

Comments are closed.

Pin It