Advice

DIY เพ้นท์เล็บลายเสือด้วยวิธีง้ายง่าย

Pinterest LinkedIn Tumblr

หม ปีเสือทั้งที สาวๆ รักความงามทำเล็บ ..จะมีใครอยากมีลายเสือบนเล็บเรียวๆไว้คอยขยุ้มคนข้างกายบ้างไหมหน้อ!

เรามี DIY (Do it by yourself) เพ้นท์เล็บด้วยตัวเอง แสนสนุกเพลิดเพลิน ก็ขึ้นชื่อว่าผู้หญิงแล้วรักสวยรักงามกันทุกคน และคงไม่มีผู้หญิงที่ไหนชอบมีซอกเล็บดำๆ เหลืองๆ เพราะมันไม่น่าพิสมัยเท่าไหร่หรอก ครั้นแค่ทาเล็บสีพื้นเรียบๆ ทั่วไป ก็จะดูจิ๊บๆ

เรามาลองทาเล็บลายเสือให้ดูเร้าใจ ซู่ซ่าด้วยวิธีง่ายๆ แถมอินเทรนด์อีกด้วย สาวเล็บกุดไม่ต้องเซ็ง คุณสามารถทำได้เช่นกัน โดยไม่ต้องไปต่อเล็บตามร้านให้วุ่นวาย เปลืองตังค์อีก

ลายเสือที่เราเลือกมานำเสนอนี้ ยังเข้ากับเสื้อผ้าโทนยอดฮิต เพราะเชื่อว่าตู้เสื้อผ้าของคุณย่อมมีโทนสีน้ำตาลอ่อน ดำ เหลือง ทอง หรือขาว ซึ่งเข้ากับโทนสีเล็บลายเสื้อนี้ทั้งหมด ว้าว! เก๋ เท่ห์ เปรี้ยว แถมฮอตฮิตเลยเชียวล่ะ

อุปกรณ์

1.base coat 2.น้ำยาทาเล็บสี น้ำตาลอ่อน 3.น้ำยาทาเล็บผสมกากเพชร 4.น้ำยาทาเล็บสีน้ำตาลเข้ม 5 น้ำยาทาเล็บสีดำ 6 .top coat 7.พู่กัน

ก่อนอื่นตัดหนัง ตัดเล็บ และตะไบเล็บให้เข้ารูปทรง ก่อนเริ่มทาเล็บ เช็ดเล็บให้สะอาดด้วยน้ำยาล้างเล็บ เพื่อล้างคราบฝุ่น ขจัดความมันจากผิวเล็บ เพื่อให้ทาเล็บได้พริ้ว ง่ายขึ้น

ปฏิบัติการลายเสือ

1) ทา base coat ก่อนอันดับแรกป้องกันเล็บเหลือง เพื่อสุขภาพเล็บที่ดีไม่แตกหัก ร่อนง่าย

2) ทาสีน้ำตาลอ่อนเหลือบทองมุกเล็กน้อย หากใครเป็นมือใหม่ควรฟัง! จุ่มยาทาเล็บและปาดที่ปากขวดหนึ่งครั้ง จะไม่ได้เยิ้ม เริ่มทาตรงกลางโคนเล็บแล้วลากไปที่ปลายเล็บ ทาอีกรอบเพื่อความคงทน สวยงาม

3) ใช้น้ำยาทาเล็บผสมกากเพชรทาบางๆ หนึ่งรอบ เพิ่มความระยิบระยับ


4) แต้มสีน้ำตาลเข้มทำเป็นลายจุดไม่ต้องเท่ากันนักนะ ทำมุมเฉียงๆ ตามจินตนาการจ้า คิดซะว่าเป็นแม่เสือสาว

5) ลงทุนซื้อพู่กันเบอร์เล็กซะหน่อย เพื่อทาสีดำล้อมรอบจุดน้ำตาลเข้ม เพราะหากใช้พู่กันของน้ำยาทาเล็บเองจะคุมยาก หรือหากไม่ทันใจ จะคว้าเอาไม้จิ้มฟันมาจิ้มๆไปรอบๆ จุดที่น้ำตาลเข้มก็ได้จ้า ได้เช่นเดียวกัน

6) สุดท้ายทา top coat เคลือบเล็บเพิ่มความเงางาม วิ้งๆๆ เพื่อสีจะได้ไม่หลุดลอกเร็วก่อนเวลาอันควร


*เลอะแก้ได้

ไม่เห็นจะยากเลยจ้า เป็นเช่นนี้ทุกรายเลยล่ะ ไม่ยาก ใช้สำลีพันปลายตะไบบางๆ (หรือใช้ไม้จิ้มฟันแทนก็ได้) จุ่มลงไปในน้ำยาล้างเล็บ และเช็ดน้ำยาทาเล็บที่เลอะออก

Comments are closed.

Pin It