Advice

ไม่กระตือรือร้นขึ้นเตียง เพราะเบื่อสามี หรือชีขี้เกียจ!?/@Bitchy

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager @Bitchy

คำถาม: ดิฉันแต่งงานมา 7-8 ปีแล้ว ช่วง 3-4 ปีแรกก็ยังโอเค ขยันขึ้นเตียงกับสามี แต่หลังๆ ไม่รู้ทำไมพอเลิกงานกลับบ้าน ไหนจะต้องหาข้าวปลาอาหารให้สามีกิน มันเหนื่อย ขี้เกียจไปหมดเลย บ่ายเบี่ยงตลอดเวลา เกรงเขาเซ็งเหมือนกัน ทำอย่างไรดี ?

คำตอบ: ประโยคสุดท้ายที่ว่า “..เกรงเขาเซ็งเหมือนกัน ทำอย่างไรดี” บ่งสะท้อนว่า คุณยังรักสามี ถึงทั้งแคร์ทั้งห่วงความรู้สึกของเขา ดังนั้นตัดประเด็นเบื่อสามีออกไปได้เลย

มีหลากหลายสาเหตุค่ะที่ทำให้ผู้หญิงไม่อยากมีเซ็กซ์

ระดับหนักสุดคือ ไม่มีความต้องการทางเพศที่เรียกว่า Female Sexual Desire Disorder มีชื่อย่อเป็นทางการว่า FSDD เป็นความบกพร่องทางเพศของสตรี อย่างการไปไม่ถึงจุดสุดยอดแม้จะได้รับการกระตุ้นจิ๊ดจ๊าดจัดหนักเพียงใด เพราะมีอีกอาการคือ ไม่ตอบสนองต่อการปลุกเร้าอารมณ์ ทั้งหมดทั้งมวลไม่ว่าจะแก้ผ้าติ๊ดชึ่งนัวเนียกันนานขนาดไหน แม่เจ้าประคุณก็ไม่รู้สึกสุขสมเอ็นจอยจากการร่วมรัก คล้ายๆ ผู้ชายที่มีปัญหาหลั่งเร็วล่มปากอ่าว หลั่งช้า หรือไม่หลั่ง น้องชายฮึดปั๊บก็หด ไม่สามารถแข็งตัวสู้ทะลุทะลวงจนถึงเส้นชัยได้ เราๆ คุ้นชื่อโรคนี้ดีว่า ED เขียนเต็มๆ คือ Erectile Dysfunction หรือโรคหย่อนสมรภาพทางเพศ นั่นแหล่ะ

ระดับหนักนี้ต้องไปหาแพทย์ พอๆ กับระดับกลางๆ ประเภทกินยาเยอะมาเป็นระยะเวลานาน อาทิ สาวเจ้าของโรคซึมเศร้า และต้องกินยาต้านโรคซึมเศร้า ซึ่งมีผลกับฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้ไร้อารมณ์ทางเพศได้ รวมทั้งยาคุมกำเนิดบางประเภท โดยเฉพาะยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉิน สามารถเกิดผลข้างเคียงหมดอารมณ์เอ็กซ์ซะงั้น

ประเด็นคือ คุณต้องค้นหาเหตุแห่งทุกข์ก่อนค่ะ

ดิฉันเชื่อว่า เวลาคุณบ่ายเบี่ยง คอยหลีกเลี่ยงการมีเซ็กซ์กับสามีสุดเลิฟ ลึกๆ แล้ว คุณก็โมโหตัวเอง แต่ทำไงได้ ก้อ..มันไม่มีอารมณ์ ไม่อยากฝืน ทำแล้วเจ็บ ทำแล้วไม่ดี ไม่ประทับใจ จะทำไปทำไม ดิฉันเดาว่าคุณคงบ่นกับตัวเองประมาณนี้

มีผู้หญิงหลายคนทีเดียวที่คิดว่าหุ่นตัวเองไม่สะบึ้มอึ๋ม หรือช่วงนี้อ้วนขึ้น ก็พาลไม่ยอมเปลือยกายขึ้นเตียง เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกหลายคนเห็นฉากเมคเลิฟบนจอทีวี ภาพยนตร์ หรือ porn เว็บฮิตที่สาวเราก็แอบดูอยู่ เน้นเทคนิคท่าทางพิสดารพันเก้า พอหันมาดูลีลาตัวเองก็ฝ่อซะแร้ว

“สิ่งที่นำเสนอในสื่อเหล่านี้ล้วนเกินจริง มันไม่ใช่การแสดงออกซึ่งความรักอันอ่อนโยนลึกซึ้ง เป็นท่วงท่าร่วมรักอย่างแท้จริงจากคนสอง ที่เกิดจากความรัก” นักจิตวิทยา Tina B.Tessina aka ผู้ใช้นามปากกา Dr.Romance เขียนเรื่อง “Money, Sex and Kids: Stop Fighting About the Three Things That Can Ruin Your Marriage” บอกว่า มายาทางเพศเหล่านี้ ไม่ว่าจะเรื่องรูปร่างหน้าตา หรือท่าร่วมรักโลดโผน กลับทำให้ผู้หญิงวิตกกังวล แทนที่จะเกิดอารมณ์!

“ถ้าคุณตั้งใจแชร์ชีวิตกับใครสักคนจริงๆ คุณต้องแชร์ความเป็นตัวตนของคุณแท้ๆ กับเขาคนนั้นด้วย” ดร.โรแมนซ์พูดซะโรแมนติกแต่ได้หลักคิดเรียลลิสติก (realistic) ทีเดียว

“..มันเหนื่อย ขี้เกียจไปหมดเลย..” ที่คุณเขียนพรรณนามานี่แหล่ะค่ะคือ ความเป็นเรียลลิสติกของคุณ พอไล่เรียงขึ้นไป ก็เจอความไม่เรียลลิสติก (non-realistic) แหม คุณเล่นสวมบทบาททั้ง working women ทั้งแจ๋วประจำบ้าน หลังจากทำงานกลับบ้านต้องทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน… คุณคิดว่าคุณเป็น super women หรือไงคะ

ต้นเหตุแห่งทุกข์ของคุณก็คือ ตารางชีวิตประจำวันอันแน่นเอี๊ยด วันๆ คุณมัวแต่วุ่นวายกับการเป็นแม่บ้านที่ดีมากกว่าการเป็นภรรยา ไปๆ มาๆ จะกลายเป็นม่าย เพราะปล่อยให้ผัวขาทำหัตถกามกิริยาตลอดน่ะเซ่

ในเมื่อคุณรักเขา และเขาก็รักคุณ เป็นคู่ชีวิตกันมาร่วม 10 ปี จงแชร์ภาระหน้าที่ในบ้านให้เขาร่วมแบ่งเบาด้วย จริงอยู่ ผู้ชายไม่ค่อยชอบทำงานบ้านนักหรอก ข้อเสียผู้หญิงก็ละเอียดเจ้าระเบียบเกิน ทำแล้วไม่สะอาดไม่เรียบร้อย..ชั้นทำเองดีกว่า โถ ปล่อยๆ ไปบ้างเถอะ ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอกค่ะ

“น้องทำกับข้าว พี่ช่วยล้างจานหน่อยนะ” ..อ้อนเขาบ้าง ผู้ชายน่ะร้อยทั้งร้อยสยบยอมผู้หญิงพูดจาอ่อนหวาน ไพเราะเสนาะหูทั้งน้าน

และไม่ว่าเขาจะช่วยทำอะไร ดีบ้างไม่ดีบ้าง จงชมเชยในสิ่งที่เขาทำ ยกยอปอปั้นไปเถิด เพศผู้น่ะหูเบาบ้ายอจะตาย!

อย่าไปตำหนิค่ะ มิฉะนั้นเขาอาจเสียเซลพ์ แอบเคืองเราอีกแน่ะ แหม ขอแทรกหน่อย เพื่อนสาวๆ หลายคนมีความคิดเห็นตรงกันว่า เวลาเห็นอากัปกิริยาผู้ชายเด๋อๆ ด๋าๆ ถูบ้านล้างจาน ออกน่ารักเร้าใจจะตาย ยิ่งชายใดเข้าครัวทำอาหารเอง เซ็กซี่ออก นี่แอบบอกคุณผู้ชายนะเนี้ย ไอ้ประเภททำตัวกร่างเป็นคุณชายโบราณ นั่งนอนสองอย่างเท่านั้น น่าเบื่อม้ากกค่ะ เชิญเอ้าท์ออกจากชีวิตไปได้เลย

หลังจากรู้เหตุแห่งทุกข์ และแก้ไขแล้ว เรื่องบนเตียงต้องเตรียมตัวด้วยจ้า

“เมื่อเข้าห้องนอน ผู้หญิงมักมีข้อผิดพลาด 3 อย่างด้วยกัน” ดร.Jane Greer นักบำบัดเรื่องครอบครัว พ่วงดีกรีผู้เชี่ยวชาญเรื่องเซ็กซ์-ความสัมพันธ์ เคยบอกไว้ว่า ข้อแรกคือ ชุดนอน ช่วงข้าวใหม่ปลามัน คุณภรรยามักกระตือรืนร้นหาชุดนอนวาบหวิวใส่ ทว่านานเข้าชีวิตคู่รูทีนคุ้นชินกันแล้ว เลยปล่อยตัว นุ่งชุดนอนราวกับเด็กหอขึ้นเตียงกับสามี ดีไซน์นี้จะบิวท์ให้ใครอยากมีอารมณ์ถอดให้คะ เธอเชียร์คุณภรรเมียทั้งหลายให้ลุกขึ้นมาสวมชุดนอนเซ็กซี่ มีถมไปที่เนื้อผ้าแสนเบาบางใส่สบาย เธอไม่ให้ละเลยเสื้อในด้วย ฮอตบราเข้าไว้ อย่าไปคิดว่าเดี๋ยวก็ถอดไม่ต้องใส่ เฮ๊อะ ผู้ชายน่ะชอบลุ้นเล้าโลมตรงค่อยๆ ปลดตะขอสายในนี่แหล่ะ บางคนแค่เห็นชุดชั้นใน ก็ปึ๋งปั๋งขึ้นมาแทบถอดไม่ทันซะแร้น

และข้อสอง หัดเป็นฝ่ายริเริ่มบ้าง ไม่ใช่ต้องรอให้คุณผัวจู่โจมก่อน ลองเข้าไปคลอเคลียสัมผัสร่างกายเขาอย่างอ่อนโยนด้วยอารมณ์เอ็กซ์ ให้ตายเหอะ เขาทนไม่ได้หรอก ขี้คร้านจะรีบสนองกลับจัดเต็มให้คุณชนิดตั้งตัวไม่ทันเลย

ข้อสุดท้าย ห้ามเอ่ย “ไม่ชอบ” ขณะประกอบกิจกามเด็ดขาด เพราะการวิจารณ์ตรงๆ ส่งอานุภาพให้อาวุธของเขาหดกลับเข้ากระดองเป็นตะพาบน้ำทันที แต่เปลี่ยนพูดว่า “ชอบอย่างนี้” “ชอบตรงนี้” ใช้คำว่า “ชอบ” แทนคำว่า “ไม่ชอบ” แล้วคุณกับสามีก็จะมีเซ็กซ์ที่สุขสนุก ถูกใจซึ่งกันและกัน

ท่านผู้อ่านหลายท่านโดยเฉพาะผู้หญิงอาจไม่พอใจเม้นต์กลับทำนองว่า “ไหง ให้ชั้นเป็นฝ่ายปรับฝ่ายเปลี่ยนอีกแล้ว”

คนเราน่ะเปลี่ยนใครไม่ได้หรอก นอกจากตัวเอง

สามีคุณจะน่ารัก รับผิดชอบ เร้าใจหรือไม่นั้น คุณต้อง ปรับ-เปลี่ยน-เป็น เองเสียก่อน

ที่สำคัญ ตระหนักให้จงหนักไว้เลยว่า แต่งงานเพื่อเป็น“เมีย” ไม่ใช่กลายเป็น“แม่” หรือเป็น“Maid” ซะนี่!

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It