Advice

Orgasm: ช่วยได้ด้วยวิทยาศาสตร์ (2)/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

เข้าควบคุม

จากการศึกษาครั้งหนึ่งซึ่งตีพิมพ์ใน The Journal of Sex & Marital Therapy พบว่าผู้หญิงที่ให้ความสำคัญเชิงรุกต่อชีวิตกามารมณ์นั้นมี sex และ orgasm มากกว่า รวมทั้งมีเซ็กซ์และความพึงพอใจในชีวิตสมรสมากกว่าผู้หญิงอื่น แต่มันก็ไม่จำเป็นต้องเป็นว่าคุณจะต้องปีนขึ้นไปอยู่ข้างบนทุกครั้ง มันแค่หมายถึงว่า คุณควรเป็นฝ่ายรุกเพื่อกำหนดทิศทางของการมีเพศสัมพันธ์ให้เป็นไปตามความพึงพอใจของคุณ โดยไม่ปล่อยให้เขาเป็นฝ่ายตั้งวาระอยู่เสมอ

พูดง่ายๆ ก็คือ ทำตามหัวใจของคุณซะบ้าง

อย่ากังวลว่าอย่างไหนจะบรรลุได้ดีกว่ากันระหว่างช่องสังวาสกับปุ่มกระสัน

ฟรอยด์ (Freud) ให้ความสำคัญกับการบรรลุจุดสุดยอดทางช่องสังวาสว่า เป็นวิธีที่ดีที่สุดในศตวรรษที่ 20 แต่คินซีย์ (Kinsey) เพ่งเล็งใหม่ไปที่ความสำคัญของปุ่มกระสัน (Clitoris) ในทศวรรษที่ 1950 และการบังเกิดของ G-spot ในปลายศตวรรษที่แล้วนำการเพ่งความสำคัญกลับไปสู่ช่องสังวาสอีกครั้ง

แต่การถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงนั้นไม่อาจและไม่ควรถูกจำแนกแยกจากกันออกเป็น 2 หมวดหมู่เช่นนี้ ปัจจุบันในศตวรรษที่ 21 นี้ มีการวิจัยมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับกามารมณ์ของเพศหญิง ซึ่งยืนยันข้อเท็จจริงดังกล่าว

อวัยวะเพศของผู้หญิงประกอบด้วย โครงข่ายประสาทอันซับซ้อนซึ่งเชื่อมโยงกับปุ่มกระสันคือ ปากช่องคลอด (Vีulva) ตัวช่องคลอด (Vagina) มดลูก (Uterus) กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน (Pelvic Floor Muscles) และช่องทวาร (Anus) พูดอีกอย่างก็คือ ทุกส่วนรวมกันย่อมยิ่งใหญ่กว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง

โปรดระลึกไว้ว่า จุดหมายปลายทางนั่นแหละที่สำคัญ ไม่ใช่มัวสนใจแต่ว่ากดปุ่มไหนจึงจะถึง

ให้ความสำคัญ Clitoris มากกว่า G-spot

G-spot ถูกนำออกเผยแพร่ต่อสายตาสาธารณชนเป็นเวลาอย่างน้อย 20 ปีแล้ว แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวนี้ ไม่ปรากฏว่าการบรรลุจุดสุดยอดของผู้หญิงมีจำนวนเพิ่มขึ้นโดยการสังวาส (Intercourse) แต่อย่างใด ดังนั้น การสังวาสจึงไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดที่จะเข้าถึง G-spot (และมันเป็นความจริงที่ว่า นิ้วและของเล่นทางเพศมักจะมีประสิทธิภาพมากกว่าในการเข้าถึงการสัมผัส G-spot)

หรือพูดอีกอย่าง G-spot ไม่ได้รับประกันการเป็นตัวทำให้บรรลุอย่างที่ร่ำลือกัน (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากผลการวิจัยเร็วๆ นี้ ซึ่งบ่งชี้ว่า ผู้หญิงไม่ทุกคนหรอกที่มี G-spot ซึ่งตอบสนองสิ่งเร้า)

แนวโน้มก็คือ มันเป็นการผสมผสานระหว่างอวัยวะทั้งสองส่วนนี้

ในทางกลับกัน การกระตุ้นปุ่มกระสันยังคงเป็นแชมป์อยู่ต่อไป และมีข้อสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ว่า มันเชื่อมโยงอย่างเข้มข้นต่อการบรรลุจุดสุดยอดของผู้หญิง

แต่โชคไม่ดีนักที่ Clitoris ไม่ค่อยโดนกระตุ้นในระหว่างการสังวาส และนั่นย่อมหมายถึงว่า คุณและผู้ชายของคุณจำเป็นต้องเข้าแทรกแซง ไม่ว่าจะด้วยมือที่ช่วยเหลือ หรือของเล่น หรือด้วย “ท่า” ที่อาจกระตุ้นถึงปุ่มกระสัน

ลองท่า Missionary (ผู้หญิงอยู่ล่าง ผู้ชายอยู่บน กลับสู่สามัญ ว่างั้นเถอะ) โดยให้ร่างกายสัมผัสกันเต็มตัว ขณะร่างของคุณทั้งสองหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกันอย่างเคล้าคลึง

ออกกำลังอุ้งเชิงกราน

กล้ามเนื้อ Ischiocavernousus (ออกเสียงยังไงช่างมันเถอะ แม้แต่ฝรั่งยังมึน) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่รับผิดชอบต่อการแข็งตัวนั้น บางทีมันอาจมีพัฒนาการในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง แต่เราทุกคนมีมันทั้งชายและหญิงนั่นแหละ ปุ่มกระสันของผู้หญิงแข็งตัวได้จริงๆ นะไม่ได้พูดเล่น ในระหว่างการออกกำลังอุ้งเชิงกราน (แบบการบีบกล้ามเนื้อซึ่งหยุดฉี่ของคุณกลางคัน หรือการขมิบช่องคลอด หรือรูทวารนั่นแหละ) สามารถช่วยให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงควบคุมกล้ามเนื้อดังกล่าวนี้ได้มากขึ้น และช่วยให้ทั้งคู่มีอาการแข็งตัวมากขึ้น ซึ่งจำเป็นต่อการก้าวไปสู่จุดสุดยอด

เพราะฉะนั้นคุณควร…

ก. ฝึกขมิบแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ (ตอนรถติดก็ดีนะ ยิ่งติดนาน กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานของคุณก็ยิ่งแข็งแรง และรถติดจะไม่เป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับคุณอีกต่อไป)

ข. ลองทำขณะการมีเพศสัมพันธ์ นอกจากจะเป็นการ warm up อวัยวะข้างล่างนั่นแล้ว มันยังให้ความรู้สึกเพลิดเพลินสำหรับคุณทั้งคู่มากขึ้นอีกด้วย ถ้ายังไม่เคยก็ลองทำซะ เชื่อเถอะว่าเขาต้องชอบ

ว่ากันต่อคราวหน้าละกันนะ พ่อแม่พี่น้อง

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It