Advice

เนรมิตสโมกกี้อาย 2 นาทีเสร็จ! เปรี้ยวเบา แต่สวยหนัก

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager


เชื่อเหลือเกินว่า การแต่งตาแนว สโมกกี้อาย (Smoky Eye) ทำคุณสาวๆหลายคนขวัญผวาจิตกระเจิงมานักต่อนัก บางรายแต่งแล้วเลอะเทอะเปรอะเปื้อนแพนด้าแถมโบกมือหยอยๆ เรียกเจ๊ อยากได้ลุคสวยเอ็กซ์เก๋เท่ห์แต่กลับกลายเป็นน่ากลัวผีหลอกซะงั้น!

“สโมกกี้อายสามารถแต่งได้ทุกคนเลยค่ะ เพียงแต่ลักษณะการลงสีอาจจะแตกต่างกันในแต่ละรูปตาของแต่ละคนเท่านั้นเอง”

คุณโอ๋-อาริยา พันธ์วัตร ช่างแต่งหน้าประจำเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง นิว ซีไอดี คอสเมติคส์ (New CID Cosmetics) บอกต่อว่า การแต่งสโมกกี้อายไม่ยากอย่างที่คิด โอ๋ขอ 2 นาทีเสร็จ! เพียงแค่มี i-smoulder: smoky eye pencil and shadow ตัวทำสโมกกี้อายทั้งตาบน และขอบตาล่าง ง่ายนิดเดียวทำเองได้แถมสวยอยู่หมัด!

เคสแบบนี้! เรามีน้องนางแบบหน่วยกล้าสวย! อย่าง น้องโบว์ – พิมพ์วลัญช์ เอี่ยมองอาจ มาเป็นแบบในครั้งนี้ด้วยแหล่ะ ซึ่งเรากำชับช่างโอ๋ว่า ขอแบบเปรี้ยวเบาะๆ เหมาะกับการแต่งหน้าในชีวิตประจำวัน แค่สวยเด่นเกินคนอื่นเวลาทำงาน ช้อปปิ้ง หรือดินเนอร์ ฯลฯ ..ไม่ใช่แนวนางแบบขอบตาดำปี๋ เพราะลุคนั้นสำหรับพวกขึ้นปกแมกกาซีน เฉิดฉายบนเวทีแคทวอล์กมากกว่า

->เคล็ดสวยก่อนสโมกกี้ฯ

“ในกรณีคนมีปัญหาตาคล้ำ เราควรใช้อายคอนซีลเลอร์ (Eye Concealer) กลบก่อน และคนที่มีริ้วรอยตรงหางตา จะช่วยอำพรางได้ ควรใช้นิดเดียวแต้มเล็กน้อยเท่านั้น มิฉะนั้นจะเป็นปื้น

คอนซีลเลอร์จะช่วยทำให้เวลาทาอายชาโดว์สีจะได้ไม่ผิดเพี้ยน บางครั้งเราเห็นสีอายชาโดว์สวยจังเลย ตอนอยู่ในตลับ แต่พอมาลงกับตาสีดันไม่สวย เพราะสีเพี้ยน เราสามารถใช้คอนซีลเลอร์แก้ปัญหาจุดนี้ได้ แถมสีอายชาโดว์ติดทนนานขึ้นด้วย” คุณโอ๋บอกเทคนิคเบื้องต้นเบาๆ

งั้นเชิญคุณโอ๋ฝากฝีไม้ลายมือสโมกกี้อายต่อเลยค้า…….

STEP1

“เริ่มแรกเราจะใช้ตัว i-smoulder: smoky eye pencil and shadow สีชาร์โค (Charcoa) ด้านที่เป็นอายแชโดว์ระบายลงเปลือกตาบน โดยกำหนดสีให้เข้มหรืออ่อนได้ด้วยตนเอง  แล้วแต่จินตนาการของผู้เเต่ง และด้วยความที่เป็นเนื้อครีมจึงค่อนข้างเกลี่ยง่าย ไม่เลอะเทอะ

อย่างตาน้องนางแบบจะค่อนข้างเล็ก แต่มี 2 ชั้นเห็นได้ชัด แต่งได้ทุกรูปแบบ แต่ถ้าเป็นสาวหมวยอาจต้องเน้นบริเวณหางตา เน้นไลน์เนอร์เส้นค่อนข้างใหญ่ เพราะของพวกนี้ไม่ตายตัว เป็นแฟชั่น ใครอยากจะทำอย่างไรก็ได้ สาวหมวยอยากจะแต่งสไตล์เฮ้ว มันส์ๆ ร็อก เขาก็แต่งตาแบบนี้ได้เช่นกัน ไม่ได้สงวนสิทธิ์ให้สาวประเภทไหน

การแต่งสโมกกี้อายคือ การลงสีที่ค่อนข้างชัด อาจไม่ใช่สีดำก็ได้ แต่เป็นสีที่ค่อนข้างเข้ม สโมกกี้อายไม่ใช่การแต่งตาที่เนี้ยบ กริ๊บ ถ้าคนที่เข้าใจแล้ว สโมกกี้อายจะแต่งง่ายมาก เอานิ้วปาด จากนั้นเกลี่ยก็เสร็จ

การแต่งครั้งนี้จะเป็นสโมกกี้อายระหว่างวัน แต่ถ้าไปปาร์ตี้งานกลางคืนต้องเข้มกว่านี้”

STEP2

“จากนั้นลืมตามองขึ้นไปด้านบนเขียนขอบตาล่าง โดยใช้อีกด้านของ i-smoulder ที่เป็นดินสอเขียนบริเวณขอบตาล่าง

อันนี้แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคนเลย อย่างน้องนางแบบมีรูปตาที่เล็ก เราอาจจะต้องเสริมให้เขามีรูปตาที่โตขึ้น เพียงเส้นไลน์เนอร์แค่กึ่งกลางตา

การกรีดอายไลเนอร์เส้นบนเราจะเขียนขอบร่างทรงออกมาก่อน จากนั้นค่อยถมดำ เติมให้เต็ม แนะนำผลิตภัณฑ์ i-flick เพื่อการเขียนขอบตาที่ให้เส้นคมกริบ สีติดทนไม่เลอะเป็นแพนด้า 

ถ้าเราระบายเข้าไปในระหว่างเส้นขนตาจะยิ่งดีมาก ช่วยทำให้ขนตาดูหนาขึ้นอีกด้วย ส่วนปลายของหางตาอย่าลืมต้องให้เชิดขึ้นไปประมาณ 45 องศา เพื่อความเฉี่ยว”

STEP3


“ความชัดของกระบอกตา และโหนกแก้มเราจะไม่เหมือนสาวฝรั่ง ดังนั้นต้องสร้างมิติขึ้นมาด้วยการใช้ไฮไลท์สีสว่างปัดบริเวณโหนกตา ถึงบริเวณไรผม และใต้ตา ความที่เป็นกลิตเตอร์จึงทำให้ดวงตาเกิดความผ่องจะช่วยทำให้ผิวดูใสขึ้นมาเลย

และใช้ไฮไลต์ตัวนี้ปัดบริเวณจุดที่เราอยากทำเงา ทำมิติด้วย เช่น สันจมูก คาง และใช้ปัดแก้มได้อีกต่างหาก”
STEP4

“ขั้นต่อไปเขียนคิ้วด้วยสีน้ำตาล อย่าเขียนสีดำนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ตีกับความดำเข้มของสโมกกี้อาย อะไรก็ตามที่ทำให้ดวงตาดูเด่นเราก็ต้องเต็มที่

จากนั้นปัดมาสคาร่า (Mascara) สีดำ หากเป็นตัวที่เพิ่มขนตา และต่อความยาวให้ขนตาเส้นต่อเส้นด้วยจะดีมาก หรือคนขนตาน้อยใช้ขนตาปลอมติดจะยิ่งดูสวยขึ้นเป็นกอง” คุณโอ๋กล่าวปิดท้าย

อ้อ! จำไว้บอกต่อห้ามสวยดีด เด้งคนเดียวเด็ดขาด! ตาโปรดเด่นเป็นนางเอกอย่างเดียว ส่วนคิ้วควรสีน้ำตาล แก้มและปากออกชมพูระเรื่อ หรือส้มโอโรสก็เพียงพอ ดวงตาขอจัดหนัก ส่วนอย่างอื่นให้จัดเบา ห้ามแย่งซีน เดี๋ยวจะตีกันมั่วซั่ว กลายเป็นลิเกหลงโรงไปซะนี่!

สโมกกี้อายเบาๆ ไม่กระโตกกระตาก สวยแจ่มเป็นกันเองในช่วงกลางวัน เดินเก๋ๆ รับลมชิวๆ เห็นม่ะ! การแต่งตาให้สวยคมเฉี่ยวไม่ใช่เรื่องยากเลย แค่รู้เทคนิค เคล็ดลับ และอุปกรณ์แจ่มๆ เพียงแค่นี้ก็เนรมิตสโมกกี้อายได้ไม่ยาก!  
อุ๊แม่เจ้า!!น้องโบว์ของเราดูเปรี้ยวโฉบเฉี่ยวน่าเซี้ยะกว่าตอนแรกขึ้นเป็นกอง!
ขอบคุณ! New CID Cosmetics เมกอัพรูปแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์ทันสมัยเฉพาะตัว เน้นการใช้งานได้จริงในทุกเฉดสี โดยไม่ต้องวิ่งตามกระแสแฟชั่น ชอปกันได้ที่ร้าน Glow On แผนกบิวตี้ ฮอลล์ สยามพารากอน และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It