Advice

ชำแหละตัวตนสาว 12 ราศี คุณเป็นหญิงแบบไหน เหมาะกับหนุ่มสไตล์ใด (ตอนแรก)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

มาแล้วจ้า… ตามคำเรียกร้อง หลังตีแตกหนุ่ม 12 ราศี ให้สาวๆ ได้รู้ถึงก้นลึกนิสัยแท้จริง พร้อมวิธีมัดใจเขาแล้ว ท่านผู้อ่านหลายท่านกระทู้บอก..อยากไขรหัส ให้รู้นิสัยใจคอข้อดี-ข้อด้อยของผู้หญิงกันบ้าง

เราจึงจัดมาอย่างด่วน กับการทำนายทายทัก แปลความลับ อุปนิสัยของสาวแต่ละราศี ให้รู้ชัดถึงตัวตนแท้ๆ ตัวเอง และแน่นอน สาวอย่างคุณๆ เหมาะเจาะกับผู้ชายสไตล์ไหน?

ถ้าจะให้นึกถึงหมอดูคนดังสักคน ชื่อของ อาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา คงเป็นหนึ่งในรายชื่อ ที่หลายคนได้ยินต้องร้อง ‘อ๋อ’ เป็นแน่

ด้วยชื่อเสียงและประสบการณ์การพยากรณ์นับสิบปี หมอดูไพ่ยิปซีผู้นี้ไม่ทำให้เราผิดหวัง จัดคำทำนายสาวทั้ง 12 ราศี มาให้ทราบกันแบบเต็มเหนี่ยว และขอเน้นย้ำตรงนี้เช่นเดิมว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

อ้อ! เพื่อให้รู้แน่ รู้ชัด ถึงตัวตนของคุณ ต้องบอกกันไว้อีกที ว่าการดูราศีที่แท้จริงต้องดูลัคนาเวลาเกิดประกอบด้วย

ฉะนั้นเพื่อให้ชัวร์ แนะนำว่าควรเอาเวลาเกิดของคุณ ไปให้นักโหราศาสตร์คำนวน เพื่อจะได้ทราบลัคนาราศีที่แท้จริงของตัวเองจ้า

สาวเมษ (13 เม.ย. – 14 พ.ค.)
เปรี้ยวจี๊ด กล้าลุย ปิ๊งคนเด่น

สำหรับลักษณะนิสัย ความเป็นสาวราศีเมษ อ.ขุนทองฟันธงมาเลยว่า เธอคือ แม่สาวล้ำสมัย อะไรใหม่ อะไรดัง เธอต้องเป็นคนแรกที่ได้สัมผัสเสมอ

ตัวตน “ราศีเมษ เป็นราศีที่อะไรมาใหม่ล่าสุด ฉันต้องเป็นคนแรก โทรศัพท์รุ่นใหม่มา หนังใหม่เข้า สินค้าใหม่วางขาย ฉันต้องไปลองก่อน และเป็นคนที่ชอบแสดงความคิดเห็น โดยที่ไม่ได้ขอ คือ สาวราศีนี้เขาจะชอบติดต่อ พูดคุยกับใครต่อใครอยู่เสมอ

ผู้หญิงเมษจะก๋ากั่น คุยกับผู้ชายได้หมด ในขณะที่ผู้หญิงบางคนอาจจะต้องไปไหนกับเพื่อนเป็นกลุ่ม แต่สาวเมษกล้าบุกเดี่ยว หรือถ้าไปเป็นกลุ่ม ราศีเมษจะออกหน้าก่อนเลย ถ้าเจอผู้ชายแซว ราศีเมษจะชนก่อน พูดจาฉะฉาน ส่วนการแต่งตัว ไม่ต้องดูว่าตัวเองเข้ากับเสื้อผ้านั้นหรือไม่ ขอแค่อันนี้เป็นแฟชั่นมาใหม่ ฉันก็จะใส่

สาวเมษเป็นนักผจญภัย มีความกล้า ตรงไปตรงมา คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น ถึงไม่ถามเขาก็พูด คุณดูในออฟฟิศเถอะ ถึงไม่รู้จักกัน แต่ถ้าเห็นคุณมีอะไรใหม่ๆ เขาจะเข้ามาคุยด้วยเลย คือ เขาจะเป็นคนชอบอัพเดทเรื่องราวแปลกใหม่เสมอ ถ้าคุณเป็นคนทันสมัย คุณได้เจอสาวราศีเมษแน่”

หลังบอกอุปนิสัยให้ทราบว่า ว่าจุดเด่นของสาวเมษ อยู่ที่เป็นสาวจริงใจ ตรงไปตรงมา ทว่าในความตรงและกล้า บางครั้งก็อาจทำอะไรที่ประมาทไปนิ๊ด… ซึ่งนั่นคือจุดอ่อนที่เธอต้องระวังจ้า

จุดอ่อน “สาวเมษบางครั้งคิดอะไร รู้สึกอย่างไรก็จะทำเลย โดยขาดความยั้งคิด ด้วยความที่เป็นคนพร้อมลุย จะลุยไปก่อน ซึ่งอาจจะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เช่น บางทีมีคนมาจีบ ชวนเดท สาวเมษถูกใจก็ไปกับเขาเลย คือ ยังไม่ทันพิจารณา มีคนมาขอเบอร์ก็แจกเบอร์เขาก่อนแล้ว ก็อาจจะเกิดความวุ่นวายภายหลังได้”

หนุ่มสำหรับคุณ “ถ้าหนุ่มคนไหนสนใจสาวเมษ ต้องเข้าไปคุยกับเค้าเลย สาวเมษเป็นคนกล้าพูด กล้าคุยอยู่แล้ว เดี๋ยวถ้าเค้าไม่ชอบ เค้าจะบอกกับคุณเองเลย สาวเมษเหมาะกับหนุ่มราศีสิงห์ เพราะราศีสิงห์เป็นพวกชอบเป็นจุดเด่น สมมติมีงานเลี้ยง ราศีสิงห์ต้องแต่งตัวเด่น ชนิดใส่สีแดงสด เห็นมาตั้งแต่ร้อยเมตร แล้วก็อยู่หน้าเวทีให้โดดเด่น แล้วสาวราศีเมษก็จะตามไปอยู่ใกล้เวทีมากที่สุด

อีกราศีที่เหมาะกับเธอคือ ราศีเมถุน เพราะเป็นพวกที่ชอบงานด้านสื่อสาร ต้องอัพเดทสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอด และเข้ากับคนง่าย ช่างพูดช่างคุยเหมือนกัน” หมอขุนทอง อธิบายถึงลักษณะชายหนุ่ม ที่สมน้ำสมเนื้อกับสาวเมษ

สาวพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.)
หญิงขยัน ต้องมั่นคง ไม่แคร์ถ้าไร้ชาย!

ตัวตน “สาวราศีนี้มีลักษณะค่อนข้างหัวโบราณ ชอบทำงานที่เป็นสถาบันมั่นคง เช่น ทำงานธนาคาร รับราชการ เป็นนักบัญชี ที่ต้องทำงานไปตามกฎระเบียบ แต่งตัวเรียบร้อย ไม่ค่อยเน้นแฟชั่น เป็นคนมองดูสังคม แต่จะไม่ออกไปโวยวาย ไม่ไปประท้วงกับใคร คือ จะทำงานทำการไปเรื่อยๆ เรื่องอื่นไม่สน หัวหน้าสั่งตามไหน ก็ทำตามนั้น ไม่ออกนอกกฎ เพราะเธอไม่อยากตัดสินใจอะไรที่มันนอกกฎ นิดนึงก็ไม่ได้”

สำหรับจุดเด่นของสาวพฤษภ หมอดูชื่อดังบอกว่า คือ ความขยันขันแข็ง ทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน็อต หวังสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง ดังนั้นเธอจึงไม่แคร์หรอก ถ้าจะไม่มีแฟนน่ะ

“ราศีนี้จะมองเรื่องเงิน เรื่องความมั่นคงในชีวิตเป็นสำคัญ เธอจะชอบทำงานเก็บเงิน ซื้อบ้าน ซื้อรถ ผู้หญิงพฤษภถึงจะไม่มีแฟนก็ไม่ใส่ใจ เพราะเธอให้ความสำคัญกับความมั่นคงในอาชีพ และฐานะความเป็นอยู่ของตัวเองมากกว่า”

จุดอ่อน “จุดอ่อนสาวพฤษภ คือ เชย จะต่างจากราศีเมษเลย ราศีนี้จะไม่กล้าเปรี้ยวมาก จะชอบใส่สูท ใส่ยูนิฟอร์ม (uniform) มากกว่า ไม่ชอบออกงานสังคม ถ้าสมมติต้องไปงานเลี้ยง เธอจะหามุมสักมุมหนึ่ง นั่งกินให้อิ่ม แล้วก็มองดูคนทั่วไปในงาน ว่าใครเป็นใครเท่านั้น จะไม่ลุกขึ้นไปมีบทบาทอะไร”

หมอดูไพ่ยิปซีคนดัง บอกเล่าถึงจุดอ่อนของสาวพฤกษภ ที่ดูไม่มีอะไรมากมาย เพียงแค่ความเรียบง่าย และไม่ชอบเข้าสังคมของเธอ อาจทำให้ขาดสีสันชีวิตไปบ้างเท่านั้น…

หนุ่มสำหรับคุณ “สาวราศีนี้ชอบผู้ชายที่มีฐานะมั่นคง ไม่เที่ยวเตร็ดเตร่ เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ ขยันทำงาน สุภาพเรียบร้อย ทำงานในบริษัทที่มั่นคงเป็นปึกแผ่น ไม่เปลี่ยนงานบ่อยๆ เธอจะชอบผู้ชายลักษณะขรึมๆ ชอบคนแก่กว่า

ดังนั้นผู้ชายที่เหมาะกับเธอ น่าจะเป็นคนที่มีประสบการณ์ ดูน่าเชื่อถือ เอาการเอางาน ต้องเป็นคนสไตล์เดียวกัน คือ สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรตามกฏเกณฑ์ ต้องข้ามสะพานลอย ทำตามกฎระเบียบเป๊ะๆ ราศีที่เหมาะกับเธอ คือ ราศีกันย์ ราศีมังกร ซึ่งเป็นพวกมุ่งมั่นสร้างฐานะด้วยตนเอง”

สาวเมถุน (15 มิ.ย. – 15 ก.ค.)
สาวสังคม เบื่อง่าย ชอบสะสม‘กิ๊ก’

ตัวตน “ราศีเมถุนเป็นคนหลากหลายบุคลิก เช่น ชอบแต่งตัวหลายสไตล์ วันนี้แต่งชุดสุภาพ เรียบร้อย อีกวันอาจจะแต่งตัวเปรี้ยวสุดๆ เลยก็ได้ ราศีเมถุนจะปรับตัวเก่ง เหมาะเป็นมนุษย์สังคม เข้ากับคนได้ทุกอาชีพ คุยกับคนได้หมดทุกเรื่อง คือ รู้ทุกเรื่อง แต่รู้ไม่ลึก พวกนี้เหมาะกับการเป็นนักข่าว นักขาย พวกที่ต้องติดต่อประชาสัมพันธ์อยู่ตลอด เพราะเขาเป็นคนช่างพูด มีความคล่องตัวสูง”

ด้วยความที่เป็นสาวคล่องตัว ช่างพูดช่างคุยนี่แหละค่า… ที่นำมาซึ่งจุดอ่อนของเธอ

จุดอ่อน “แฟนของสาวเมถุนคงต้องทำใจ จะไปโทษเธอไม่ได้ เพราะสาวราศีนี้มักรู้จักคนเยอะ มีเพื่อนเยอะ เลยไม่รู้ว่าคนไหนเป็นเพื่อน คนไหนเป็นแฟน อีกอย่างเธอค่อนข้างขี้เบื่อ ไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากดังนั้นการคบแฟนคนเดียว มันก็อาจจะน่าเบื่ออยู่ สาวราศีนี้เลยมักมีกิ๊ก คือ อาจจะมีแฟนที่จริงจังอยู่สักคน แต่พอไปทำงาน เจอใครต่อใคร ก็อาจมีไปทานข้าว ไปดูหนังกับหนุ่มคนอื่นบ้าง”

จุดอ่อนนี้ สาวเราฟังแล้วอาจไม่รู้สึกหนักใจ แต่ลองคิดแทนหนุ่มข้างกายสิคะ ขืนขี้เบื่อชอบไปเตร็ดเตร่กับหนุ่มอื่นบ่อยๆ เขาจะไม่ปลื้มเอาน๊า

หนุ่มสำหรับคุณ “สาวเมถุนชอบหนุ่มทันสมัย ซึ่งจริงๆ เรื่องนี้ผมว่ามันอยู่ที่ความเข้ากันได้นะ คนมันต้องเป็นโทนเดียวกันถึงจะไปด้วยกันได้ อย่างสาวเมถุนชอบความทันสมัย ถ้าคุณตามเขาไม่ทัน ก็คงไม่เหมาะ ส่วนถ้าเป็นความเข้ากันจากราศีชาวเมถุน จะเหมาะกับราศีเมษ ราศีสิงห์ เพราะพื้นฐานนิสัยเขาอยู่ในโหมดเดียวกัน คือ ชอบพูดคุย ชอบออกงานสังคม แนวโน้มที่จะเข้ากันได้ก็จะสูง”

สาวกรกฎ (16 ก.ค. – 16 ส.ค.)
เจ้าอารมณ์ ขี้น้อยใจ แฟนปวดหัว

ตัวตน “กรกฎอยู่ในโหมด เจ้าอารมณ์ ขี้หงุดหงิด ขี้ใจน้อย อ่อนไหว ด้านการแต่งตัว สาวกรกฎ จะไม่ใส่สีจี๊ดจ๊าด จะออกแนวคลาสสิค ไม่ชอบแฟชั่นทันสมัยเท่าไหร่ แต่จะสนใจเรื่องราวประวัติศาสตร์เก่าๆ ชอบสะสมของเก่า และเป็นคนรักบ้าน ชอบซื้อหาของแต่งบ้าน ซึ่งก็เป็นของเก่าที่เลิกผลิตไปแล้ว เช่น ของเล่นโบราณ ขวดน้ำอัดลมเก่าๆ สถานที่เที่ยวก็ชอบไปเดินตามอาร์ตแกลอรี่ (Art Gallery) หรือพิพิธภัณฑ์

ส่วนภาวะอารมณ์ เป็นคนอ่อนไหวมาก เป็นคนที่คิดลึก บางทีคนอื่นพูดอะไรไป เขาไม่ได้คิดอะไร แต่ชาวราศีกรกฎก ก็เก็บไปคิดเยอะ เก็บไปน้อยใจ และก็น้อยใจนานด้วย อารมณ์จะขึ้นๆ ลงๆ ไม่ค่อยคงที่”

จุดอ่อน “เป็นราศีที่อารมณ์อ่อนไหว คนเป็นแฟนต้องปวดหัว ประมาณว่าได้แฟนราศีนี้น่าปวดหัวที่สุด เพราะเธอจะอารมณ์ไม่แน่นอน อยู่ๆ ก็อาจจะอารมณ์ไม่ดีเอาดื้อๆ โดยไม่ต้องมีเหตุผลอะไรทั้นสิ้น ซึ่งแม้ตัวเองก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ทำให้มีเพื่อนน้อย รวมถึงเป็นคนคิดมาก ขี้กลัว ขี้ระแวง คิดมากเกินควร”

พ่อหมอของเรากำชับทิ้งท้ายราศีนี้มาว่า พยายามปล่อยวางหน่อยนะคะ คิดมากเกินควร ระวังชีวิตจะไร้ความสุข

หนุ่มที่เหมาะกับคุณ “ด้วยความที่ราศีนี้เขาชอบความเก่า คลาสสิค เธอก็จะชอบคนแบบเดียวกัน เช่นคนที่ชอบไปเที่ยววัด เที่ยวโบราณสถาน หรือเข้าไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดเหมือนกัน หนุ่มที่เหมาะก็คือ ราศีกันย์ ราศีมังกร ซึ่งเป็นราศีที่ชอบเรื่องราวโบราณเหมือนกัน”

สาวสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
โดดเด่น เนี้ยบเฉียบ สยบผู้ชาย

ตัวตน “ราศีนี้ต้องโดดเด่น ถ้าเธอจะไปในงานสักแห่ง เธอต้องเด่นที่สุด คนราศีนี้รับรองมีเสื้อผ้าสีแดงเป็นโหล เวลาไปที่ไหนต้องเห็นเธอเด่นมาแต่ไกล เธอต้องเป็นศูนย์กลางในงาน และเป็นคนที่ทุกอย่างต้องเพอร์เฟค (perfect) ตื่นมาไม่มีงานอะไร ต้องไปร้านทำผมแล้ว ต้องทำตัวเองให้ดูดีตลอด

และด้วยความที่เป็นคนโดดเด่น ไม่ว่าเธอจะรวย หรือไม่รวย แต่เธอต้องดูมีระดับเสมอ อย่างน้อยก็เรื่องการแต่งตัว ถ้าเป็นที่ทำงานไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน เธอก็จะโดดเด่นเสมอ เธอเรียกความสนใจจากทุกคนได้ แม้จะไม่ได้เป็นหัวหน้าที่มีตำแหน่งใหญ่โตก็ตาม แต่ถ้าเธอเป็นหัวหน้า เธอก็จะเป็นหัวหน้าที่เจ๋งมาก จะคอยดูแลลูกน้อง รักลูกน้อง ส่วนถ้าเป็นลูกน้อง ก็เป็นลูกน้องที่เจ้านายต้องสะดุดตา ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน สุดท้ายเธอก็จะทำให้เจ้านายจำเธอได้แน่”

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการทำนายทายทัก ระบุว่า ด้วยความเนี้ยบ และต้องดูดีทุกกระเบียดนิ้วของเธอ อาจทำให้คนข้างกายต้องเหนื่อยหน่อย ข้อสำคัญอีกอย่างคือ แม่สาวเนี้ยบอย่างชาวราศีสิงห์เนี้ย ซุ่มซ่ามไม่ใช่เล่น ต้องระมัดระวังสักหน่อยค่ะ

จุดอ่อน “คนที่มีแฟนเป็นราศีสิงห์ อาจจะต้องยอมรับว่า ไม่ว่าคุณจะรวยหรือจน แต่คุณจะต้องดูแลผู้หญิงราศีสิงห์ให้ดีที่สุด ทำให้เขาเหมือนราชินี ทุกอย่างต้องเพอร์เฟค ต้องยอมให้เธอเป็นหัวหน้า พูดอย่างไหนก็ต้องเป็นอย่างนั้น เธอต้องมีอำนาจสูงสุด เพราะราศีสิงห์ คือเจ้าป่า แต่ในความเนี้ยบของเธอ ก็จะมีความซุ่มซ่ามอยู่ สาวราศีนี้จะซุ่มซ่ามบ่อย เจ็บตัวบ่อย เดี๋ยวชนนู่น ชนนี่ ขาหัก แขนซ้น อยู่บ่อยๆ”

หนุ่มสำหรับคุณ “หนุ่มที่เหมาะกับสาวสิงห์ ต้องเป็นคนที่ยอมรับได้ หากจะต้องให้สาวสิงห์เป็นหัวหน้า เพราะเธอจะคิดว่า คุณจะเป็นแฟนฉัน ฉันก็ต้องใหญ่กว่าคุณอยู่ดี คุณจะเป็นนายก เป็น ส.ส. เป็นเจ้าสัว แต่สำหรับฉันแล้ว อย่ามาหือ เพราะฉันเบรคคุณต่อหน้าธารกำนัลได้ โดยที่ฉันไม่แคร์ หนุ่มที่เหมาะกับราศีนี้คือ ราศีเมถุน และราศีเมษ”

สาวกันย์ (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)
เรียบร้อย เหนียมอาย ปลื้มชายสูงวัย

ตัวตน “เป็นราศีที่เรียบร้อยที่สุด เป็นผู้หญิงแท้ๆ ที่มีความบริสุทธิ์ผุดผ่อง เหมือนนางพยาบาล ที่เรียบร้อย แต่งตัวเนี้ยบ เสื้อแทบจะติดกระดุมทุกเม็ดเลย เชยที่สุด เป็นพวกทำอะไรตามกฎ ระเบียบเป๊ะๆ ออกนอกกฎนิดนึงก็ไม่ได้ กลัวเจ้านายว่า

การแต่งตัวจะไม่เน้นแฟชั่น จะแต่งตัวเรียบร้อย ดูสะอาดเอี่ยม ล้างหน้าวันละ 10 หน เครื่องสำอางไม่ใช้มาก เพราะกลัวผิวจะแพ้ เพราะเธอต้องการมีผิวหน้าสะอาดใส กลัวเชื้อโรค และเป็นคนที่ชอบพกยาดม ยาอม ยาหม่อง ปวดหัวตัวร้อน ไปถามราศีกันย์เถอะ เธอมักมี ยาแก้ปวดท้อง ยาแก้ปวดหัว พกติดตัวอยู่เสมอ”

เมื่อถามถึงจุดอ่อนของสาวเรียบร้อย อย่างราศีกันย์ พ่อหมอขุนทอง ตอบแบบกระชับ ได้ใจความว่า

จุดอ่อน “เป็นคนเฉิ่ม อะไรที่แหวกแนวจะไม่กล้าทำเลย เป็นคนขี้อาย ไม่ชอบงานเลี้ยง ไม่ชอบงานสังสรรค์ ถ้าเพื่อนชวนไปกินเลี้ยง ชวนไปเที่ยวก็ไม่ค่อยไป”

หนุ่มสำหรับคุณ “ต้องคนโทนเดียวกัน เช่นชาวราศีพฤษภ ราศีมังกร ซึ่งมีลักษณะเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเหมือนกัน และส่วนใหญ่สาวกันย์ ก็มักชอบผู้ชายที่อายุมากกว่าสัก 5-10 ปี ให้ดูเป็นผู้ใหญ่ มีงานมีการที่มั่นคง เพราะเธอต้องการความมั่นคงในชีวิต ดังนั้นก็จะเหมาะกับผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่กว่า เพราะมันจะทำให้เธอรู้สึกมั่นคง”

ชำแหละตัวตนสาว 12 ราศีไปแล้วครึ่งหนึ่ง ยังเหลืออีก 6 ลัคนาราศี พรุ่งนี้สาวตุลย์, สาวพิจิก, สาวธนู, สาวมังกร, สาวกุมภ์, และสาวมีน จุใจแน่ค่า *_*
 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It