Advice

3 ไอเดียเซ็ทผม ที่สาวผมบ็อบทำเองได้เล้ย!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

สาวๆ บ่นกันเหลือเกิน อยากปรับลุคหัวกระบานใหม่โดยไม่ต้องเปลี่ยนทรงผม ทำไงดีน๊า! ก้อ..เบื่อกับทรงผมลุคเดิมๆ บ้านๆ อยากจะเพิ่มลูกเล่นใส่หมวก คาดผมอะไรก๊ะเขาบ้างนี่นา แต่จะแบบไหนที่เก๋กู้ดล่ะ!

คำถามเหล่านี้วนเวียนอยู่ภายในจิตใจ คุณแก้ม-พิมพ์วาด นางแบบผมของเรา ด้วยความที่เธอเป็นชอบแต่งตัว จึงต้องจัดเต็มไม่เว้นแม้แต่ทรงผม

“เผื่อว่าวันไหนแก้มเบื่อทรงผมเดิมๆ เพราะผมเริ่มยาวประบ่า ไม่รู้จะมัด หรือปล่อยดี อยากจะเปลี่ยนทรง ด้วยการเซ็ทผมบ้าง ด้วยวิธีการที่ทำได้ด้วยตนเอง”

เรื่องราวเหล่านี้รับรู้ถึงหู คุณวัน-วรัทญา สุพันมาลา แฮร์สไตลิสต์สุดเปรี้ยวจากชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล (Shiseido Professional) ผู้มากประสบการณ์ในการเซ็ทผมให้เหล่าคนดัง เซเล็บมากมาย เธอมีทรงผมเก๋ๆ มาบอก

“เส้นผมของน้องนางแบบค่อนข้างเสีย เส้นเล็ก ลีบแบน ผมค่อนข้างหยักศก ดังนั้นควรบำรุงด้วยเซรั่มผมก่อนเซ็ท เพราะผมจะต้องโดนความร้อน พี่ขอบอกเลยว่า ถ้าเป็นผมบ็อบจะเซ็ทได้ไม่กี่ทรง ตัวเลือกน้อยกว่าผมยาว”

แหม ถึงแม้การเซ็ทผมสั้นจะตัวเลือกน้อยกว่าผมยาว แต่แอบมากมายด้วยความเก๋ไก๋แถมยังช่วยทำให้ใบหน้าแลดูเอ๊าะกว่าผมยาวอีกซะด้วยแน่ะ! ไม่เชื่อไปดูกัน…..

ทรงแรกไดร์ตรง
->สวยเก๋กับหมวกเกาหลี

“ทรงแรกนี้พี่วันอยากให้ออกแนวสไตล์ญี่ปุ่น เพราะหน้าน้องแก้มเค้าได้” คุณวัน เตือนเรื่องสุขภาพผมของนางแบบด้วยว่า

“หนังศีรษะน้องค่อนข้างมัน สาเหตุของผมร่วง ดังนั้นเวลาสระผมเสร็จต้องเป่าให้แห้งโดยเฉพาะช่วงโคนจะช่วยลดความชื้น ทำให้ไม่เกิดเชื้อรา สาเหตุของผมร่วงด้วย”

ก่อนเซ็ทผมคุณวันคว้าใส่เซรั่มบำรุงผมให้นางแบบก่อน เพื่อจะได้ทนทานความร้อน ป้องกันผมเสีย

“ผมตรงไดร์งุ้มปลาย ช่วยเพิ่มวอลลูม (Vollume)ให้ผมด้วย วิธีการคือ ไดร์ยกโคน โดยการใช้แปรงม้วนผมม้วนให้ถึงโดน และไดร์ค้างไว้ ที่ต้องเน้นช่วงช่วงโคนเพื่อให้ผมพอง แลดูเยอะ ไม่ลีบแบน

หรืออีกวิธีคือ การใช้โรลม้วนผม แกนใหญ่ หรือขนาดกลาง ม้วนทั่วศีษะ หรือบริเวณที่เราต้องการให้ผมดูพอง แต่ห้ามฉีดสเปรย์นะ จะทำให้ผมตก ดูฟีบเลย แถมดูไม่ธรรมชาติ แข็งทื่ออีกด้วย หากเซ็ทเองแนะนำให้ใช้โรลด่วน! เพราะทำง่ายได้ด้วยตนเอง” พี่วัน บอกเคล็ดลับ

ทรงนี้ดูธรรมดา แต่เก๋ธรรมชาติ เหมาะกับการใส่หมวกเพราะหากทำทรงเริ่ดหรูอลังการมากไป ใส่หมวกปุ้บจะเหี่ยวแฟบทันที หมวกบังหมด ผมสั้นประมาณนี้ ไดร์ผมให้พองๆ ม้วนช่วงปลายให้งุ้ม แค่นี้ดูกิ๊บเก๋ ท้าแดดไปลัลล้าเดินเล่นกลางแดดได้แล้ว

ทรงสองม้วนลอน
->สวยแอ๊บแบ๊วกับผ้าคาดผม

“ทรงที่สองนี้ พี่วันอยากให้ดูเปรี้ยวขึ้นมาเล็กน้อย แต่ออกสไตล์สาวญี่ปุ่น เกาหลีอยู่ ด้วยการทำลอนใหญ่” คุณวัน ห้ามคนผมสั้นด้วยว่า หากไม่อยากดูแก่เป็นป้า อย่าริดัดลอนเล็ก

“ผมสั้นไม่เหมาะจะทำลอนเล็ก จะดูแก่ทันที พี่ขอเพิ่มลูกเล่นให้ผมดูมีอะไรมากขึ้นด้วยการดัดลอนใหญ่ด้วย วิธีการคือ ใช้ที่ดัดไฟฟ้าม้วนตั้งแต่โคนเพื่อให้ผมพอง เพราะนางแบบผมฟีบ หากดัดแต่ช่วงปลายจะดูฟีบแบนไปใหญ่ ม้วนแบบนี้ให้ทั่วศีรษะ”

จากนั้นเลือกผ้าคาดผมสีสันที่เราถูกอกถูกใจ เพื่อสอดรับกับลอนใหญ่ดูเปรี้ยวหวานสุดเหวี่ยง ดั่งสาวแดนอาทิตย์อุทัยโอชาก้ากันเลยเชียว

อ๊ะ! ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ กับทรงสุดท้ายใจดีแถมให้ เผื่อวันดีคืนดีคุณแฟนดันโทรนัดดินเนอร์โดยไม่บอกกล่าว หรือปาร์ตี้กับเพื่อน ออกงานกับเจ้านายโดยมิได้นัดหมาย “ตายละหว่า! ชั้นจะทำทรงไหนกันละเนี้ย ถ้าไปร้านทำผมต้องไม่ทันแน่ๆ”

จัดไป….กับทรงนี้

ทรงสุดท้ายยีโคน
->เปรี้ยวเผ็ดพร้อมออกงาน

“ทรงสุดท้าย จะเปรี้ยวที่สุดในบรรดา 3 ทรง จะเซ็ททรงนี้ดินเนอร์ใต้เเสงเทียนกับแฟนหนุ่ม หรือจะเซ็ทไปออกงาน ดูเรียบโก้หรูผสมเปรี้ยว”

เทคนิคของทรงเปรี้ยวเผ็ดนี้คือการ “ยีผม” ช่วงโคนเพื่อให้ผมพองฟู ตีโป่งเล็กน้อย อยากเพิ่มความพองบริเวณไหน วิธียีผมช่วยได้

จากนั้น ใช้สเปรย์แข็งฉีดช่วยเพื่อให้ผมอยู่ตัว แต่อย่าเผลอฉีดเยอะ ผมแข็งโป้กไม่รู้ด้วย ม้วนผมดัดลอนเพิ่มความจัดจ้านของทรงผม

“ติดกิ๊บด้านข้างเพิ่มลูกเล่นเล็กน้อย ให้ดูเป็นสาวเปรี้ยวเผ็ดแต่แอบหวาน เพิ่มลูกเล่นให้ผมช่วงด้านหน้าด้วยการทำลอนแบบลูกคลื่น ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับชุดออกงาน จะต้องเริ่ด หรู อลังการกันหน่อย”

เป็นไงคะ! เซ็ทตามกันได้ไหมเอ่ย กับ 2 ทรงในวันชิวๆ และอีก 1 ทรงกับวันแห่งความทรงจำ!
คุณแก้ม -นางแบบยืนโพสท่าสง่าเปรี้ยวเข็ดฟันกับคุณวัน- แฮร์สไตลิสต์ ชะอุ้ย! กินกันไม่ลงเลยทีเดียว
3 ทรง 3 สไตล์ เปลี่ยนโฉมนางแบบของเราให้สวยเก๋ในหลากมุมมอง ใครเห็นแล้วไม่เหลียวหลังมองให้มันรู้ไป!
อบคุณ! Qi Shiseido Salon And Spa ชั้น 2 สยามพารากอน

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It