Advice

หินประดับ! สีไหนชนิดใด หนุนดวงเสริมโชคในแบบคุณ(1)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ผู้หญิงเรากับเรื่องเครื่องประดับยังไงก็เป็นของคู่กั๊นคู่กัน ทั้งเพชรนิลจินดา เครื่องทอง เครื่องเงิน ต่างก็เป็นของโปรดของปลื้มของคุณๆ ทั้งน้าน …ไม่เว้นกระทั่ง “หิน” ที่แม้มองเผินๆ อาจจะดูเป็นก้อนกรวดเศษอิฐไร้ค่า แต่หากเพ่งพิศให้ดีๆ หินบางชนิดกลับมีสีสวยสด งามงดจนสาวเราอดไม่ได้ที่จะประยุกต์เอามาเป็นเครื่องประดับแต่งเสริมเติมสวย

ระยะหลังมานี้ กระแส “หินเสริมดวง” มาแรงยิ่งเข้าทางสาวเราใหญ่ ก็แหมได้ 2 เด้ง ทั้งเป็นเครื่องประดับเก๋ๆ แถมยังเชื่อกันว่า ใส่แล้วจะดวงรุ่ง ดวงเฮง ได้อีกอ่ะ แล้วใครล่ะจะไม่แอบปลื้ม

ว่าแต่ …หินสวยๆ ชนิดไหนล่ะ ที่ใส่แล้วช่วยให้ดวงดี เสริมสง่าราศีให้ตัวเอง เราหอบเรื่องนี้ไปคุยกับกูรูตัวจริงเรื่องหิน อาจารย์จุฑามาศ ณ สงขลา ผู้เชี่ยวชาญด้านหินและอัญมณีบำบัด แห่งร้าน HOROWORLD ในเอสพลานาด รัชดา

ก่อนจะเจาะลึกเข้าถึงประเด็นที่ว่า หินชนิดใดเสริมดวงให้รุ่งเรืองได้ อาจารย์จุฑามาศบอกถึงวิธีคำนวณหาตัวเลขประจำตัว หรือรหัสชีวิตกันก่อน โดยการนำเอาวัน/ เดือน/ ปี ค.ศ. (คริสตศักราช) ที่เกิด มาบวกรวมกัน จนท้ายสุดให้ได้ผลลัพธ์เป็นเลขตัวเดียว

ตัวอย่างเช่น เกิดวันที่ 3 เดือน กรกฎาคม ค.ศ. 1983

การคำนวณคือ 3+7+1+9+8+3 ทั้งหมดได้เท่ากับ 31 จากนั้นทำให้กลายเป็นเลขตัวเดียวโดยเอา 3+1 ดังนั้นคนเกิดวันดังกล่าว จึงได้เลขประจำตัวคือ เลข 4

เอ้า! เมื่อคิดคำนวณจนทราบรหัสชีวิตแล้ว ก่อนจะเริ่มต้นเลข 1 เราขอกาดอกจันทร์ย้ำไว้นิ๊ดว่าเรื่องนี้ว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านจ้า

เลข 1 -> หินสีแดง, สีขาว

“เลข 1 จะเหมาะกับหินสีแดงทุกชนิด และสีขาว จะเป็นขาวใสอย่างเพชรก็ได้ หรือจะเป็นทับทิม,โกเมน,หรือพลอยสีแดง เหล่านี้จะถูกโฉลกกับคนที่ได้เลข 1 หากเป็นหินสีขาว เช่น คริสตัล (Crystal) สีขาว หรือเพชร จะเสริมเรื่องอำนาจ บารมี และความสงบ เพราะคนที่เกิดเลข 1 จะเป็นดาวอาทิตย์ เป็นพวกที่ร้อนแรง ต้องเสริมด้วยสีขาว มันจึงจะทำให้เขาสงบจิต สงบใจได้ดีขึ้น

แต่เหตุผลที่ต้องมีสีแดงเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็เพราะสีแดงเป็นสีของพระอาทิตย์ เป็นสีของความร้อนแรงอยู่แล้ว ซึ่งสีแดงจะยิ่งเสริมให้คนเลข 1 มีความทะเยอทะยาน และปลุกไฟในตัวเองให้มีมากขึ้น เพราะโดยทั่วไปแล้ว คนที่ได้เลข 1 โดยพื้นฐานนิสัย มักจะมีความทะเยอทะยานอยู่ในตัว แต่บางครั้งอาจเพราะการเลี้ยงดู หรือสภาพแวดล้อมต่างๆ อาจทำให้เขาไม่กล้าที่จะทำสิ่งใหญ่ๆ ให้ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าใช้หินสีแดงเข้ามาช่วย ก็จะเสริมให้เข้ากล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกมากขึ้น

ดังนั้นคนที่ได้เลข 1 จะสามารถใส่ได้ทั้งสีแดง และสีขาว จะใส่ทั้งสองสีพร้อมกันเลยก็ได้ แต่หากช่วงไหนรู้สึกว่า อืม…หงุดหงิดจังเลย ก็อย่าใส่สีแดง เว้นการใส่สีแดงไปก่อนสักระยะ อย่างนั้นก็ได้”

เลข 2 -> หินสีเหลือง, สีครีม

“เลข 2 จะเหมาะกับพวกหินสีเหลือง, สีครีม, สีอมเหลือง, สีขาวขุ่น รวมไปถึง ไข่มุก, บุษราคัม และ ควอทซ์ (Quartz) สีเหลืองทั้งหลาย พวกนี้จะเหมาะกับเลขสอง เนื่องจากเลข 2 เป็นดาวจันทร์ ซึ่งเป็นดาวผู้หญิง คนเลข 2 ส่วนใหญ่จึงมีความนุ่มนวลอยู่ในตัว จนบางครั้งอาจรู้สึกว่า มีอารมณ์ ผู้ญิ๋งผู้หญิง จุกจิก จู้จี้ ขี้งอน ลังเล โลเล ไม่แน่ใจ ตัดสินใจไม่ถูกบ่อยๆ

ฉะนั้นหินสีเหลืองพวกนี้ จะเข้าไปช่วยเสริม ทำให้เขากล้าเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างมีสติ ทำให้ไตร่ตรองอะไรได้อย่างรอบคอบมากขึ้น และกล้าที่จะจัดการสิ่งต่างๆ ได้อย่างไม่โลเล เพราะว่าเลข 2 มาทีหลังเลข 1 ดังนั้นคนกลุ่มนี้จะอยู่ข้างหลังเสมอ ไม่เคยออกมาเป็นที่หนึ่งเลย หินสีเหลืองจะมีคุณสมบัติในการช่วยให้ให้เขากล้าที่จะเผชิญหน้าสิ่งต่างๆ และทำให้ตัดอารมณ์สับสนวุ่นวายออกไปได้

หากผู้ชายคนไหนคำนวณรหัสชีวิตได้เลข 2 สังเกตได้เลยว่า เขาจะขี้โมโห จุกจิก จู้จี้ รายละเอียดเยอะ จะน่ารำคาญ ดังนั้นถ้าผู้ชายเลข 2 ใส่บุษราคัมซะ มันก็จะทำให้เขาตัดอารมณ์เหล่านั้นลงไปได้บ้าง
ส่วนสีครีมก็เหมาะกับคนเลข 2 เช่นกัน เพราะ เลข 2 เมื่อเขามีปัญหาทางอารมณ์บ่อยครั้ง ก็มักจะทำให้นอนไม่ค่อยหลับ จะวิตกกังวลง่าย คนได้เลย 2 ส่วนใหญ่จะมีความวิตกกังวลอยู่ในใจตลอดเวลา ดังนั้นหินสีครีม ก็จะช่วยทำให้เขาหลับสนิท คลายความวิตกกังวลในสมอง”

เลข 3 -> หินสีส้ม

“เลข 3 จะเหมาะกับสีส้ม พวกหินที่มีสีออกส้ม รวมถึงพวกอำพัน พลอยสีส้ม เนื่องจากเลข 3 เป็นดาวพฤหัส คนที่ได้ดาวพฤหัสส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน เพราะเลข 3 มันแปลว่ามือที่สามได้ด้วย เป็นลักษณะของคนที่ชอบไปเป็นมือที่ 3 ของคนอื่น แต่ไม่ได้แปลว่าเป็นมือที่สามเรื่องชู้สาวนะคะ

แต่อาจจะเป็นมือที่สามอย่างเช่น เขาคุยอะไรกันอยู่ ก็จะเข้าไปยุ่งกับเขาตลอด เพราะฉะนั้นหินสีส้ม อย่างเช่น หินคาเนเลียน (Carnelian) จะมีคุณสมบัติช่วยป้องกันคนอิจฉา ริษยา ป้องกันคนหมั่นไส้ หรือรำคาญ เพราะสิ่งที่คนเลข 3 ทำบางครั้ง มันก็อาจจะถูกต้องนะ อย่างการไปช่วยเหลือคนเขาไปทั่ว ยุ่งเรื่องคนเขาไปทั่ว แต่นั่นมันก็ทำให้คนไม่ชอบเขาเยอะ หินสีส้มก็จะป้องกันคนอิจฉา หมั่นไส้

นอกจากนี้ หินสีส้มยังช่วยป้องกันตัวเอง ไม่ให้คิดไม่ดีด้วย เพราะบางครั้งการที่ชอบไปฟัง หรือเอาตัวเข้าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นเยอะๆ ก็ทำให้เราได้มองเห็นด้านลบด้านร้ายของคนอื่น จนมีความคิดด้านลบกับคนอื่นได้ง่ายๆ หินสีส้มก็จะป้องกันไม่ให้เราคิดร้าย คิดด้านลบกับคนอื่นได้ด้วย และหินสีส้ม ก็ยังมีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ความคิดของคนเลข 3 มีศูนย์รวมมากขึ้น

เพราะคนเลข 3 ส่วนใหญ่จะเป็นพวกวาไรตี้ (variety) มีความหลากหลายในตัวเองเยอะ เวลาทำอะไรก็ไม่ค่อยโฟกัส (focus) เท่าไหร่ อย่างถ้าเป็นเรื่องการเรียน พวกเลข 3 เขาจะคิดว่า อันนั้นก็ชอบเรียน อันนี้ก็ชอบเรียน ชอบทุกอย่างเลย แต่ก็เรียนไปแบบไม่โฟกัสสักอย่าง เมื่อใส่หินสีส้ม มันก็จะช่วยให้เขาโฟกัส จุดใดจุดหนึ่งได้ดีขึ้น ไม่ใช่กระจายไปเสียทุกอย่าง”

เลข 4 -> หินหลากสี

พวกคนเลข 4 จะเหมาะกับหินที่ ไม่รู้ว่าสีอะไร นั่นคือใน 1 ก้อน มีสีมากกว่า 1 สี บอกใครไม่ได้ เห็นแล้วก็ต้องคิดก่อนว่า เอ๊… สีอะไรหว่า?

ทั้งนี้เนื่องจาก เลข 4 เป็นดาวยูเรนัส (Uranus) คนเลข 4 จะเป็นพวกมีกรอบมีมาตรฐานในชีวิตเยอะ เพราะฉะนั้นเขามักจะไม่กล้าฉีกกรอบออกไปไหน อย่างเช่น จะมีแฟนก็ต้องมาตรฐานแบบนี้ สเปคนี้ ผิดสเปคแบบที่คิดไว้ไม่เอาเลย จะอยู่ในกรอบที่ตัวเองขีดไว้ตลอดเวลา ไม่กล้าลองอะไรที่ใหม่ๆ หรือฉีกแนว แหวกแนว จะไม่เอาเลย

นอกจากนี้ คนเลข 4 มักจะมีลักษณะ เวลารู้เรื่องอะไร ก็จะรู้ลึกเฉพาะเรื่องนั้นๆ แต่จะไม่รู้กว้างในเรื่องอื่น รวมถึงไม่ค่อยกล้าเสี่ยง หากทำงานก็ชอบทำงานประจำ เพราะไม่อยากเสี่ยง จะลาออกไปทำอาชีพอิสระ ก็กลัวจะจน กลัวไม่มีเงิน กลัวไปทุกเรื่อง หินหลากสีก็จะมีคุณสมบัติ ช่วยให้คนเลข 4 มีความมั่นคงทางจิตใจมากขึ้น เปิดโลกทัศน์เขาให้กว้างขึ้นด้วย”

เลข 5 -> หินสีเขียว

เลข 5 จะเหมาะกับพวกหินสีเขียว สีเขียวทุกโทนได้หมดเลย รวมถึงหยกด้วย ทั้งนี้เลข 5 เป็นดาวพุธ เป็นดาวแห่งการเจรจาต่อรอง การสื่อสารการพูด เพราะฉะนั้น หินสีเขียวที่ช่วยเสริมดวงเรื่องคำพูด การค้าขาย จึงเหมาะกับเขา

หรือแม้กระทั่งบางคนที่มีอาชีพทนาย หินสีเขียวก็จะส่งเสริม ทำให้เขาพูดเก่ง โต้เถียงเก่ง พูดแล้วมีเหตุมีผล น่าเชื่อถือ สื่อสารกับคนอื่นแล้วตรงประเด็นเข้าใจง่าย เพราะฉะนั้นในคนที่เป็นเลข 5 ซึ่งมักมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการติดต่อสื่อสาร การเจรจาอยู่แล้ว

เราจะแนะนำให้เขาใส่หินสีเขียว ใส่หยก หรืออย่างคนที่แต่งงานไปนานๆ ก็จะแนะนำให้ใส่มรกต ที่จะช่วยให้พูดคุยกับคู่ครองกับคนใกล้ชิดได้ดี ไม่ต้องทะเลาะเบาะแว้งกัน” อาจารย์จุฑามาศ ให้ข้อมูล

สาวๆ ท่านใดบวกแล้วได้ผลลัพธ์ระหว่างเลข 6-9 ได้โปรดรอสักครู่… พรุ่งนี้จัดต่อมาให้คุณๆ ค่า ^_^

คลิกอ่าน หินประดับ! สีไหนชนิดใด หนุนดวงเสริมโชคในแบบคุณ(2)
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It