Advice

QA: เส้นทองยกกระชับหน้าได้จริงหรือ! อันตรายต่อผิวมั้ย?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Question: เส้นทองยกกระชับผิวทำได้จริงหรือ! อันตรายต่อผิวมั้ย?

Answer: โดย นายแพทย์จินดา โรจนเมธินทร์ หัวหน้ากลุ่มงานศัลยศาสตร์ และเลเซอร์ผิวหนัง สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์

“นอกจากมีไหมยกหน้าแล้ว ยังมีการร้อยเส้นทองเข้าไปด้วย ซึ่งการใส่เส้นทองเพื่อยกหน้า บริษัทผู้ผลิตเขาก็บอกว่า หนึ่ง-เส้นทองจะไปยกผิว สอง-เส้นทางจะค่อยๆ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน (Collagen) ทำให้ผิวกระชับขึ้น

แต่อย่าลืมนะครับ ประการแรกเลย เส้นทองไม่สามารถทำเป็นแง่งๆ เพื่อช่วยยกกระชับผิวได้ เส้นทองเป็นเส้นกลม ใส่เข้าไปไม่รู้จะไปพยุงแก้มได้อย่างไร มีแต่ทำให้บวมชอกช้ำในตอนต้น

ประการที่สอง ทองเป็นธาตุเฉื่อย เวลาที่เราแพ้โลหะอะไรก็ตาม เราจะบอกให้ใส่ทองจะได้ไม่แพ้ ทองมันไม่ค่อยทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อผิว เราจึงนิยมใส่ทองเป็นเครื่องประดับ ก็ลองคิดดูสิครับ เราใส่ทองไปในแก้ม ความเป็นค่าเฉื่อยมันจะไปกระตุ้นคอลลาเจนได้อย่างไร

ประการที่สาม เส้นทองที่เขานำมาใส่เป็นเส้นที่เล็กมาก เพราะทองราคาแพง จะใช้เส้นใหญ่ก็คงไม่ไหว ทีนี้การใส่ทองเส้นเล็กๆ เข้าไปในใบหน้า มีรายงานนะครับ ว่าเคยมีกรณีใส่ทองในผิว ใส่ไป 3 ปี พอไปเอ็กซ์เรย์ (X-Ray) ฟัน หมอฟันตกใจ ทำไมฟันมีอะไรบดๆ ที่แก้ม พอถามคนไข้ เขาบอกว่า เคยใส่ทองที่ใบหน้ามา

หมอจึงสันนิษฐานว่าทองมันคงเกิดการหักหรือแตก ทั้งนี้เพราะทองที่ใส่เข้าไปเป็นเส้นนิดเดียว ในวันหนึ่งมันก็ต้องสลายไป พอล้างหน้า หรือไปกระทบมัน ก็อาจส่งผลให้ทองกัดกร่อนและแตกไป ฉะนั้นถามว่า ได้ผลหรือไม่ได้ผล คงต้องฝากให้คิดแล้วกันครับ

สถานเสริมความงามบ้านเรามีโฆษณาอยู่ไม่น้อย หากคิดจะทำ แนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเว็บไซต์ของอย.(สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) จะชัวร์กว่าว่าผ่านการรับรองหรือยัง”

ขอบคุณ! ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
# ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It