Advice

Beauty Test: สุดยอดลิปสติกติดทน เหมาะทาไปปาร์ตี้่ กินดื่มไม่หลุด จุ๊บก็ไม่จาง!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ส่งท้ายปีเก่าให้ไร้ทุกข์โศกด้วยปาร์ตี้แบบมันส์จี๊ดจ๊าดสะเด็ดสะเด่า จะมามัวปากซีดเซียวเหมือนคนป่วย คงจะไม่เหมาะ เราควรต้องฉาบสีทาปากให้ชีวิตมีสีสันกันนิสนุงนะฮะ

อ๊ะ! แล้วลิปสติกยี่ห้อใดเฉดสีไหนจะโดนใจคุณสาวๆ จนต้องรีบวิ่งหามาไว้ครอบครองกันบ้างนะ โดนใจอย่างเดียวไม่พอ ยังต้องอยู่ทนทนนาน สีทนได้อีกแน่ะ เพราะคุณสาวๆ อย่าลืมซิว่าสาวเราจะต้องดื่มดริ้งค์ กินแทะอะไรต่อมิอะไรกันบ้างในวันเคาท์ดาวน์

อีกอย่าง….หากไปแซ่บปีใหม่กับคนรัก ณ เวลาแห่งความสุขนั้น คุณอาจจะอยากจ๊วบจ๊าบกับแฟนจ๋าก็ได้นิ อิอิ ดังนั้นลิปสติกที่เราเลือกต้องติดทนทานนานเป็นพิเศษซินะ

แล้วยี่ห้ออะไรบ้างล่ะ ที่เราจะเลือกมาเทสในครั้งนี้ ลองไปดูกันเลยจ้า^^

เราได้คัดสรรเฉดสีลิปสติกหลากสีสันเหมาะไปปาร์ตี้แสบจี๊ด แต่ติดทนนานมาทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ Christian Dior Rouge Dior, Bobbi Brown Lip Color, Chanel Rouge Allure

สีแดงแรงฤทธิ์จิกทุกสายตา
Christian Dior Rouge Dior 848 Rouge Egerie All Star Red

คุณสมบัติ ลิปสติกเนื้อซาติน สีสวยติดทนนาน สีสดสวยตรึงใจมิรู้ลืม สูตรใหม่ มอบการบำรุงเรียวปากด้วยประสิทธิภาพของ Color Perfection สูตรพิเศษที่แสนเย้ายวน ในโทนสีแดง เพิ่มความเจิดจรัสให้สีสันพื้นผิวของเรียวปาก ดูอวบอิ่มขึ้นทันตา ประหนึ่งสวยขึ้นด้วยอาภรณ์ชุดงาม

ราคา 1,200 บาท

ลองแล้ว จากคุณสมบัติข้างต้นขอบอกว่า โอเว่อร์ไปเล็กน้อย แต่ไม่ผิดจากความจริงมากนัก สีแดงแรงฤทธิ์สวยตรึงใจมิรู้ลืม ประทับใจสุดเหวี่ยงที่ทาแล้วไม่เป็นคราบ เนื้อเนียนซึมไปกับริมฝีปาก ใช้แล้วปากไม่แห้ง ชุ่มชื่นกำลังดี เนื้อไม่ได้แมทท์มากเงางามยั่วยวนสุดๆ เม็ดสีแดงสุดเหวี่ยง จะแดงไปไหน มาดามสุดฤทธิ์

ขอแนะนำให้ทาด้วยพู่กันเท่านั้น ห้ามเด็ดขาดทาจากแท่ง มิฉะนั้นจะตายดับแดดิ้นสิ้นชีพ เพราะเนื้อลิปนิ่มมาก นุ่มเหลือเกิน จนทำให้ขอบปากเลอะเทอะ หากมือไม่เสถียร ทำให้เลอะเปรอะเปื้อนค้างอยู่ข้างขอบปาก เหมือนเพิ่งไปโซ้ยเลือดสดๆมาซะงั้น

แพกเกจ แท่งสีดำคาดเงิน แต่มีดีไซน์กิ๊บเก๋กรุบกริบด้วยกราฟฟิกเส้นสายพาดไปมาบนแท่งลิปสติก พร้อมโลโก้ Dior คาดกับสีเงิน

สีทนได้มั้ย ติดทนจริงอะไรจริง แท่งนี้ต้องบอกว่า ทาไปงานวันเกิดเพื่อน กินแหลกซดกระจายแต่ก็ไม่หลุดถ่ายรูปมาปากยังแดงแปร๋นเริ่ดสุดในกลุ่ม เพื่อนทักกันเป็นแถว ว่า “ไปดูดเลือดไก่มาจากไหนยะ แดงเกิ๊น”

แต่ด้วยความที่เป็นสีแดงหากทาบ่อยก็จะดูเป็นสาวแซ่บไป ควรใช้ให้ทุกวาระ โอกาส ยามใดแต่งตัวเปรี้ยวถึงจะควักมาทา แต่หากวันใดแต่งเซอร์ลากแตะ จะมาทาปากสีแดงคงเหมือนสมทรงในภาพยนตร์เรื่องคำพิพากษา หรือไอ้ฟักเป็นแน่ เฮ้อ….

เหมาะกับ ไม่ต้องบอกก็น่าจะทราบว่า สำหรับสาวเปรี้ยวเท่านั้น เด็กเล็กวัยใสอย่าริแตะ เพราะมันให้อารมณ์สาวแรงแห่งจักรวาล หากอยากทาแล้วเกิดต้องแต่งตัวจัดจริง เซ็กซี่ยั่วยวนชวนเพ้อ สีแดงเหมาะทั้งสาวผิวขาว และผิวสองสี สำหรับคนผิวขาว จะได้เปรียบหน่อย เพราะสามารถใช้ลิปสติกได้แทบทุกสี แต่คนรักแฟชั่นซะอย่าง อย่าได้แคร์สีผิวค่ะ จัดเต็มไปเลย

สีส้มปรี๊ดกระแทกใจชาย
Bobbi Brown Lip Color Orange 7

คุณสมบัติ Lip Color ไล้เรียวปากด้วย Lip Color เพื่อความอวบอิ่มให้ริมฝีปากสวย ได้ลุคเป็นธรรมชาติและแฝงด้วยความเซ็กซี่ที่ซ้อนในตัวคุณเผยความเย้ายวนออกมาให้ตราตรึง

ราคา 850 บาท

ลองแล้ว ขึ้นชื่อลือนามว่า Bobbi Brown เป็นที่รู้กันว่า สีของเขาเข้ากับสีผิวคนเอเชียได้ดี ไม่ใช่สีสันของวัยโจ๋เพราะเน้นเข้ากับสีผิวของมนุษย์ สีสวยติดทนด้วย ชุ่มชื่น ดูเป็นสาวสุขภาพดี เพราะริมฝีปากไม่แห้งขุยเกรอะกรัง ไม่ออกมันวาว เนื้อเนียน

ทาลิปสีนี้นอกจากจะสวยสะเด็ดแล้วยังได้อานิสงส์ทำให้หน้าดูสว่าง ขาวขึ้นอีกด้วย เนื้อเนียนสามารถนำไปผสมกับลิที่มีสีโดดได้ทุกยี่ห้อ ประสิทธิภาพเยี่ยม ราคาได้ใจไม่ถึงพันก็ปากงามได้

ให้สีสวยเหมือนในแท่งไม่ผิดเพี้ยน สีคลาสสิกอมตะ ทากลบสีปากเดิมได้หมดแต่ไม่หนาเกินไป ขอย้ำว่า เนื้อสัมผัสเนียนมาก ปกติเป็นคนปากแห้งมาก จะตกร่องตลอด พอมาเจอตัวนี้ ทำให้ปกเราชุ่มชื่นมากมาย จนต้องร้องว่า เลิฟ เลิฟ ยู เบบี้ ^^

แพกเกจ ธรรมดาสามัญ เบสิกทั่วไปของลิปสติกที่พบเห็นได้ทุกยี่ห้อ ดีไซน์ไม่มีอะไรแปลกใหม่ เน้นความคลาสสิก ดำ-ทอง แต่ดูคงทนน่าพกพา

สีทนได้มั้ย ค่อนข้างติดทนมาก จัดเต็มเต็ม 10 กะโหลก อยู่ได้แทบทั้งวัน ขนาดใช้ทิชชู่เช็ดยังแทบไม่ออก ต้องออกแรงหลายครั้งเอาการอยู่ หากจะออกไปแซ่บย่ำราตรีที่เชื่อว่า ค่ำคืนนี้อีกยาวไกล แนะนำให้ใช้เลย เพราะไม่ว่าคุณจะขี้เหล้าเมายา ดื่มมากมายแค่ไหน สีก็ยังทนได้ ถึงแม้จะไม่สดใสส้มแปร๊ดดังแรกทน แต่สีก็ยังเปล่งประกายส้มอ่อนชวนน่าจุ๊บ

เหมาะกับ สีส้มเหมาะกับสาวทุกสภาพสีผิว ทาแล้วทำให้ใบหน้าสว่างไสว ดูเป็นสาวน่ารักสดใสแอบเปรี้ยวเข็ดฟัน น่าหยิกน่าหยอก รักปาร์ตี้ ชอบหยิกแกมหยอก เป็นผู้หญิงมีสไตล์ หรือกิ๊บเก๋นั่นเอง

ชมพูหวานเจี๊ยบเรียบหรู
Chanel Rouge Allure Luminous Satin Lip Colour 70 Adorable

คุณสมบัติ เครื่องสำอางที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์เย้ายวนของผู้หญิงลิปสติกเนื้อซาตินที่ช่วยเคลือบเรีบวปากให้เงางามและให้สีสันที่คมเข้มช้ดเจนนี้ช่วยเนรมิตให้ริมฝีปากดูแวววาวชวนให้หลงใหล สูตรผสมที่มอบเนื้อสัมผัสที่เนียนละเอียดและทาได้ง่ายดุจผิวที่สองอุดมด้วย Shea Butter, Vitamin E Derivatives และ Canola Oil เพื่อสัมผัสที่เบาสบาย

ราคา 1,200 บาท

ลองแล้ว ใช้ดี สีสวย เนื้อสีชัดเจน แต่บางเบาเหลือเกิน เนื้อลิปนุ่มเนียน ลิปตัวนี้ชุ่มชื่นพอสมควรโทนสีสุภาพ เรียบร้อย ชมพูในวันเบาๆ แต่ราคาดันไม่เบาซะงั้น แพงหูฉี่เหยียบพัน ทว่า บ่นไปก็เท่านั้น อย่างไรก็ตาม Chanel ก็ยังครองแชมป์เป็นสุดยอดลิปสติกของสาวๆ ต้องหาไว้ครอบครองกันสักแท่งสองแท่ง เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล

เนื้อดีนุ่มเนียนลื่น เม็ดสีสดแน่นชัดไม่มาก แต่ทาเเล้วไม่เป็นคราบๆ ติดค่อนข้างทน ตอนทาก็รู้สึกว่าชุ่มชื้นมาก ปกติปากจะแห้งแตกขุย หลังทา Chanel เรียกได้ว่า ทั้งวันปากเต่งตึงเด้งดึ๋ง

เเพคเกจ ชนะเลิศในสามโลก น่าจะแพงในจุดๆนี้ ฮิฮิ รูปลักษณ์สุดยอดอลังการงานสร้างสมชื่อ Chanel กันเลยทีเดียวเชียว เก๋ทันสมัยสุดเหวี่ยง ไฮโซผู้รากมากดีเหลือเกิน เวลาจะหยิบขึ้นมาทา รู้สึกได้ว่า ชั้นเป็นผู้ดีมีสกุลนะ

รูปลักษณ์ภายนอกเหลี่ยมสีดำเงางาม บวกกับสีทองกับโลโก้ CC ปลายแท่งอลังการเหลือขนาด รุ่นนี้เวลาจะใช้ต้องกดนะคะ กดลงไปเบาๆตรงปลายแท่งบริเวณสีทองลิปสติกจะเด้งดึ๋งขึ้นมา แต่ต้องระวังตอนใส่กลับเข้าไปนะคะ ถ้าหมุนไม่สุดลิปอาจหักได้

สีทนได้มั้ย ขอบอกว่า ทนได้กรุบกริบ เช่น ทาตอนเช้า กินข้าวก็แล้ว ดูดน้ำก็แล้ว สียังติดทนอยู่ถึงกลางวัน แต่ช่วงบ่ายเริ่มปากซีด ตอนเย็นแทบไม่เหลือ เพราะตั้งแต่เช้าจรดเย็นหากอยากให้สีลิปเหมือนเดิมดังตอนเช้าก่อนออกจากบ้านคงเป็นสีทาบ้านแล้วล่ะค่ะ แต่….หากต้องออกไปเเซ่บปาร์ตี้ช่วงกลางคืน ต้องเดิมอีกรอบ แต่รับรองอยู่ยันสว่าง แน่นอนจ้า

เหมาะกับ ลิปสีชมพูแท่งนี้ เหมาะกับสาวผิวขาวอมชมพู ขาวเหลือง ผิวสองสีจะลองก็อย่าได้แคร์ แต่สำหรับคนผิวคล้ำมาก อาจจะต้องพิถีพิถันในการเลือกสีเล็กน้อย ควรจะเลี่ยงสีชมพูจะทำให้หน้าดูหลอก เพราะเราไฮโซซะอย่าง ราคาแรงแพกเกจหรูเลยทีเดียว เหมาะกับสาวผู้ไม่ต้องการแหวกม่านประเพณีมากมาย เปรี้ยวแบบกรุบกริบ ไม่แซ่บเว่อร์ ขี้อายเล็กน้อยถึงปานกลาง ไม่จัดจ้านแบบชัดเจน แต่สวยแบบละมุนละไม

*ของฝากตบท้าย*
->ทิปส์ทาปาก

ริมฝีปากบาง เพื่อให้ริมฝีปากดูอิ่มเอิบ ควรใช้รองพื้นสีเดียวกับริมฝีปากให้ทั่วทั้งบนและล่าง แล้วทาแป้งฝุ่นทับ จากนั้นก็ใช้ลิปสติกที่มีสีเข้มเขียนขอบปากใหม่ แล้วทาลิปสติกสีเดียวกัน ควรเลือกทาสีสันที่สดใส หลีกเลี่ยงสีเข้มเพราะจะทำให้ปากดูกระด้าง

ริมฝีปากหนา เพื่อทำให้ริมฝีปากดูบางลงให้ใช้รองพื้นสีเดียวกับริมฝีปาก ทาทับด้วยแป้งฝุ่น จากนั้นจึงใช้พู่กันหรือดินสอเขียนขอบปากใหม่ให้เล็กลงกว่าเดิม แล้วจึงทาลิปสติกให้เต็มปากที่วาดขึ้นมาใหม่ เลือกทาได้ทุกสี ยิ่งสีสดๆ เข้ม จะทำให้ปากดูนุ่มและสวยขึ้น

ริมฝีปากแบน ใช้ลิปกลอสทารองพื้นก่อน จากนั้นใช้ลิปสติกสีอ่อนทาบริเวณส่วนกลางริมฝีปาก แล้วจึงใช้ลิปสติกสีเข้มทารอบนอก จะช่วยให้ริมฝีปากดูนูน อิ่มเอิบมากขึ้น

ริมฝีปากมีรอยย่น สำหรับกรณีนี้ไม่ควรใช้ครีมรองพื้นทา แต่ให้ใช้ลิปกลอสที่มีมุกหรือมันมากกว่าปกติทารองพื้นแทนลิปสติกที่ใช้ควรเลือกใช้สีเข้มมาก แล้วทาลิปกลอสทับอีกครั้ง จะช่วยให้ริมฝีปากมันวาวเป็นประกายอิ่มเอิบยิ่งขึ้น

มุมปากตก ควรใช้รองพื้นสีเดียวกับริมฝีปาก รองพื้นบริเวณมุมปากก่อนทาลิปสติก แล้วทาทับด้วยแป้งฝุ่น จากนั้นจึงแต่งมุมปากด้วยลิปสติกให้ยกขึ้นจากเดิมได้รูปมากขึ้น แล้วจึงทาลิปสติกให้เต็มรูปปาก

ริมฝีปากไม่เท่ากัน ใช้พู่กันแต่งริมฝีปากให้ได้รูปทั้งสองข้าง โดยใช้ลิปสติกสีเข้ม แล้วตามด้วยลิปสติกสีเดียวกัน แต่อ่อนกว่า ทาทับด้วยลิปกลอสอีกครั้ง

ขอบปากเป็นริ้วรอย ห้ามใช้รองพื้นทาบนริมฝีปากเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ริ้วรอยนั้นเด่นชัดขึ้น ลิปสติกที่ใช้ควรจะเป็นสีอ่อนๆ หรือสีที่ออกธรรมชาติ ไม่ควรใช้สีเข้ม เพราะจะยิ่งเน้นให้เห็นริ้วรอยที่ขอบมากขึ้นด้วย ถ้าคุณหมั่นบำรุงรักษาอย่างถูกวิธี ริ้วรอยนั้นก็จะหายในเร็ววัน 

 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It