Advice

QA: ไปดูดไขมันเปลือกตา แล้วบวมตุ่ยเป็นเม็ดตะปุ่มตะปั่มเหมือนหนังคางคก เพราะอะไร?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Question หางตาตกไปฉีดโบท๊อกซ์หรือดูดไขมันดีคะ เห็นเพื่อนไปดูดไขมันแล้วเปลือกตาบวมตุ่ยเป็นตะปุ่มตะปั่มเหมือนหนังคางคก ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรคะ

Answer โดย นพ. สมศักดิ์ คุณจักร ศัลยแพทย์เจ้าของ The Cosmetic Surgery Clinic

“ถ้าไปฉีดโบท็อกซ์ มันเหมือนกับไปคลายกล้ามเนื้อให้คิ้วมันโก่งขึ้น ก็โอเค ลองฉีดดูได้ ไม่เสียหาย ถ้าขึ้นก็จบ แต่ถ้าไม่ขึ้น”

หมอสมศักดิ์ เจ้าของบุคลิกพูดจาตรงไปตรงมาสุดๆ เผยสาเหตุว่า ชั้นตาเลี้ยวลง ฉะนั้นอาจต้องหันใช้วิธีทางศัลยกรรม

“เราต้องอธิบาย จะแก้แบบนี้นะ แก้เอาชั้นตาขึ้นแค่นี้เองนะ เข้าใจไหม ลองถ่ายรูปให้ดู ได้แค่นี้ รับได้ไหม ไม่ใช่หางตาชี้ขึ้นแบบจีนนะ เพราะชอบกันเหลือเกินหางตาชี้ขึ้น มันไม่ใช่ไง”

แล้วท่านก็เล่าประสบการณ์ให้ฟังว่า

“ผมบอกถ้าคุณยืนยันอยากได้แบบนี้ ผมไม่ทำ แต่ผมจะแนะนำคุณไปหาอีกคน เขาทำแน่นอน เขาไม่ถามคุณด้วย และผมก็แนะนำไปจริง คนไข้ก็ไปจริง หมอทางนั้นก็ทำ ทำเสร็จก็มาให้ผมทำแผลให้
12 วันต่อมา คืนสภาพเดิม กลับไปอาละวาดโวยวายด่าหมอทางนั้น โรงพยาบาลใหญ่ด้วย แทบจะให้ยามจับโยนออกจากโรงพยาบาล ก็คำพูดที่ว่า ‘ได้ ได้ ได้’ นี่แหล่ะ

ความจริงไม่ใช่อย่างนั้นน่ะสิ หนังมันยืดได้ ทำแล้วมันก็ยืด ผ่านไปแค่ 12 วันมันก็คืนสภาพเดิม”

เพราะหมอความงามจำนวนไม่น้อยไม่เคยปฏิเสธความต้องการของคนไข้ รับปาก ‘ทำได้’ ไปเสียหมด ครั้นหลังทำสวย ก็ไม่มีเวลาดูแลให้คำปรึกษาถึงผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น หมอบางคนเถียงกับคนไข้อีกแน่ะ ดังกรณีเพื่อนเจ้าของคำถามที่ไปดูดไขมันกับหมอ (แถวชลบุรี) แล้วเปลือกตาบวมตุ่ยเป็นตะปุ่มตะปั่มเหมือนหนังคางคก นางเครียด ต้องกระหน่ำลงอายแชโดว์ แถมใส่แว่นกันแดดตลอดเวลาทั้งวัน

“เพราะหนึ่ง-เทคนิคการเย็บ สอง-ผิวตัวเอง ผิวบางคนเวลาแผลหายจะเป็นอย่างนั้น โดยเฉพาะคนที่ผิวหนาๆ รูขุมขนโตๆ คนที่รูขุมขนเห็นชัดๆ ใหญ่ๆ แผลจะไม่เนียน เย็บเนียนแค่ไหนมันก็ไม่เนียน มันเนียนแต่วันแรก พอผ่านไปสักพัก เอาแล้ว.. เริ่มแล้ว.. เริ่มเห็นเป็นร่องขยาย รอยไหมก็เป็นรูโตๆ มันเป็นทีหลัง ไม่ได้เป็นแต่ต้น

มันต้องใช้เวลาหน่อย แต่บอกตรงๆ ‘ยาก’ ก็ทาอายแชโดว์ปิดไว้ล่ะกัน

ยิ่งถ้าเป็นตีนตะขาบ โห ลำบาก เพราะทำไปอาจดีขึ้นนิดนึง แต่ผ่านไป 1-2 อาทิตย์ แผลจะขยายออก ดังนั้นเรื่องผิวหนังของคนไข้มีผลมาก”

พอเราถามย้ำแทนว่า ปัญหาคือ หมอที่ทำ ไม่สนใจ พูดแต่ไม่เห็นมีอะไร ..สวยแล้ว สวยแล้ว ทั้งๆ ที่เปลือกตาเป็นหนังคางคกอยู่ชัดๆ พฤติกรรมนี้แหล่ะที่ทำให้คนไข้เครียดแค้น

“หนึ่งวันคนไข้กี่คนล่ะ หมอมีเวลาให้คำปรึกษาคนละเท่าไรล่ะ มันลำบากน่ะ พูดน้อยไปก็มีปัญหา พูดเยอะมันก็ไม่ได้

ผมจึงต้องป้องกันตัวเองด้วยการอธิบายเสียให้หมด บอกไปตามจริงว่า จะเป็นยังไง บอกให้หมดเลย”
# ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*

Comments are closed.

Pin It